TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảy loại cây có lợi cho sức khỏe có thể trồng trong nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảy loại cây có lợi cho sức khỏe có thể trồng trong nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Sep 17, 2021 11:44 pm    Tiêu đề: Bảy loại cây có lợi cho sức khỏe có thể trồng trong nhà

Bảy loại cây có lợi cho sức khỏe có thể trồng trong nhà


Có khoảng 450,000 loài thực vật, trong khi 35,000 đến 70,000 loài trong số đó được sử dụng đặc biệt cho y học trên toàn cầu. Do đó, có thể khó để chọn loại cây bạn muốn trồng trong nhà – đặc biệt là với tất cả những ích lợi mà một số loại cây có thể có.

Với suy nghĩ đó, Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu về bảy loại cây thông dụng được biết đến với ích lợi sức khỏe mà bạn có thể muốn bắt đầu tự trồng.


(Hình: Vlad Kutepov/Unsplash)


1. Ginkgo biloba

Là một trong những loài cây sống lâu đời nhất, ginkgo biloba cũng là một trong những loại thảo mộc được sử dụng nhiều nhất trong y học Trung Hoa. Ích lợi sức khỏe của Ginkgo được cho là đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và đặc tính chống viêm của nó. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể hữu ích đối với chứng mất trí nhớ nhẹ, mệt mỏi và cũng có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành xương.


(Hình: Sixteen Miles Out/Unsplash)


2. Chamomile (Hoa cúc La Mã)

Mặc dù nó thường được tìm thấy nhiều nhất trong các loại trà, hoa cúc đã được sử dụng hàng ngàn năm và có một số nghiên cứu cho thấy ích lợi đối với phẩm chất giấc ngủ, lượng đường trong máu và thậm chí là ung thư tuyến giáp.


(Hình: © raddditttor / Reddit, © Kinetic92 / Reddit)


3. Echinacea

Echinacea rất giàu trong việc thúc đẩy chất chống oxy hóa và được biết đến với ích lợi của nó tác động vào hệ thống miễn dịch. Nó có thể hữu ích với nhiễm trùng và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Hơn nữa, nó cũng có thể làm giảm lo lắng.


(Hình: Brice Aumasson/Pexels)


4. Feverfew

Mặc dù loài hoa này trông giống như hoa cúc, nhưng ích lợi của nó lại hoàn toàn khác. Theo truyền thống, Feverfew được sử dụng để điều trị sốt, nhưng cho đến nay, các nghiên cứu cho thấy nó có đặc tính giảm đau và chống ung thư.


(Hình: Pinterest)


5. Ginger (Gừng)

Bạn có thể đã sử dụng gừng trong nhà bếp trước đây, vì nó làm tăng thêm nhiều hương vị cho các món ăn khác nhau – nhưng nó cũng có nhiều ích lợi đối với sức khỏe của chúng ta. Nó có thể hỗ trợ giảm cân và buồn nôn do mang thai, và nó dường như cũng có hiệu quả tương tự như thuốc Novafen, khi dùng để uống nhằm giảm đau bụng kinh.


(Hình: © AlexBrownThumbs / Reddit, © SeeingSound2991 / Reddit)


6. Rosemary (Hương thảo)

Giống như gừng, hương thảo đã được sử dụng trong thế giới ẩm thực từ rất lâu đời và nó cũng mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe của chúng ta. Loại thảo mộc này là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời nó cũng được chứng minh là làm giảm trầm cảm và lo lắng cũng như cải thiện trí nhớ.


(Hình: © peaceloveturquoise / Reddit)


7. Aloe (Lô hội)

Lô hội là một loại cây siêu thông dụng đã được sử dụng hàng ngàn năm. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể có lợi khi bôi tại chỗ để điều trị bỏng (bao gồm cả bỏng nắng), làm dịu da mẩn đỏ và làm dịu các kích thích liên quan đến mụn trứng cá.

Đằng Vân/SGN
(theo brightside)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân