TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ưu và khuyết điểm khi mua xe cũ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ưu và khuyết điểm khi mua xe cũ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Jul 21, 2021 6:25 am    Tiêu đề: Ưu và khuyết điểm khi mua xe cũ

Ưu và khuyết điểm khi mua xe cũ


Nếu bạn đang cần một chiếc xe, mua xe mới là một giải pháp ai cũng muốn, tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tốt để thực hiện ngay.

Mua xe đã qua sử dụng là một giải pháp được nhiều người chọn lựa, tuy nhiên, để hiểu rõ ích lợi, hoặc nhược điểm của việc này không phải ai cũng nhìn thấu đáo. Ngay cả những chuyên viên vẫn còn tranh luận về vấn đề này. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì.


Chín ích lợi khi mua xe đã qua sử dụng


Để giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao một chiếc xe cũ lại tốt hơn, dưới đây là 9 lợi thế của việc mua một chiếc xe cũ thay vì một chiếc xe mới.



Giá bán

Không có gì ngạc nhiên khi giá một chiếc xe đã qua sử dụng nói chung sẽ rẻ hơn nhiều so với giá một chiếc xe mới. Bạn có thể trả thấp từ $1,000 đến $9,000 tùy thuộc vào năm, dòng xe và kiểu xe bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể tiết kiệm tới 30% bằng cách xem một số kiểu cũ hơn của kiểu dáng và mẫu bạn yêu thích.



Điều khoản cho vay ngắn hơn

Thông thường bạn sẽ nhận được thời hạn vay ngắn hơn với lãi suất thấp hơn. Thậm chí bạn có thể thương lượng để đại lý trả thuế bán hàng trong một số trường hợp. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.



Cải thiện độ tin cậy

Một trong những lý do mà những chiếc xe cũ vẫn còn trên đường là chúng đáng tin cậy. Một chiếc xe mới có thể có một số vấn đề với nó. Xe có thể bị thu hồi, có thể nguy hiểm đến tính mạng.



Tránh khấu hao lớn

Khi bạn mua một chiếc xe mới, chắc chắn việc mất giá sẽ ảnh hưởng rất lớn ngay sau khi bạn lái nó đi rất nhiều. Nhưng bằng cách mua đã qua sử dụng, chiếc xe sẽ bị mất giá ít hơn nhiều.



Ít thuế bán hàng hơn

Thuế bán xe mới là quá cao. Điều này phần lớn là do giá quá cao. Thuế bán hàng chính xác là khác nhau ở mỗi tiểu bang nhưng nhìn chung nó được tính bằng 10% giá bán của chiếc xe. 10% của một chiếc xe đã qua sử dụng trị giá $2,000 sẽ thấp hơn rất nhiều so với 10% của một chiếc xe mới trị giá $20,000.



Thêm hay nâng cấp rẻ hơn

Nếu bạn muốn thêm các công dụng mới hoặc nâng cấp cho chiếc xe cũ của mình, chẳng hạn như radio mới hoặc bọc ghế mới, nói chung nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc xe mới. Những chiếc xe mới thường yêu cầu các bộ phận cần phải được mua trực tiếp từ nhà sản xuất, điều này có thể dễ dàng làm tăng giá.



Lệ phí bảo hiểm thấp hơn

Nếu bạn đang mua một chiếc xe mới, tỷ lệ bảo hiểm của bạn có thể tăng gấp đôi. Xe đã qua sử dụng cũng có thể làm tăng tỷ lệ bảo hiểm của bạn, nhưng nó có thể thấp hơn tùy thuộc vào loại xe bạn đã mua trước đó.



Lựa chọn khác

Khi bạn mua một chiếc xe mới, bạn sẽ bị giới hạn những gì còn lại trong năm đó. Với những chiếc xe đã qua sử dụng, bạn có thể lựa chọn dựa trên các công dụng, sản xuất, kiểu xe, năm, màu sắc và nhiều tin tức khác.



Sửa chữa rẻ hơn

Nếu bạn có một chiếc xe đã qua sử dụng, các bộ phận sẽ có sẵn rất nhiều, nên giá thay thế rẻ. Những chiếc xe mới yêu cầu các bộ phận đặc biệt phải đến thẳng từ nhà sản xuất, đồng nghĩa với việc chúng sẽ tốn nhiều tiền hơn.


Chín khuyết điểm khi mua xe đã qua sử dụng


Những nhược điểm này có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn về mới hoặc đã sử dụng.



Không phải để đặt hàng

Khi bạn mua một chiếc xe mới, nó được tạo ra để đặt hàng. Bạn có tùy chọn chọn màu sắc, công dụng, có muốn có cửa sổ trời hay không, v.v. Khi bạn mua một chiếc xe cũ, bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả. Nếu chiếc xe có radio bị hỏng, bạn sẽ phải giải quyết hoặc trả tiền để thay thế nó.



Ít hoặc không có bảo đảm

Khi bạn mua xe đã qua sử dụng, chúng thường được bán “nguyên trạng”. Điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề nào nó có thể có hoàn toàn do bạn chịu trách nhiệm. Một số đại lý sẽ cung cấp bảo đảm, nhưng chúng thường rất hạn chế.



Kỹ thuật cũ

Khi bạn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, có khả năng bạn sẽ nhận được kỹ thuật cũ hơn và kém tin cậy hơn. Bạn có thể bị mắc kẹt với đầu đĩa CD lỗi thời thay vì liên kết Bluetooth.



Kém an toàn hơn

Luật an toàn được xem xét hàng năm, và khi các quy tắc này được cải thiện, các nhà sản xuất xe hơi buộc phải tuân thủ. Những quy tắc mới này đã khởi động các công dụng an toàn mới. Khi bạn mua một mẫu xe cũ hơn, có khả năng bạn nhận được một chiếc xe kém an toàn hơn vì nó có thể không được cập nhật với các yêu cầu an toàn mới nhất.



Hao xăng hơn

Khi bạn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn không được bảo đảm sẽ mua được một chiếc xe đạt trên 20 hoặc 25 mpg — mặc dù điều này sẽ phụ thuộc vào sản xuất và kiểu máy.



Ít hoặc không có nhà tài trợ

Khi bạn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn có thể không tìm được nguồn tài chính đáng tin cậy. Lãi suất có thể rất cao do một số công ty không đáng tin cậy có mặt trên thị trường. Phải cẩn thân.



Bảo trì cao

Xe mới đi kèm với các gói bảo trì căn bản cho phép bạn thay dầu miễn phí tại một số điểm kiểm soát nhất định, chẳng hạn như kiểm soát 25,000 dặm. Với một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn có trách nhiệm kiểm soát và thay nhớt bất cứ khi nào bạn cần, có thể ngay sau khi bạn mua xe.



Những người sở hữu trước

Một trong những vấn đề lớn nhất của xe cũ là bạn không biết ai đã sở hữu chiếc xe đó trước mình. Bạn sẽ chẳng biết họ chạy xe như thế nào, giữ xe cẩn thận hay chạy như phá?



Phải giải quyết vấn đề “rắc rối” sớm

Mua một chiếc xe mới có nghĩa là bạn thường không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề cơ khí nào trong một thời gian khá dài. Điều này không bao giờ được bảo đảm với xe đã qua sử dụng. Nó có thể bị hỏng bất cứ bộ phận nào sau khi bạn lái xe ra khỏi chỗ bán. Phần tồi tệ nhất là bạn sẽ phải tự bỏ tiền sửa chữa.

SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân