TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những smartphones có công dụng chụp hình tốt nhất năm 2020
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những smartphones có công dụng chụp hình tốt nhất năm 2020

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Wed Feb 03, 2021 11:58 am    Tiêu đề: Những smartphones có công dụng chụp hình tốt nhất năm 2020

Những smartphones có công dụng chụp hình tốt nhất năm 2020


Máy chụp hình đã trở thành một đặc điểm chính cho những smartphones trên thế giới, với phẩm chất của nó càng ngày càng tiến gần tới những máy chụp hình số chuyên chụp hình.


Apple iPhone 12 Pro Max


iPhone 12 Pro – iPhone 12 Pro Max

Không những là điện thoại đầu tiên của Apple với chế độ “năm gờ” (5G), chiếc iPhone Pro rộng 6.1 inch và Pro Max rộng 6.7 inch còn được trang bị với ba máy chụp hình trên lưng: một máy chụp hình rộng, một máy chụp hình rộng thường, và một ống kính tele tầm xa.

Máy chụp hình rộng thường bên iPhone 12 Pro Max mang chiếc sensor 47% lớn hơn bên iPhone 12 Pro, đưa đến sự tiến bộ nổi bật trong tình trạng ánh sáng thấp. iPhone 12 Pro Max có độ zoom quang học tổng cộng 5x so với độ 4x của máy iPhone 12 Pro.


Hình toàn cảnh được chụp ở Công viên Quốc gia Zion thuộc Utah với iPhone 12 Pro Max. Photo by Austin Mann


Cả hai chiếc iPhones đều có loại sensor LIDAR để chụp hình tốt hơn trong những lúc thiếu sáng. Các đặc điểm nổi bật khác gồm có sự nâng cấp cho Smart HDR – một công dụng tự động chỉnh độ phơi sáng để tạo hình đẹp nhất có thể, và dạng hồ sơ ảnh ProRAW mới của hãng Apple.

Hai điện thoại này đã được nhận tước hiệu “máy chụp hình điện thoại tốt nhất” bởi vài trang mạng đánh giá sản phẩm chủ yếu, kể cả Consumer Reports.


Samsung Galaxy S20


Samsung Galaxy S20

Chiếc điện thoại thượng hạng S20 Ultra có một đặc điểm nổi bật hơn hết: một máy chụp hình 108MP (megapixel) có khả năng cho bạn những chi tiết ảnh tuyệt vời. Nó còn có độ zoom mạnh 100x, phối hợp giữa kỹ thuật số và quang học.


Tầm rộng và độ zoom 100x của máy Samsung Galaxy S20 Ultra. Photo by GizGuide


Nhưng thông số đó không phải “đáng sợ” trong thực tế như nhìn trên giấy, vì với loại zoom kỹ thuật số bạn có thể bị mất nhiều phẩm chất ở những khoảng cách rất xa. Nếu để con số “gây chú ý” 100x qua một bên thì độ zoom quang học là 4x. Tất cả bản của các điện thoại S20 đều quay được 8K video, và đó là tương lai của video.


Google Pixel 5


Google Pixel 5

Ðây là máy chụp hình “đáng đồng tiền” nhất. Ðó là một điện thoại tương đối rẻ với giá $699 so với chiếc iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy S20 Ultra, nhưng máy chụp hình của điện thoại này thì thừa tiêu chuẩn cho đa số người sử dụng.


Cảnh phố Vancouver, BC về đêm được chụp với máy chụp hình Google Pixel 5


Nó có một máy chụp hình ở mặt sau với 12.2MP và một máy chụp hình mặt trước rộng với 16MP.


Phần mềm của máy Google Pixel 5 đã giúp chụp được cảnh nước mờ với tốc độ cửa chập thật chậm mà không cần chân máy tripod. Photo: @piershaskard


Dựa theo lời bình từ Digital Camera World, “Nhưng chính là phần mềm sẽ thật sự đưa máy chụp hình này lên bậc xuất sắc.”



Huawei Mate P40 Pro

Mẫu điện thoại Huawei P40 Pro được sắp hạng hàng đầu bởi trang mạng DxOMark, cao hơn cả chiếc iPhone 12 Pro Max. Một trong những đặc điểm sáng chói của P40 Pro là ống kính zoom quang học 10x, mạnh gấp đôi độ zoom quang học của iPhone 12 Pro Max. “Chiếc P40 Pro nhận được điểm số DxOMark tối ưu cho máy chụp hình... bởi vì nó tốt nhất hoặc là một trong những dụng cụ tốt nhất chúng tôi đã thí nghiệm tới nay trong gần như tất cả các thể loại,” theo lời bình phẩm từ DxOMark.



Tuy nhiên, chiếc điện thoại hiệu Huawei có một vấn đề nan giải ngăn cản nó được xuất hiện trên đỉnh của nhiều list. Công ty Huawei của Trung Cộng bị cấm nhập cảng vào nước Mỹ, phần lớn là vì những lời tố cáo của Mỹ về tội dùng những điện thoại của họ để thu thập tin tức bí mật.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân