TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vaccine một liều của Johnson & Johnson sẽ làm “thay đổi cuộc chơi”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vaccine một liều của Johnson & Johnson sẽ làm “thay đổi cuộc chơi”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Feb 02, 2021 3:28 am    Tiêu đề: Vaccine một liều của Johnson & Johnson sẽ làm “thay đổi cuộc chơi”

Vaccine một liều của Johnson & Johnson sẽ làm “thay đổi cuộc chơi”


Johnson & Johnson vừa công bố kết quả thí nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn ba và có kế hoạch trình Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm để được sử dụng khẩn cấp.

Kết quả thí nghiệm vaccine của Johnson & Johnson (J&J) cho thấy vaccine này có hiệu quả 85% đối với bệnh do COVID-19 gây ra ở người lớn thuộc mọi lứa tuổi và chủng tộc trong 28 ngày sau khi tiêm chủng. Tỷ lệ hiệu quả toàn bộ để ngăn ngừa bệnh từ trung bình đến nặng là 72% ở Hoa Kỳ và 66% ở tất cả các quốc gia được nghiên cứu, đại diện J&J cho biết, theo CBS News.



Ưu điểm mà loại vaccine này có được là chỉ cần một lần chích là xong, thay vì phải chích thêm liều thứ hai như vaccine của Moderna và Pfizer. Ngoài ra, nó có thể được tích trữ trong tủ lạnh thông thường.

Tiến sĩ Mathai Mammen, người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu và phát triển dược phẩm của J&J, nói với CBS News: “Không nghi ngờ gì rằng vaccine này sẽ là ‘thay đổi cuộc chơi’ vì hiệu quả trên thực tế của loại vaccine này rất cao.”



Các thí nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 bao gồm khoảng 44,000 người tham gia ở Hoa Kỳ, Mỹ Latinh và Nam Phi, trong đó có 468 người bị nhiễm COVID-19 ở tình trạng vừa và nặng. Không ai chết sau khi được chích ngừa. Mammen giải thích: “Bị nhiễm ‘nặng’ (nghiêm trọng) ở đây có nghĩa là người được chích cảm thấy như bị ốm năng, nhưng ở nhà. Chỉ có ít người phải đi khám.”

Kết quả cũng cho thấy vaccine một liều của J&J có khả năng bảo vệ, chống lại nhiều biến đổi virus mới xuất hiện gần đây, bao gồm cả loại virus biến đổi được phát giác gần đây ở Nam Phi – và cũng đã được phát giác ở Hoa Kỳ.


Các phương pháp bào chế vaccine:
Genetic-Code / Viral Vector / Subunit /Weakened-Inactive Vaccines


Vaccine Pfizer và Moderna sử dụng mRNA để mang mã tạo ra protein tăng biến đổi của coronavirus, cho phép virus xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể con người. Còn vaccine J&J sử dụng DNA và một bản đã được sửa đổi, làm suy yếu virus cảm cúm xâm nhập vào các tế bào. Sau đó, nó khởi động phản ứng miễn dịch và “dạy” cơ thể chống lại COVID-19 thực sự.



Khi được hỏi tại sao vaccine của J&J chỉ cần một liều, Mammen giải thích rằng họ “đã trải qua một quá trình thí nghiệm và chọn ra loại tốt nhất được tối ưu hóa để trung hòa kháng thể, liên kết kháng thể và tế bào T.” Ông nói: “Vì vậy, chúng tôi có thể nhận được phản ứng miễn dịch tốt hơn nhiều so với một lần chích thông thường.”

Bali Pulendran, nhà miễn dịch học tại Stanford Medicine, tin rằng vaccine một liều có thể hỗ trợ kế hoạch của chính quyền nhằm tăng tính khả dụng. “Tôi chỉ muốn vào để chích một mũi duy nhất hơn là phải chờ đến một tháng hoặc ba tuần sau thì mới được chích mũi thứ hai,” ông nói. Pulendran cho biết loại vaccine một liều sẽ có “tác động to lớn đến sức khỏe cộng đồng.”



Chính phủ Hoa Kỳ đã đặt hàng trước khoảng 100 triệu liều, nhưng J&J chỉ ​​có có thể cung ứng được dưới 10 triệu liều cho tháng Hai tới mà thôi. Vì sao có sự chậm trễ này? Tiến sĩ Mammen cho biết chậm là do khâu sản xuất. Ông cho biết công ty sẽ đáp ứng đơn đặt hàng của Hoa Kỳ vào tháng 6 và sản xuất một tỷ liều thuốc trong năm nay trên toàn cầu.

Đ.T./SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân