TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 7 cách để đuổi ruồi ra khỏi nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

7 cách để đuổi ruồi ra khỏi nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Aug 07, 2021 1:34 am    Tiêu đề: 7 cách để đuổi ruồi ra khỏi nhà

7 cách để đuổi ruồi ra khỏi nhà


Ruồi là một mối phiền toái gần như không thể tránh khỏi trong hầu hết các gia đình, đặc biệt là vào những tháng ấm hơn trong năm. Chúng gây khó chịu cho bạn, không chỉ vậy, ruồi nhà (Musca domestica) còn có thể truyền và gây bệnh.

Hãy thử 7 cách đơn giản sau đây để xua đuổi loài gây hại này ra khỏi nhà của bạn nhé.


Hãy bảo đảm rằng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều có màn che và chúng đang hoạt động tốt. (Hình: Kwangmoozaa/Shutterstock)


Đóng cửa ra vào

Nếu gia đình bạn luôn bận rộn với nhiều người và vật nuôi qua lại, thì việc giữ cho mọi thứ lưu thông mà không bị ruồi bay vào nhà là một thách thức lớn. Hãy tập cho mọi người thói quen đóng cửa sau khi vào nhà. Đây là cách bảo vệ tốt nhất để ngăn những chú ruồi xâm nhập.

Hãy bảo đảm rằng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều có màn che và chúng đang hoạt động tốt. Bạn có thể mua một bộ dụng cụ sửa màn che tại trung tâm vườn và gia đình ở địa phương để tự sửa chữa khi cần.

Xem xét kỹ cửa sổ và bịt kín các kẽ hở mà ruồi có thể xâm nhập. Bạn có thể cân nhắc lắp thêm một màn từ để đóng mở nhanh các cửa, đặc biệt là những cửa có lưu lượng người qua lại cao và cửa dẫn ra boong hoặc sân trong.

Nếu bạn có một garage riêng, đừng để cửa mở trong thời gian dài nhé.



Sử dụng máy hút bụi

Bạn có thể đuổi ruồi bằng cách sử dụng máy hút bụi. Bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này với máy hút bụi có túi và vứt túi rác ngay sau khi chất đầy loài côn trùng này, tránh trường hợp chúng tìm thấy đường trở lại nhà bạn. Dùng máy hút bụi bắt ruồi vài phút mỗi ngày có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề của bạn.



Loại bỏ những đồ ăn thu hút côn trùng

Những con ruồi nhà sẽ tìm kiếm những mảnh vụn thức ăn rơi vãi và thức ăn thừa, vì vậy hãy bảo đảm rằng bạn đã đậy kín tất cả thức ăn, và trên quầy bếp, thớt, bồn rửa và sàn nhà không có bất cứ thứ gì thu hút loài gây hại này – đặc biệt là trái cây. Rửa chén đĩa ngay sau bữa ăn thay vì để chúng trong bồn rửa. Và hãy đóng chặt cửa máy rửa chén bát nhé.



Treo giấy dính ruồi

Giấy dính được thiết kế để bẫy ruồi là một lựa chọn dễ dàng.

Giấy bẫy ruồi, còn được gọi là băng dính ruồi, có phủ một lớp chất thu hút ruồi và một lớp bề mặt dính để bẫy chúng. Đây là một phương pháp rất đơn giản và hiệu quả, nhưng có thể trở nên kém hiệu quả nếu bạn không thay giấy thường xuyên.

Làm thế nào để dễ dàng sử dụng phương pháp này. Treo cuộn giấy dính này ở những khu vực có ruồi, nhưng không treo ngay trên khu vực chế biến thực phẩm hoặc khu vực ăn uống. Hãy thường xuyên thay thế các cuộn giấy.



Làm một cái bẫy ruồi

Bạn cũng có thể làm bẫy ruồi của riêng mình. Tất cả những gì bạn cần là một hộp nhựa, màng bọc thực phẩm và mồi ruồi (như trái cây, giấm hoặc giấm táo). Cho mồi vào hộp, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cố định bằng dây chun. Chọc một vài lỗ trên màng bọc để ruồi có thể bay vào.

Đặt bẫy ruỗi ở một góc dễ thu hút. Một khi chúng bay vào, chúng không thể thoát ra. Và nếu chúng mắc bẫy, hãy nhớ dọn bẫy sau đó.

Nếu con đường DIY không phù hợp với bạn, hãy mua một chiếc bẫy ruồi ở cửa hàng. Có một số lựa chọn dành cho bạn.


Ruồi nhà ghét mùi bạc hà, hoa oải hương và húng quế. Đặt trên bệ cửa sổ, chúng có tác dụng xua đuổi ruồi rất tốt (Hình: mama_mia/Shutterstock).


Trồng thảo mộc trong nhà

Một số cây trồng trong nhà, đặc biệt là một số loại thảo mộc nhất định, có thể xua đuổi ruồi. Ruồi nhà ghét mùi bạc hà, hoa oải hương và húng quế. Đặt chúng trên bệ cửa sổ, chúng có tác dụng đuổi ruồi rất tốt.

Một lựa chọn khác là thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu khuynh diệp vào một bình xịt đầy nước. Thường xuyên xịt hoặc phun sương vào các địa điểm dễ có ruồi, như cửa ra vào và cửa sổ.



Thuốc diệt côn trùng

Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề hoặc không phải là những lựa chọn bạn muốn, bạn có thể sử dụng thuốc diệt côn trùng. Các sản phẩm có chứa permethrin được coi là một trong những sản phẩm hiệu quả và thông dụng nhất. Tuy nhiên, nhiều loại bình xịt và vòi xịt được thiết kế để sử dụng ngoài trời, vì vậy nếu vấn đề của bạn là ở trong nhà, hãy dành thời gian mua sắm một sản phẩm an toàn, hiệu quả và không độc hại nhé.

Mary Hunt
Thiên An biên dịch


Mary Hunt là người sáng lập EverydayCheapskate.com, một blog về cuộc sống thanh đạm và là tác giả của cuốn sách “Debt-Proof Living”. Mary mời quý vị đến thăm website của cô ấy, chuyên mục này lưu trữ các liên kết và tài nguyên cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà cô ấy giới thiệu. Mary mời quý độc giả đặt câu hỏi và bình luận tại EverydayCheapskate.com/contact, “Hãy hỏi Mary”. Quý vị có thể gửi các mẹo vặt tại Tips.EverydayCheapskate.com. Chuyên mục này sẽ trả lời các câu hỏi mà độc giả cùng quan tâm, nhưng không hồi đáp các thư riêng lẻ. Bản quyền 2021 Creators.com.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân