TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Delta Lây Lan 225% Nhanh Hơn Các Bản Trước Đây Của Vi Khuẩn Corona
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Delta Lây Lan 225% Nhanh Hơn Các Bản Trước Đây Của Vi Khuẩn Corona

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu Jul 08, 2021 11:32 pm    Tiêu đề: Delta Lây Lan 225% Nhanh Hơn Các Bản Trước Đây Của Vi Khuẩn Corona

Delta Lây Lan 225% Nhanh Hơn
Các Bản Trước Đây Của Vi Khuẩn Corona


Các chữ số trong hình cho thấy các vị trí biến đổi chính của virus biến đổi delta của vi khuẩn corona, là bản lây lan nhiều nhất. Ở đây, các protein gai (màu đỏ) của vi khuẩn gắn vào thụ thể trên tế bào con người (màu xanh). (Photo Juan Gaertner/Science Source – nguồn: www.npr.org)


Sau nhiều tháng thu thập tài liệu, các khoa học gia đồng ý: virus biến đổi delta là bản lây lan nhiều nhất của vi khuẩn corona trên toàn thế giới, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Năm, 8 tháng 7 năm 2021. Nó lan truyền khoảng 225% nhanh hơn bản gốc của vi khuẩn, và hiện nó đang chiếm ưu thế trong cuộc bùng phát tại Hoa Kỳ.

Nghiên cứu mới này, đã được phổ biến hôm Thứ Tư, rọi ánh sáng vào lý do tại sao. Nghiên cứu phát giác rằng virus biến đổi gia tăng nhanh hơn bên trong đường hô hấp của con người và ở mức độ cao hơn nhiều, theo các nhà nghiên cứu tại Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tỉnh Quảng Đông phúc trình.

Trung bình, con người bị truyền nhiễm với virus biến đổi delta có khoảng 1,000 lần bản sao vi khuẩn trong đường hô hấp của họ nhiều hơn là những người bị truyền nhiễm với chủng gốc của vi khuẩn corona, theo nghiên cứu cho thấy.

Còn nữa, sau khi một người bị truyền nhiễm virus biến đổi delta, người đó có khả năng lây lan tức thì. Trung bình, cần khoảng 4 ngày để virus biến đổi delta đạt tới mức có thể phát giác được bên trong con người, so với 6 ngày đối với vi khuẩn corona gốc.



Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích các bệnh nhân Covid-19 liên quan trong vụ bùng phát đầu tiên của virus biến đổi delta tại Hoa Lục, mà đã xảy ra từ ngày 21 tháng 5 tới ngày 18 tháng 6 tại Quảng Châu, thủ đô của tỉnh Quảng Đông. Các nhà nghiên cứu đã đo lường các mức độ vi khuẩn trong 62 người liên quan trong vụ bùng phát đó và so sánh họ với các mức độ của 63 người bị truyền nhiễm, trong năm 2020 với một bản sớm hơn của vi khuẩn.

Các phát giác của họ cho thấy rằng người nào đã bị truyền nhiễm virus biến đổi delta thì có khả năng lây lan vi khuẩn sớm hơn trong quá trình nhiễm bệnh của họ.



Và các khoa học gia nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc cô lập ngay tức khắc đối với 14 ngày sau khi tiếp xúc với người đã được chẩn đoán bị dính Covid-19, như Cơ Quan CDC Hoa Kỳ lời khuyên, giới thiệu.

Tốt nhất là chích ngừa đầy đủ. Các tài liệu cho thấy rằng tại một số tiểu bang Hoa Kỳ, 99.5% tử vong vì Covid-19 trong vài tháng qua là những người không chích ngừa, theo giám đốc CDC là Bác Sĩ Rochelle Walensky, phát biểu hôm Thứ Năm tại Bạch Ốc.

Việt Báo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân