TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cây trổ bông mùa Thu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cây trổ bông mùa Thu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Sep 15, 2021 1:51 pm    Tiêu đề: Cây trổ bông mùa Thu

Cây trổ bông mùa Thu


Vào thời gian này, khi các giống cây trổ bông vào mùa Hè bắt đầu tàn héo, thì thời gian trổ bông rực rỡ nhất của các giống cây mùa Thu bắt đầu. Các giống cây dưới đây khá dễ trồng, chịu được sương giá nhẹ, là giống cây lâu năm (perennial) nên sẽ trổ bông trở lại vào những năm kế tiếp với một chút công chăm sóc.



Shrub rose

Có tên gọi khác là Landscape rose, giống hồng này nhanh lớn và hầu như không bị sâu bệnh. Cây trổ bông dày, rực rỡ trong thời gian dài từ mùa Xuân tới mùa Thu.



Helenium

Được biết đến với tên gọi khác là Sneezeweed, cây trổ bông rực rỡ vào mùa Thu. Là giống cây lâu năm, bông thu hút rất nhiều ong, bướm.



Sedum Autumn Joy

Có rất nhiều giống sedum khác nhau, nhưng đây là giống có bông màu hồng, cành thẳng cứng cáp, trổ từ cuối mùa Hè cho tới đầu mùa Thu. Cây rất dễ trồng, không cần chăm sóc. Bông lâu tàn, thu hút côn trùng có ích.



Dahlia – Bông thược dược

Là giống bông được yêu thích bởi nhiều thế hệ những người làm vườn. Có vô số giống Dahlia với nhiều màu sắc và form bông cho bạn lựa để trồng. Ở những vùng có khí hậu ấm, củ thược dược có thể để tự nhiên ngoài vườn. Nhưng ở những vùng lạnh phía Bắc, cần đào lên và trữ củ Indoor để trồng lại vào mùa Xuân năm sau.



Oakleaf Hydrangea

Trong số các giống Hydrangea- Cẩm tú cầu, Oakleaf Hydrangea là giống duy nhất có lá đổi màu bắt mắt vào mùa Thu. Là giống cây lâu năm, bông trổ thành chùm lớn màu trắng. Thích hợp trồng để lấy bông cắt cành chưng hay làm hoa khô. Điều lưu ý khi trồng Oakleaf Hydrangea là không tỉa cành cây vào mùa Thu; vì đây là giống cho bông trên cành già (old wood) mọc từ năm trước.



Ornamental Grass

Các giống cỏ kiểng tạo hiệu quả trang trí khá tốt khi được trồng xen kẽ với các cây bông khác trong vườn, đặc biệt là vào mùa Thu. Đây cũng là giống cây được trồng nhiều trong những khu vườn theo kiểu cách hiện đại; những khu vườn tiết kiệm nước, không tốn công chăm sóc.

Thiên Hương/baotreonline

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Sep 24, 2021 11:53 pm    Tiêu đề: Cây trổ bông mùa Thu (tiếp theo)

Cây trổ bông mùa Thu (tiếp theo)


Chrysanthemums

Nhắc tới các giống cây trổ bông vào mùa Thu, không thể không nhắc tới bông cúc. Hẳn phải có lý do khiến loài hoa này được yêu thích nhất trong số các loài hoa mùa Thu: màu sắc rực rỡ, bông trổ dày, lâu tàn. Là giống cây lâu năm nhưng hoa cúc thường được trồng như các giống cây hàng năm tại những vùng có khí hậu lạnh.



Ornamental Pepper

Không phải bông mà trái của cây ớt kiểng với nhiều màu bắt mắt mới là điểm nổi bật của giống cây này. Cây rất thích hợp trồng trong chậu để trang trí trong phòng. Là giống cây lâu năm ở những vùng từ Zone 9 đến Zone 11. Ở các vùng khí hậu khác, cây được trồng như giống cây hàng năm hay cây Indoor.



Sweet Autumn Clematis

Là giống cây thân leo rất nhanh lớn, trổ bông suốt từ mùa Hè cho tới mùa Thu. Nên trồng cây trong chậu, ngoài patio hay gần cửa sổ để thưởng thức mùi thơm ngọt nhẹ mỗi khi cây trổ bông. Cây rất nhanh lớn, hầu như không tốn công chăm sóc. Ở những vùng miền Đông, cây bị liệt vào giống cây xâm lấn (invasive).



Pansies

Cây rất dễ trồng, cho bông liên tục với các màu trắng, vàng, cam, tím. Thường được trồng thành đường viền quanh bồn hoa (border) hay trong chậu. Là giống cây mùa Thu do ưa khí hậu mát, chịu được băng giá nhẹ. Ở những vùng có khí hậu ấm, cây trổ bông cho tới cuối mùa Đông.



Cyclamen

Thường được trồng như một giống cây Indoor. Nhưng ở những vùng ấm áp phía Nam, Cyclamen được trồng trực tiếp ngoài đất vườn như nhiều giống groundcover khác. Cây dễ trồng, trổ bông trong nhiều tháng liên tiếp.



Ornamental Cabbage and Kale

Hoa hồng bắp cải là một trong những giống cây được trồng để trang trí cho vườn mùa Thu. Là giống cây hàng năm, chịu được băng giá, lâu tàn. Ở những vùng có mùa Đông không quá lạnh, cây sống được tới mùa Xuân.

Thiên Hương/baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân