TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thuốc uống điều trị COVID-19 hiệu quả với virus biến đổi, sẽ có cuối năm nay
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thuốc uống điều trị COVID-19 hiệu quả với virus biến đổi, sẽ có cuối năm nay

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Apr 29, 2021 2:55 pm    Tiêu đề: Thuốc uống điều trị COVID-19 hiệu quả với virus biến đổi, sẽ có cuối năm nay

Thuốc uống điều trị COVID-19 hiệu quả
với virus biến đổi, sẽ có cuối năm nay



Giám đốc điều hành Pfizer cho biết thuốc kháng virus SARS-CoV-2 cho bệnh nhân COVID-19 có thể có vào cuối năm nay, theo Forbes.

Thuốc viên uống để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 có thể được cung cấp vào cuối năm 2021, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla nói với CNBC hôm thứ Ba, 27-04. Ông cũng cho biết phương pháp điều trị kháng virus này cũng có hiệu quả đối với các virus biến đổi.



Theo Telegraph, các thí nghiệm đang được tiến hành ở Mỹ và Bỉ với những người trưởng thành tình nguyện uống thuốc để tìm ra phương pháp chữa trị cho bệnh nhân COVID-19. Ông Bourla giải thích rằng công ty đang thí nghiệm hai phương thức cho thuốc chống virus, một loại được chích vào tĩnh mạch và một loại khác là thuốc viên để uống.

Ông Bourla cũng cho biết Pfizer đang nghiêng về loại thuốc uống, vì nó “mang lại một số lợi thế”, như tránh phải đến bệnh viện hoặc mất công tìm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Theo ông Bourla, có thể uống thuốc chống virus SARS-CoV-2 tại nhà sẽ làm “thay đổi cuộc chơi”.



Khi được CNBC hỏi khi nào là quá trình nghiên cứu chuyển sang giai đoạn thí nghiệm 3 và có sẵn để cung ứng, ông Bourla trả lời: “Nếu mọi việc suôn sẻ và được các cơ quan quản lý cấp phép, tôi hy vọng rằng vào cuối năm nay.”

Ông cũng nói thêm rằng công ty đã lên kế hoạch cung cấp một bản chi tiết trong mùa hè này.


Pfizer thông báo rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 của loại thuốc uống điều trị COVID-19, được gọi là PF-07321332.


Pfizer thông báo vào cuối tháng trước rằng họ đã bắt đầu thí nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 của loại thuốc này, được gọi là PF-07321332. Hiệu quả của nó là các chất ức chế protease trong thuốc liên kết với các enzym của virus, ngăn không cho virus nhân lên trong tế bào. Mikael Dolsten, giám đốc khoa học của Pfizer, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Để giải quyết đại dịch COVID-19 đòi hỏi cả phòng ngừa thông qua việc chích vaccine và điều trị – nhắm mục tiêu cho những người bị nhiễm bệnh. “Với cách mà COVID-19 đang tăng biến đổi và tiếp tục phá hoại toàn cầu, có vẻ như việc tiếp cận các lựa chọn điều trị cả hiện tại và sau đại dịch là rất quan trọng.” Theo Pfizer, các chất ức chế protease đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc chống lại các tác nhân gây bệnh do virus khác như HIV và viêm gan C.



Hiện nay, thuốc chống virus duy nhất được chấp thuận để điều trị bệnh nhân COVID-19 là remdesivir, được Gilead Sciences sản xuất. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã phê duyệt loại thuốc này vào tháng 10 năm ngoái, sau khi nó được cấp phép sử dụng khẩn cấp trước đó năm tháng.

SGN
(theo forbes)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân