TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Để tránh bị truyền nhiễm Covid khi đi phi cơ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Để tránh bị truyền nhiễm Covid khi đi phi cơ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Sep 19, 2021 11:59 pm    Tiêu đề: Để tránh bị truyền nhiễm Covid khi đi phi cơ

Để tránh bị truyền nhiễm Covid khi đi phi cơ

(hình: ismail mohamed – SoviLe/Unsplash)


Hoa Kỳ và một số nước khác bắt đầu mở cửa trở lại cho du lịch, tuy Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) vẫn khuyến cáo người dân không nên đi xa nếu thực sự không cần thiết.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi du lịch quốc tế, CDC khuyên bạn nên chích ngừa đầy đủ để ít có nguy cơ mắc và lây lan coronavirus hơn. Tuy nhiên, ngay cả sau khi bạn đã được chích ngừa, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh.

Để giữ cho mình khỏe mạnh hơn trong chuyến đi xa, nhất là thời gian ở trên phi cơ, bạn nên chú ý đến một số điều cần thiết sau đây.



1. Rửa tay với nước rửa tay có cồn 60% trở lên

Rửa tay hiệu quả nhất vẫn là nước và xà phòng. Nhưng nếu không có điều kiện tốt như thế, bạn hãy siêng rửa tay với dung dịch rửa tay khô (hand sanitizer) có chứa ít nhất 60% cồn. Nước rửa tay có cồn 60% – 95% có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bệnh và lây lan vi trùng của bạn cho người khác.

Bạn được phép mang theo một chai nước rửa tay 12 ounce trong hành lý xách tay. Nếu có khăn lau khử trùng trong túi xách nữa thì càng tốt.



2. Lau sạch ghế phi cơ bằng khăn lau khử trùng

Hiện nay, để đề phòng sự truyền nhiễm COVID-19, các hãng hàng không thường phát khăn lau khử trùng có cồn cho hành khách. Sử dụng khăn lau này (hoặc mang theo của riêng bạn) để lau ghế ngồi, tựa đầu, tay vịn, khay bàn, màn hình và bất kỳ thứ gì khác trong tầm tay bạn.


Đừng ngần ngại hỏi tiếp viên hàng không nếu bạn cần thêm loại khăn lau tiện lợi này.

Đừng ngần ngại hỏi tiếp viên hàng không nếu bạn cần thêm loại khăn lau tiện lợi này.


Đeo mặt nạ, ngay cả khi không bắt buộc, có thể giúp bảo vệ thêm cho bạn. (AFP/GETTY IMAGES)


3. Đeo mặt nạ trước khi lên phi cơ, và suốt chuyến đi

Dù có yêu cầu hay không, đeo một chiếc mặt nạ khi đi phi cơ có thể giúp bảo vệ thêm cho bạn. Mặt nạ cũng sẽ giúp bạn không dùng tay chạm vào mũi và miệng. Và theo CDC, bạn nên đeo mặt nạ ở bất kỳ phương tiện hoặc trung tâm giao thông nào khi đi du lịch, chẳng hạn như xe lửa, tàu điện ngầm, bến xe bus hoặc thậm chí khu vực đón khách đi chung xe.



4. Chọn một chỗ ngồi sát cửa sổ

Thường thì ghế ngồi sát lối đi sẽ thoải mái hơn trong chuyến bay xa, nhưng thời buổi Covid này, bạn nên chọn một chỗ sát cửa sổ. Khi bạn đang ngồi cạnh cửa sổ, không có ai đi ngang qua bạn. Điều này sẽ giảm nguy cơ truyền nhiễm rất nhiều.



5. Giữ mọi thứ của bạn trong ngăn tủ trên cao

Nên tránh để ba lô xuống sàn, ngay dưới chân bạn. Đó là những chỗ nhiều vi trùng nhất, cho dù luôn được dọn dẹp sau mỗi chuyến bay. Vì thế, hãy đặt tất cả đồ đạc trong các ngăn tủ trên cao



6. Nhớ mang theo thuốc

Đối với những thứ bạn muốn giữ trong tầm tay, hãy cân nhắc sử dụng túi bọc ghế hoặc túi bạn sẽ lấy ra sau chuyến bay.

Tránh đóng gói thuốc trong hành lý ký gửi của bạn trong trường hợp bạn cần nó trong chuyến bay hoặc hành lý của bạn bị thất lạc hoặc chậm trễ.

Cân nhắc bất kỳ loại thuốc kê đơn nào bạn dùng cũng như các loại thuốc mua tự do bạn có thể cần, chẳng hạn như thuốc giảm đau, thuốc viên cho chứng khó tiêu hoặc vitamin. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy không khỏe trên phi cơ, những loại thuốc này có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bạn và giữ cho bạn thoải mái.



7. Mang theo nước có chất điện giải

Đi du lịch với một gói chất điện giải hòa tan cho nước của bạn hoặc mua đồ uống có vitamin ở phi trường là những cách tốt để cung cấp cho chính mình không chỉ là nước. Cách làm này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đã bị mất nước hoặc bắt đầu cảm thấy buồn nôn.

Nước điện giải thường được tăng cường các khoáng chất như natri, potassium, magnesium và clorua, tất cả đều giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường.

Nếu bạn đang cố gắng tránh bị ốm khi đi phi cơ, hãy uống đủ nước và bổ sung nước điện giải rất có lợi.



Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn tất cả các khả năng bị nhiễm bệnh khi đi phi cơ, nhưng bạn có thể thực hiện các bước trên để giảm thiểu việc tiếp xúc với vi trùng. Cho dù đó là đóng gói thêm một số vật dụng liên quan đến sức khỏe hay chỉ đơn giản là thay đổi vị trí ngồi, bạn có thể tăng cơ hội sống khỏe mạnh bằng một số sửa đổi dễ dàng đối với thói quen của mình.

Đằng Vân/SGN
(theo Market Watch)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân