TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuẩn bị gì cho chiếc xe trước khi lái đi Las Vegas hay Phoenix
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuẩn bị gì cho chiếc xe trước khi lái đi Las Vegas hay Phoenix

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat Jun 19, 2021 11:32 pm    Tiêu đề: Chuẩn bị gì cho chiếc xe trước khi lái đi Las Vegas hay Phoenix

Chuẩn bị gì cho chiếc xe trước khi lái đi Las Vegas hay Phoenix


Mùa hè càng thêm nóng gay gắt, khắc nghiệt ở những tiểu bang có khí hậu sa mạc như Arizona hay Nevada. Đi lại trong vùng sa mạc như thế cần phải bảo trì chiếc xe thật chu đáo để tránh các rủi ro gây ra bởi sức nóng khắc nghiệt.

Giới chức thành phố Las Vegas báo cáo một số vụ cháy xe trong vài ngày gần đây, bao gồm ba vụ cháy chỉ riêng vào trưa Thứ Năm, 17 Tháng Sáu, theo đài KTNV 13.



Mặc dù nguyên nhân của các vụ cháy có thể khác nhau, nhưng ông Tony Illia, Sở Giao thông Nevada, cho biết điều cuối cùng mà bất kỳ ai cũng không muốn là xe bị overheat hay nằm “chết” dọc đường dưới trời nắng “đổ lửa.”

Ông Illia cho biết: “Tình trạng xe bị ‘overheat’ là thông thường, đặc biệt là khi nhiệt độ tăng cao đến 110 hay chạm mức 115°F như ở đây, chúng tôi thấy điều này xảy ra thường xuyên trong những tháng mùa hè.”

Trước khi lái xe đến Las Vegas hay Phoenix, một cuộc kiểm soát bảo trì xe đơn giản trước khi lên đường, bao gồm kiểm soát áp suất vỏ xe, có thể tạo nên sự khác biệt.



Ông Sergio Avila, công ty bảo hiểm AAA ở Nevada, nói về những vấn đề thông thường nhất ở xe hơi liên quan đến nhiệt: “Vỏ xe là một trong những bộ phận tiêu thụ rất nhiều nhiệt, cũng như động cơ và bình điện.”

Sau đây là danh sách từ Bộ Giao Thông Nevada nhắc về những điều quan trọng cần kiểm soát để tránh gặp phải vấn đề cho chiếc xe khi vào mùa hè khắc nghiệt.



Kiểm soát các loại nước, nhớt

Có thể tránh khỏi những rắc rối trong thời tiết nắng nóng bằng cách theo dõi các loại nước, nhớt trong xe, bao gồm nước bình, nước rửa kính, nhớt máy, nhớt hộp số, nhớt thắng, nhớt tay lái (steering wheel fluid).



Kiểm soát dây belt truyền động và ống

Kiểm soát dây đai (belt) truyền động cho quạt gió, trợ lực tay lái, máy lạnh và ống dẫn nước bình, nhớt trong xe của bạn. Nhiệt độ cao có thể gây nứt và các hư hỏng khác đối với dây đai và đường ống, nên việc thay thế ngay sẽ chận được những rủi ro có thể xảy ra.



Thay bình điện mới

Bình điện cũ trong nắng nóng mùa hè khắc nghiệt có thể gây ra rủi ro hư hỏng. Để tránh phải sửa chữa tốn kém, nên kiểm soát bình điện hoặc, thậm chí, nên thay bình mới. Chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc xe nằm dọc đường vì bình điện dở chứng.



Kiểm soát áp lực vỏ xe

Thường xuyên kiểm soát áp suất vỏ xe. Vỏ xe nở ra khi gặp nhiệt. Nên việc giữ cho vỏ xe được bơm căng ở áp suất thích hợp sẽ bảo đảm rằng khi xe chạy không bị bất kỳ vấn đề nào.



Đồ dụng cụ trong trường hợp khẩn cấp (Emergency Kit)

Emergency Kit cần nên giữ trong xe quanh năm. Bộ dụng cụ khẩn cấp này nên được cất giữ ở nơi an toàn và dễ lấy, bao gồm dây sạc bình, đèn pin, pháo sáng, thức ăn khô và bộ sơ cứu (First Aid). Quan trọng nhất là phải luôn luôn có vài bình nước uống dự trữ trong xe



Giữ cho trong xe mát mẻ

Lượng nước phù hợp làm mát máy xe là điều cần thiết, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Nhưng, trong xe đủ mát để người trong xe dễ chịu cũng rất quan trọng. Cần bảo đảm máy lạnh hoạt động bình thường. Châm ga máy lạnh đầy đủ khi vào hè. Kiểm soát và thay air filter để tận dụng tối đa hệ thống làm mát của xe.



Nên chạy trên xa lộ thay vì đường trong phố

Đường xa lộ được xây dựng và thường được bảo trì tốt hơn đường trong phố, nói chung là được trang bị tốt hơn để chống lại cái nóng khắc nghiệt. Do đó, vỏ bánh xe ít bị hư hại hơn.

Nếu được, chọn đường xa lộ để đi, vì bể vỏ xe là dọc đường là điều mà không ai muốn.

MPL/nguoi-viet
(theo ktnv)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân