TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những phần mềm sửa hình tốt nhất 2021
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những phần mềm sửa hình tốt nhất 2021

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Fri Mar 12, 2021 11:33 am    Tiêu đề: Những phần mềm sửa hình tốt nhất 2021

Những phần mềm sửa hình tốt nhất 2021


Những phần mềm sửa hình tốt nhất có thể cung cấp cho bạn những dụng cụ để làm nổi bật sự sáng tạo của bạn với hình chụp.

Phần mềm sửa hình đã dần dần trở nên khá thông dụng, nhất là trên những máy tính cầm tay cho những công việc sửa hình căn bản. Tuy nhiên, nếu bạn là một tay thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ cần một phần mềm thượng hạng, tức là nó phải tối tân rất nhiều hơn những gì người thường dùng.

Các phần mềm dưới đây không được sắp theo thứ tự nhất định nào, vì mỗi cái đều có ưu điểm của nó, vậy bạn nên tiếp tục đọc tới cuối, vì trong bài này có chút gì đó cho nhu cầu và sở thích của mỗi người.



Adobe Photoshop

Photoshop vẫn còn là dụng cụ sửa hình “thổ địa” của các chuyên viên thiết kế và các nghệ sĩ hội họa. Những công cụ retouching, masking, và layering của Photoshop vẫn còn ở mức tiêu chuẩn mà tất cả ai ai cũng phải noi theo, nhưng chúng được thiết kế cho việc làm tỉ mỉ trên những hình ảnh đơn riêng biệt, hoặc những hình ghép với nhiều tầng lớp, thay vì cho việc chỉnh sửa nhanh chóng ngày thường.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bạn không thể mua Photoshop riêng. Thay vào đó, bạn có thể trả tiền hàng tháng để xài Photoshop, với sự lựa chọn kết hợp cùng Lightroom. Cả hai phần mềm đều hợp tác nhau khá tốt, với Photoshop chuyên dùng những vụ chỉnh sửa phức tạp đa tầng, trong khi Lightroom lo về vụ tổ chức hồ sơ và chỉnh hình căn bản hơn.

Tuy cách trả tiền hàng tháng của Adobe cho bạn các phần mềm sửa hình thật tốt và đáng giá, đối với nhiều người, họ thà trả tiền ra mua một lần và không cần phải lo chuyện trả chút chút hàng tháng, và đó là lý do tại sao chúng ta đọc tới những phần kế tiếp của bài này.



Capture One Pro

Capture One Pro “bao sân” gần như cùng một lãnh vực như Adobe Lightroom Classic, với những dụng cụ phân loại mục lục, tác dụng rửa phim RAW, cách chỉnh sửa hình bằng tay (không phải tự động), cùng với những presets làm FX.

Bộ máy chuyển hình RAW của Capture One có nét bén và ít bị hột hơn của Adobe. Ngoài ra, Capture One cũng có một hệ thống tốt hơn để chỉnh theo kiểu “địa phương”, dùng adjustment layers và mask. Nó cũng cho những tay ảnh studio dụng cụ “chụp hình qua dây”, tức là khả năng chụp hình và tự động chuyển hồ sơ hình qua computer ngay lập tức. Phần mềm này thật mắc tiền, nhưng rất, rất tốt.



Affinity Photo

Công ty Serif đã xây dựng danh tiếng của họ dựa theo những bản rẻ tiền của các dụng cụ sửa hình chuyên nghiệp, nhưng với hàng Affinity mới ra đời, họ đã vĩnh viễn thoát khỏi hoàn cảnh bị “chết tên” với sản phẩm hạ cấp.

Affinity Photo có thể mang một bảng giá vừa phải, nhưng nó là một món hàng dư sức cạnh tranh với cao thủ Photoshop, và thậm chí còn có thể “mách bảo” cho chàng “thư sinh” của Adobe một hoặc hai chiêu mới. Những tác dụng retouching, masking, và layering của Affinity cũng mạnh ngang hàng với Photoshop, những filter effects của nó cũng có thể được áp dụng ‘trực tiếp’, và tác dụng HDR của nó cũng tuyệt vời.

Tuy nhiên, giống với Photoshop, Affinity thiếu sót những preset effects (những dụng cụ tự động để giúp những người “làm biếng”). Nếu bạn muốn dùng phần mềm Affinity, bạn nên giỏi về kỹ thuật và có cái nhìn sáng tạo rõ ràng.



Exposure X6

Exposure X6 kết hợp một giao diện ‘cũ’ với những bộ phận chỉnh hình hiện đại. Nó có một tủ lớn gồm những effects giả hình chụp bằng phim, như hình đã được rửa trong một phòng tối truyền thống.

Những bộ phận này được thiết kế bằng cách dùng những dụng cụ bạn có thể dùng cho những việc chỉnh sửa thông thường như curves, color adjustments, và nhiều thứ khác. Mặc dù Exposure X6 có tác dụng adjustment layer, nó không thể thực hiện được việc ghép hình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng phần mềm này cho việc tổ chức và sắp xếp, phân loại hồ sơ thì nó chạy rất nhanh. Có thể còn nhanh hơn cả Photoshop Lightroom của “lão làng” Adobe.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân