TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sun May 23, 2021 6:17 am    Tiêu đề: Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá

Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá


Các hạt hóa chất trong khói nhang khi vào cơ thể có thể mắc kẹt trong phổi, gây viêm, dễ phát triển thành ung thư phổi, bệnh bạch cầu và u óc. Theo Daily Mail.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học muốn tìm hiểu về các nguy cơ sức khỏe gắn liền với khói nhang, nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Rong Zhou của đại học Kỹ thuật Hoa Nam, Trung Cộng, quyết định kiểm nghiệm ảnh hưởng của khói nhang đối với các tế bào và so sánh nó với các tác động của khói thuốc lá.



Các chuyên viên cho kiểm soát hai loại nhang đều chứa gỗ đàn hương và trầm hương, những thành phần thông dụng nhất thường được dùng để sản xuất loại sản phẩm này. Sau đó, họ so sánh ảnh hưởng của khói nhang với ảnh hưởng của khói thuốc lên các tế bào buồng trứng của chuột hamster và các chủng loại vi khuẩn Salmonella. Kết quả, khói nhang có khả năng gây hại tế bào, gây biến đổi và hư hại vật chất di truyền nhiều hơn khói thuốc. Điều này đồng nghĩa, khói nhang chứa các thành phần hóa học có thể làm thay đổi vật chất di truyền, chẳng hạn như ADN trong các tế bào và do đó gây ra các biến đổi. Hơn thế nữa, các chất gây hại tế bào, gây biến đổi và hư hại vật chất di truyền đều có liên quan đến sự phát triển các bệnh ung thư.



Nhóm nghiên cứu nói thêm rằng, khói từ các que nhang sử dụng trong nghiên cứu cấu tạo gồm các hạt mịn đến rất mịn, nên con người và các sinh vật khác rất dễ hít thở vào cơ thể và do đó nhiều khả năng hứng chịu các ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Tiến sĩ Zhou tuyên bố, nghiên cứu của ông và các cộng sự đã làm nổi bật nhu cầu phải gia tăng nhận thức cho mọi người và việc kiểm soát các nguy cơ sức khỏe gắn liền với việc thắp/đốt nhang trong các môi trường đóng kín. Ông cũng hy vọng, khám phá này sẽ dẫn đến việc nâng cao phẩm chất các sản phẩm nhang cũng như giúp thi hành các biện pháp hữu ích để giảm sự tiếp xúc của mọi người với khói nhang.

Bình luận về nghiên cứu trên, tiến sĩ Nick Robinson, chuyên viên cố vấn thuộc Hiệp hội phổi Anh Quốc, cho biết, công trình đã tái khẳng định rằng, nhiều dạng khói, kể cả khói nhang, có thể độc hại với con người. Tốt nhất những người mắc bệnh phổi hay các em nhỏ nên tránh xa các que nhang đang cháy.

SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân