TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thời điểm nào thích hợp để bán nhà lớn mua nhà nhỏ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thời điểm nào thích hợp để bán nhà lớn mua nhà nhỏ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9660

Bài gửiGửi: Mon Apr 26, 2021 4:29 am    Tiêu đề: Thời điểm nào thích hợp để bán nhà lớn mua nhà nhỏ?

Thời điểm nào thích hợp để bán nhà lớn mua nhà nhỏ?

Khi chúng ta tuổi càng cao thì căn nhà cần phải nhỏ hơn để phù hợp với sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.


Khi chúng ta lớn lên, nhu cầu và khả năng của chúng ta thay đổi. Không phải tất cả các ngôi nhà đều được thiết kế để hỗ trợ sự thay đổi này cùng với chúng ta. Việc tăng kích thước ngôi nhà là điều thường thấy khi gia đình ngày càng phát triển.



Nhưng ngược lại, có vô số ích lợi của việc thu nhỏ diện tích căn nhà và là một cách tuyệt vời để mở ra cánh cửa cho giai đoạn tiếp theo của cuộc đời bạn. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định bán căn nhà lớn để đổi sang căn nhà nhỏ hơn có thể khó khăn và việc rời khỏi một ngôi nhà chứa đầy kỷ niệm có thể khiến bạn đau lòng. Vì vậy, khi nào là thời điểm thích hợp để đổi căn nhà nhỏ hơn?

Nếu việc sở hữu ngôi nhà hiện tại mang lại nhiều căng thẳng và lo lắng hơn là niềm vui và sự thoải mái, thì dưới đây là tám dấu hiệu đã đến lúc đưa căn nhà ra thị trường và giảm quy mô.



1. Chi phí nhà ở hàng tháng đã vượt quá 30% ngân sách

Một nguyên tắc chung là dành khoảng 30% ngân sách hàng tháng cho chi phí nhà ở. Điều này bao gồm trả nợ ngân hàng, các loại tiện nghi, chi phí bảo trì, bảo hiểm chủ nhà và thuế tài sản. Trên thực tế, bất kỳ hộ gia đình nào chi tiêu trên 30% đều được coi là gánh nặng về tài chính.

Căng thẳng về vấn đề tài chính có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất. Việc tiết kiệm thêm một ít tiền sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp phát sinh bất kỳ khoản chi phí hoặc vấn đề sức khỏe không có kế hoạch nào.

Chọn căn nhà nhỏ hơn là một cách tuyệt vời để giảm chi phí nhà ở hàng tháng bởi vì một ngôi nhà nhỏ hơn có nghĩa là chi phí nhà ở hàng tháng sẽ ít hơn. Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua và bán nhà, hãy nhớ tính toán xem bạn có thể mua được bao nhiêu căn nhà trên một khoản lợi tức cố định.



2. Bạn chỉ còn lại một ít khi trả tiền hàng tháng

Định nghĩa về hưu trí đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm qua. Hiện nay hơn bao giờ hết, những người về hưu đang duy trì một lối sống năng động bao gồm các sở thích, tập thể dục và tiếp tục học tập. Tất cả những điều này đều tốn một ít tiền.

Vậy bạn muốn sử dụng thời gian của mình như thế nào? Có lẽ đó là đến một phòng tập thể dục, tham gia các lớp học vẽ tranh hoặc tham gia một vài khóa học đại học. Nếu chi phí nhà ở hàng tháng cao đến mức bạn không thể tận hưởng sở thích hoặc hoạt động của mình, bây giờ có thể là thời điểm lý tưởng để giảm bớt quy mô và có một số tiền mặt để bạn có thể chi tiêu theo cách mình muốn.



3. Việc duy trì ngôi nhà đang trở nên khó khăn

Ngôi nhà chứa đầy những kỷ niệm quý giá. Ngôi nhà là lời nhắc nhở về tình yêu và tiếng cười mà đã chia sẻ với gia đình.

Tuy nhiên, việc dọn dẹp các rãnh nước, hút bụi cho một ngôi nhà hai tầng hoặc cắt cỏ và cắt tỉa cây có thể trở nên khó khăn hơn khi bạn già đi. Một trong những ích lợi của việc thu nhỏ diện tích nhà là bạn có thể chọn một bất động sản mà bạn không cần phải lo lắng về những công việc này.

Nếu những nhiệm vụ này không thể thực hiện được, đã đến lúc bạn phải thực hiện nhỏ hơn. Nếu công việc gia đình bắt đầu chồng chất và nếu chúng ảnh hưởng đến tình trạng ngôi nhà, bạn có thể thấy giá trị tài sản giảm khi đến thời điểm bán.



4. Ngôi nhà có những đặc điểm khó khăn với người già

Nếu bạn đã bị hạn chế đi lại khi tuổi càng cao, bạn có thể đã thực hiện các cải tiến và sửa đổi nhà để có cuộc sống an toàn và thoải mái. Bạn đã lắp đặt tay vịn, nâng cấp hệ thống chiếu sáng và thay sàn cứng cho thảm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách bố trí, có thể có một số đặc tính của ngôi nhà mà bạn không thể sửa đổi vẫn đe dọa đến sự an toàn và khiến việc tuổi cao hơn trở nên khó khăn.

Các đặc điểm như một số bậc cầu thang, cửa hẹp, thềm nhà quá cao,... đều có thể là mối nguy hiểm về an toàn. Nếu những đặc điểm này của ngôi nhà đã trở thành trở ngại đối với bạn, bây giờ là thời điểm thích hợp để giảm kích thước xuống để an toàn hơn. Một ngôi nhà được thiết kế để có khả năng tiếp cận tối ưu, thuận tiện và an toàn là điều bắt buộc để tránh té ngã và chấn thương nghiêm trọng.

Khi cân nhắc thu nhỏ diện tích nhà, bạn cũng cần cân nhắc thời tiết ở khu vực của mình vì băng tuyết có thể gây nguy hiểm cho ai đó ở mọi lứa tuổi.



5. Khu phố không còn phù hợp với lối sống

Nếu bạn đã sống ở ngôi nhà hiện tại trong vô số năm, có thể bạn đã chọn một khu vực lân cận phù hợp với lối sống của mình tại thời điểm đó. Có thể bạn đã chọn một khu phố ngoại ô để thoát khỏi cuộc sống thành phố. Hoặc có thể bạn chuyển đến một căn nhà phố trong thành phố nhộn nhịp để đi làm dễ dàng hơn. Những khu vực lân cận này có thể là lý tưởng cho hoàn cảnh trước đây. Bây giờ chúng có thể không còn phù hợp với nhu cầu nữa.

Bạn có thể thấy việc tìm một căn nhà nhỏ hơn ở một vùng lân cận khác để phù hợp với lối sống hiện tại. Giảm kích thước ngôi nhà có thể giảm lượng bảo trì và dành thời gian cho các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi nhiều hơn và dành thời gian cho gia đình và bạn bè.



6. Bạn muốn biến căn nhà nhà thành lợi tức hưu trí

Đối với hầu hết các chủ nhà, vốn chủ sở hữu là một trong những tài sản có giá trị nhất, nhưng đôi khi ngôi nhà có thể quá đắt để duy trì. Nếu kế hoạch là dựa vào vốn tự có nhà để có lợi tức trong những năm nghỉ hưu, chẳng hạn như sử dụng thế chấp ngược lại, bây giờ có thể là thời điểm thích hợp để giảm quy mô. Thuế bất động sản và chi phí bảo trì thậm chí có thể thấp hơn.

Làm việc với một địa ốc viên để bạn có thể bán ngôi nhà hiện tại của mình với số tiền cao nhất có thể.



7. Bạn có quyền lựa chọn sống ở bất cứ đâu

Vẻ đẹp của việc nghỉ hưu là bạn không còn bị ràng buộc vào một địa điểm và có thể chọn sống ở bất cứ nơi nào trái tim bạn mong muốn. Điều này mang lại cho bạn cơ hội xem xét tất cả thị trường nhà ở của Hoa Kỳ để tìm các khu vực lân cận có thuế bất động sản, tiện nghi, thuế bán hàng và hơn thế nữa thấp nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn bán nhà của mình ở Vancouver để đến Sacramento, California đầy nắng hoặc nếu bạn đang muốn gần gũi hơn với gia đình.



8. Giảm kích thước ngôi nhà khi một số phòng không được sử dụng

Nếu bất kỳ căn phòng nào đã từng được sử dụng nay hiếm khi được mở ra, việc trả tiền để sưởi, làm mát và chiếu sáng cho chúng sẽ không hợp lý. Tiết kiệm tiền cho các tiện nghi và thuế bất động sản chỉ là một vài lý do nữa để suy nghĩ về việc giảm quy mô ngôi nhà.



Có nhiều yếu tố cần tính để giảm kích thước ngôi nhà. Tuy nhiên, ghi nhớ tám dấu hiệu trên có thể giúp bạn dễ dàng quyết định bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.

Ng.Tr/nguoi-viet
(theo redfin)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân