TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những sai lầm mà chủ nhà lần đầu tiên nên tránh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những sai lầm mà chủ nhà lần đầu tiên nên tránh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Aug 27, 2021 12:54 pm    Tiêu đề: Những sai lầm mà chủ nhà lần đầu tiên nên tránh

Những sai lầm mà chủ nhà lần đầu tiên nên tránh


Trở thành chủ nhà lần đầu tiên là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Tuy nhiên, sau khi thành chủ nhà, bạn cần phải học hỏi nhiều kiến ​​thức căn bản về chăm sóc ngôi nhà để an cư lâu dài.

Dưới đây là bảy trong số những sai lầm lớn nhất mà chủ nhà lần đầu dễ mắc phải và một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên viên về cách tránh các sai lầm.



1. Thuê thợ sửa chữa không chuyên nghiệp

Điều này thực sự có thể khiến bạn tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc, đặc biệt những sửa chữa lớn.

Joshua Haley, chủ sáng lập của Moving Astute cho biết: “Đây là sai lầm thông dụng nhất của những người mua nhà lần đầu.”

Haley nói: “Khi bạn thuê một người thợ không chuyên về sửa chữa những thứ bị hỏng, chi phí sửa chữa có thể tăng vọt. Các chủ nhà được biết là chi tới $135 một giờ cho một người nhà thầu.”

Vì vậy, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu trước. Hãy cố gắng hiểu sơ qua về điều gì sai để bạn có thể giải thích những thứ hư hỏng qua điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn tránh lầm lẫn về mức độ công việc cần phải hoàn thành và cũng sẽ giúp bạn thuê đúng người.



2. Thuê nhà thầu một cách mù quáng

Hãy bảo đảm bất kỳ nhà thầu nào bạn thuê đều có một danh sách dài đánh giá tốt từ khách hàng.

Bất kể bạn đang thực hiện loại công việc nào như xây dựng, sửa chữa hay thậm chí một số cảnh quan, hãy bảo đảm rằng những người bạn thuê đều được người mà bạn tin tưởng giới thiệu.

Michael Branson, giám đốc điều hành của All Reverse Mortgage Inc., cho biết: “Luôn luôn yêu cầu các lời đánh giá, hàng xóm của bạn có thể giới thiệu một nhà thầu tốt hoặc một người chăm chỉ có thể giúp sửa chữa nhà của bạn. Hãy nhớ rằng, lời giới thiệu tốt nhất là sự truyền miệng.”



3. Không lập ngân sách cho các chi phí mới

Mặc dù bạn có thể biết trước được các khoản tiền trả nợ ngân hàng và hóa đơn điện nước, nhưng bạn cũng cần lập kế hoạch cho nhiều khoản chi phí khác sau khi mua nhà bao gồm phí HOA, bảo hiểm chủ nhà, phí bảo trì thường xuyên và thậm chí cả thuế tài sản.

Nhà đầu tư địa ốc Richard Mews gợi ý: “Hãy xem xét ý kiến ​​của một chuyên viên địa ốc, người sẽ cho bạn biết về thuế địa ốc thông thường của khu vực lân cận và chi phí bảo hiểm. Một ý tưởng khác là yêu cầu xem các hóa đơn tiện nghi cũ của người bán.”

Hầu hết người bán nhà sẽ hiểu: Bất kỳ tin tức nào bạn nhận được sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những khoản chi mới phát sinh.


Không nên bỏ qua việc bảo trì định kỳ cho ngôi nhà.


4. Bỏ qua bảo trì định kỳ

Một điều mà nhiều chủ nhà lần đầu bỏ qua là thực tế họ phải bảo trì nhà định kỳ. Việc trì hoãn bảo trì nhà có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn.

John Bodrozic, CEO của HomeZada cho biết: “Giữ một danh sách định kỳ các công việc bảo trì phòng ngừa. Ngôi nhà của bạn về căn bản là một tập hợp các tài sản như dụng cụ, đồ dùng, vật liệu xây dựng, đồ đạc, vật liệu hoàn thiện và cảnh quan. Tất cả những thứ này đều cần được bảo trì để bảo đảm ngôi nhà hoạt động hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm tiền cho hóa đơn năng lượng hàng tháng và tránh chi phí sửa chữa tốn kém.”



5. Tân trang nhà quá sớm

Khi chuyển đến nhà mới, bạn có thể mua bắt tay thực hiện một số dự án tu sửa tốn kém. Tuy nhiên, hãy chờ đợi.

Bạn cần sống trong ngôi nhà một thời gian đủ lâu để hình dung về ngôi nhà của mình. Hãy bắt đầu bằng sử dụng đồ đạc bạn có và nâng cấp nhỏ bằng cách mua sắm các vật dụng đã qua sử dụng.

Sau khi bạn đã sống trong ngôi nhà vài tháng và hiểu từng khu vực, bạn có thể bắt đầu chi số tiền lớn cho việc tu sửa và sắm sửa các đồ đạc mới.



6. Thiếu sự chuẩn bị đón mùa Đông

Thiếu sự chuẩn bị cho ngôi nhà trước khi thời tiết lạnh giá ập đến là một sai lầm lớn.

Bạn cần kiểm soát các đường ống dẫn nước để tránh nhiệt độ đóng băng hay thêm lớp cách nhiệt để tiết kiệm điện. Đây là những công việc theo mùa quan trọng nhất đối với chủ nhà.



7. Thiếu giao thiệp giữa hai đồng sở hữu

Trở thành chủ nhà lần đầu cùng với ai đó sẽ tạo ra một bước ngoặt mới cho mối quan hệ. Đây là lý do tại sao việc liên lạc tốt trong suốt quá trình và đặc biệt trong những tháng đầu tiên vô cùng quan trọng.

Phillip Ash của Pro Paint Corner nói: “Đừng đưa ra quyết định mà không thảo luận. Nếu bạn mua nhà cùng với người hợp tác, hai bạn có thể đã sống cùng và biết sở thích trang trí của nhau. Tuy nhiên, sau khi có nhà, bạn càng phải trao đổi trước bất kỳ quyết định nào ảnh hưởng đến người kia. Điều này rất quan trọng dù đó là màu sơn, trang trí nhà cửa hay những thứ lớn hơn như sửa sang lại và tính thêm chi phí hàng tháng.”

Tóm lại, cả hai cùng tham gia vào quá trình mua, tân trang sửa chữa và thiết kế cho ngôi nhà mới.

Ng.Tr /nguoi-viet
(theo realtor)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân