TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - EU xác nhận “Hiện tượng đông máu là tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

EU xác nhận “Hiện tượng đông máu là tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu Apr 08, 2021 11:36 pm    Tiêu đề: EU xác nhận “Hiện tượng đông máu là tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca”

EU xác nhận “Hiện tượng đông máu
là tác dụng phụ của thuốc AstraZeneca”



Cơ quan dược phẩm Liên Âu EU vào thứ Tư nói hiện tượng đông máu là “tác dụng phụ hiếm gặp” của thuốc ngừa AstraZeneca, nhưng cho rằng các nước nên tiếp tục sử dụng thuốc ngừa này để chích ngừa Covid-19.

“Ủy ban an toàn của Cơ Quan Dược Phẩm Âu Châu (EMA) kết luận rằng, việc xuất hiện các cục máu đông bất thường, cùng tình trạng tiểu cầu trong máu hạ thấp, nên được liệt kê là tác dụng phụ rất hiếm gặp của thuốc ngừa AstraZEneca,” EMA nói.



Bà Sabine Straus, Chủ Tịch Ủy Ban An Toàn của EMA, cho biết tính đến ngày 4 tháng 4, cơ quan này ghi nhận 169 trường hợp bị đông máu óc hiếm gặp ở người đã chích thuốc ngừa AstraZeneca. EU đã thực hiện 34 triệu lượt chích ngừa bằng thuốc ngừa AstraZeneca trong khu vực.

Tuyên bố mới cho thấy sự thay đổi của EMA, sau khi cơ quan này hồi tuần trước vẫn ủng hộ thuốc ngừa AstraZeneca và cho biết không có nguy cơ đông máu do chích ngừa. Đây cũng là tin xấu cho AstraZeneca, công ty đi đầu trong cuộc đua sản xuất thuốc ngừa Covid-19 kể từ khi họ hợp tác với trường Đại Học Oxford.



Tuy nhiên, EMA nói rằng mọi người nên tiếp tục sử dụng thuốc ngừa AstraZeneca, vì “ích lợi của thuốc trong việc ngăn ngừa Covid-19 nói chung lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Nhiều phụ nữ dưới 55 tuổi đã gặp tác dụng phụ, khiến một số quốc gia hạn chế sử dụng thuốc ngừa AstraZeneca cho nhóm trung niên và người trẻ tuổi.



Thế nhưng, EMA cho biết họ không thể xác định chính xác nhóm người có nguy cơ cao bị tác dụng phụ.

“Chưa thể xác nhận các yếu tố như tuổi tác, giới tính hoặc bệnh tật có thể ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ gặp tác dụng phụ, vì các trường hợp hiếm gặp xảy ra ở mọi lứa tuổi,” bà Cooke cho biết.


Dân Tây Ban Nha xếp hàng chờ chích ngừa vaccine AstraZeneca ở Barcelona, Thứ Ba, ngày 6 tháng 4 năm 2021. (AP Photo/Emilio Morenatti)


Bộ Trưởng Y tế Tây Ban Nha là bà Carolina Darias cho biết, vaccine AstraZeneca chỉ chích ngừa cho những người trên 60 tuổi mà thôi.

“Dựa trên các tin tức có sẵn, đến nay và xem như một biện pháp đề phòng, chúng tôi đề nghị rằng vaccine AstraZeneca chỉ chích ngừa cho những người trên 60 tuổi. Tôi đưa đề nghị nầy ra trước cuộc họp liên vùng và đã được đa số chấp nhận, vì vậy chiến lược chích ngừa hiện nay vẫn tiến hành với việc AstraZeneca”, Carolina Darias nói.



Còn Ủy ban Cố vấn về vaccine Anh quốc cho biết, những người dưới 30 tuổi nên được chích ngừa một loại vaccine thay thế nếu có thể được.

Chủ tịch của Liên Ủy ban về vaccine và chích ngừa, ông Wei Shen Lim cho biết họ không đề nghị đình hoãn việc chích ngừa.

“Người lớn từ 18 đến 29 tuổi không có tiền sử bệnh, khiến họ có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng, nên được cung cấp vaccine COVID-19 thay thế, thay vì dùng vaccine AstraZeneca, với điều kiện vaccine thay thế có sẵn. Có lẽ cũng hữu ích khi nêu những gì không được khuyên, chúng tôi không khuyên dừng chích ngừa cho bất kỳ cá nhân nào ở mọi lứa tuổi, chúng tôi khuyên nên ưu tiên một loại vaccine này hơn vaccine khác, cho một nhóm tuổi”, Wei Shen Lim nói.



Còn Ủy ban vaccine Đức cho biết, quyết định của EMA không ảnh hưởng đến việc chích ngừa tại nước nầy. Tuần qua Ủy ban vaccine Đức đề nghị rằng, những người dưới 60 tuổi đã chích vaccine AstraZeneca, nên được chích mũi thứ hai với một loại vaccine khác.



Trong khi đó, giới chức y tế tại Ý cho biết, những người trên 60 tuổi sẽ được quyền chọn lựa chích ngừa vaccine AstraZeneca. Về mũi thứ hai, không có sự thay đổi nào được đưa ra đối với những người đã chích ngừa mũi thứ nhất.



Tiến sĩ Marianne Roebl Mathieu, Giám đốc của WHO tại Âu Châu thúc giục các chính phủ hãy xem xét lại việc đình hoãn chích ngừa.

“Đề nghị tổng quát là lợi lộc từ vaccine AstraZeneca vượt quá các rủi ro của COVID-19. Virus nầy là nguyên nhân đứng hàng thứ hai về tử vong tại Âu Châu, cứ 25 giây là có một người chết vì COVID-19 và người ta không chết vì vaccine”, Marianne Roebl Mathieu nói.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân