TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều mà người dọn dẹp chuyên nghiệp làm mỗi ngày
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều mà người dọn dẹp chuyên nghiệp làm mỗi ngày

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Aug 10, 2021 11:04 pm    Tiêu đề: Những điều mà người dọn dẹp chuyên nghiệp làm mỗi ngày

Những điều mà người dọn dẹp chuyên nghiệp làm mỗi ngày


Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số người không bao giờ có hàng đống chén đĩa trong bồn rửa, bụi bẩn trên tay cầm tủ lạnh hoặc giày dép vương vãi khắp nơi? Chúng tôi đã nhờ các chuyên viên dọn dẹp tiết lộ bí mật của họ trong việc giữ sạch sẽ cho ngôi nhà của chính họ.



Họ dọn giường

Ashlee Edie, chuyên viên dọn dẹp tại Handy, nói rằng phòng ngủ nên được dọn dẹp đúng cách mỗi tuần một lần. Nhưng để giữ cho chúng có thứ tự, có những công việc đơn giản, ngắn gọn bạn có thể làm hàng ngày. “Vào buổi sáng, hãy dọn giường và cất bộ đồ ngủ đi,” cô ấy nói. “Vào cuối ngày, hãy treo quần áo của bạn lên hoặc cho vào giỏ giặt để ngăn chúng chất đống và khiến căn phòng trông bừa bộn ”.

Cô ấy cũng gợi ý nên dọn sạch các vật dụng như sách và kính khỏi tủ đầu giường thường xuyên. Một phòng ngủ gọn gàng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái.



Họ giúp trẻ dễ dàng cất đồ chơi

Phòng trẻ em và phòng chơi có thể trở nên hỗn loạn nhanh chóng, vì vậy bạn nên để ý. Edie nói: “Hãy khuyến khích con bạn cất đồ chơi vào ban đêm để ngăn chặn tình trạng lộn xộn. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng những chiếc giỏ hay thùng mà con bạn có thể dễ dàng chất đồ chơi vào.”

Hãy dán nhãn các thùng theo loại đồ chơi, chẳng hạn như Legos hoặc búp bê. Nếu con bạn chưa biết đọc, hãy thêm hình ảnh đồ chơi dưới dòng chữ. Rương đồ chơi nên được làm sạch bằng chất khử trùng ít nhất hai lần một tháng vì chúng có thể là nơi sinh sản của vi trùng.



Họ giữ đồ vật bằng thép không gỉ sáng bóng

Hầu hết các ngôi nhà đều có một số đồ vật bằng thép không gỉ, cho dù trong nhà bếp, phòng tắm hay phòng giặt. Thường những khu vực này bị nước bắn vào hoặc để lại vết dơ như dấu tay.

Edie nói: “Để giữ cho bề mặt đồ vật luôn trông như mới, tôi lau tất cả các bề mặt và đồ đạc bằng thép không gỉ của mình hàng ngày bằng hóa chất tẩy rửa gốc dầu. “Dầu sẽ bảo vệ khỏi các vết nước và các vết dơ, có nghĩa là khi làm sạch kỹ nhà cửa, các đồ vật này chỉ cần lau chùi sơ sài”.



Họ lau chùi bồn rửa trong phòng tắm

Edie dọn dẹp bồn rửa trong phòng tắm của mình mỗi khi cô ấy sử dụng nó. Cô nói: “Làm sạch bồn rửa trong phòng tắm nhiều lần trong ngày nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng khi bạn bắt đầu lau nó sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt lớn lao của nó. “Kem đánh răng, đồ trang điểm và vết nước tích tụ hàng ngày”.

Lấy một chiếc khăn giấy ẩm hoặc một miếng bông gòn và lau tay cầm của vòi nước, thành chậu rửa và mặt trên của bàn trang điểm xung quanh bồn rửa. Nếu bạn có thời gian, hãy lau nhanh gương bằng nước lau kính để xóa những dấu vân tay dính trên đó.



Họ lau chùi các chỗ tay sờ nhiều

Việc lau chùi bộ điều khiển từ xa của bạn hàng ngày có vẻ quá đáng, nhưng dụng cụ kỹ thuật nhỏ bé này có thể là một trong những nguyên nhân thu gom vi trùng bị lãng quên nhất trong nhà. Edie cho biết: “Với rất nhiều người sử dụng điều khiển từ xa, không có giới hạn nào về lượng bụi bẩn có thể bám vào nó, từ vụn chip và các vết ngón tay dính dầu của chúng ta,” Edie nói.

Nhỏ một giọt xà phòng rửa chén vào khăn bông ẩm hoặc khăn lau sát trùng.

Chuyên viên dọn dẹp nhà cửa Diane Regalbuto, chủ Betty Like to Clean ở Philadelphia và miền nam New Jersey, cũng gợi ý nên lau các vật dụng có tính cảm ứng cao khác. “Lau chùi tay nắm cửa, điện thoại nhà (nếu bạn có), công tắc đèn, bình pha cà phê, ấm pha trà và cửa tủ lạnh - chúng chứa đầy vi khuẩn,” cô nói.



Họ tạo thêm thời gian dọn dẹp

Regalbuto nói rằng để tạo thêm thời gian dọn dẹp, thu dọn. “Tôi bắt đầu từ tối hôm trước với việc chất chén dĩa dơ vào máy rửa chén hoặc nhờ con làm dùm, vì vậy, vào buổi sáng, tôi có thể lấy chén dĩa sạch ra,” cô nói. “Lập kế hoạch một chút có thể khiến mọi thứ tiếp tục trôi chảy và ngăn không cho các công việc bị ứ đọng.”



Họ đặt các vật dụng vào cùng vị trí mỗi ngày

Regalbuto gợi ý nên để những chiếc giỏ gần cửa trước để đựng giày dép, túi xách và dụng cụ thể thao. Đặt các chìa khóa vào cùng một vị trí mỗi ngày - trên móc hoặc chỗ được chỉ định trên bảng - để bạn không bao giờ thất lạc chúng.

Cô nói: “Áo khoác sẽ được móc hoặc treo lên ngay lập tức. Chúng tôi có một ngăn kéo và chỉ một cái. Tất cả các hóa đơn sẽ ở cùng một nơi để được giải quyết một lần. Khi bạn dành sáu phút để dọn dẹp và cất đi, bạn sẽ tiết kiệm được hàng giờ tìm kiếm, tìm kiếm và dọn dẹp ”.



Họ nhìn từ sàn đến trần nhà

Mạng nhện và bụi là dấu hiệu rõ ràng của một ngôi nhà bị bỏ quên, vì vậy hãy lướt mắt nhanh để bảo đảm rằng bạn không để sót chỗ nào. Regalbuto nói: “Trong mỗi phòng, hãy bắt đầu từ trên cùng - nhìn lên để xem có mạng nhện hay không, và nhìn xuống dưới để xem có bụi hay không. Chọn một phòng để loại bỏ bất kỳ mạng nhện nào - chỉ mất chưa đầy năm phút và nó tạo ra sự khác biệt rất lớn.”

Laura Richards/RD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân