TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách thêm các chi tiết kiến ​​trúc đẹp vào ngôi nhà của bạn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách thêm các chi tiết kiến ​​trúc đẹp vào ngôi nhà của bạn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Dec 29, 2020 12:13 am    Tiêu đề: Cách thêm các chi tiết kiến ​​trúc đẹp vào ngôi nhà của bạn

Cách thêm các chi tiết kiến ​​trúc đẹp vào ngôi nhà của bạn

Kiến trúc đẹp sẽ khiến cho căn nhà thêm vẻ hấp dẫn. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Một trong những đặc quyền tốt nhất của việc trở thành chủ nhà là biến ngôi nhà thành chỗ của riêng bạn. Từ lựa chọn kiểu từ bàn ghế, đến màu sơn và trang trí là vô tận. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu ngôi nhà của bạn thiếu một số chi tiết kiến ​​trúc quan trọng để phù hợp với gu của bạn?



Chi tiết kiến ​​trúc là các yếu tố thiết kế nhỏ như lò sưởi bằng đá hoặc đồ trang trí – có sức mạnh đặc biệt và định nghĩa toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo 10 ý tưởng dưới đây để tăng thêm các chi tiết kiến trúc hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.



1-Lắp khuôn trần gỗ và gỗ ốp tường (crown molding /wainscoting)

Crown molding có thể là kiểu kiến trúc đầu tiên cho ngôi nhà của bạn. Các chi tiết như crown molding hoặc wainscoting là những yếu tố kiến trúc vượt thời gian cho bức tường và cố định trong suốt nhiều năm. Ngoài ra, bạn có thể đóng khung cửa sổ bằng vỏ bọc (casing). Bạn có thể thuê kiến ​​trúc sư hoặc nhà thầu được cấp phép, họ sẽ giúp thiết kế và lắp đặt khuôn trần gỗ hoặc gỗ ốp tường cho ngôi nhà của bạn.



2-Chọn màu tương phản

Khi quyết định chọn bảng màu cho ngôi nhà, hãy chọn những màu tương phản để tạo thêm chiều sâu. Bạn có thể dễ dàng tạo ra sự tương phản trong toàn bộ ngôi nhà với sự thay đổi rõ rệt trong các lựa chọn sơn hoặc đồ đạc. Hãy nghĩ đến những bức tường trắng trên nền đen hoặc những chiếc tủ tối màu với mặt bàn màu sáng.



3-Thêm các chi tiết cho bức tường

Nếu các màu tương phản không phải là kiểu của bạn, hãy xem xét tăng thêm các chi tiết cho bức tường. Nhiều họa sĩ có thể thêm họa tiết vào một bức tường trơn bằng kỹ thuật sơn để giúp tăng thêm kích thước. Ngoài ra, bạn có thể gắn lên tường các tác phẩm bằng đá hoặc gạch mosaic.



4-Tạo khu vực tranh hoặc ảnh nghệ thuật trên tường

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách treo những bức ảnh và tác phẩm nghệ thuật thành một bức tường thư viện. Treo ảnh của bạn lên tường một cách chiến lược là một nghệ thuật. Cân nhắc thêm thanh treo tranh vào tường nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó lâu dài hơn một chút. Bằng cách đó, bạn có thể trưng bày nghệ thuật và kiểu trang trí của mình trên các bức tường đồng thời kết hợp khuôn trần gỗ.



5-Treo rèm xếp nếu trần nhà cao

Một trong những cách dễ nhất để tăng thêm kiểu kiến ​​trúc vào ngôi nhà của bạn là treo những tấm rèm xếp nếp xung quanh cửa sổ. Bằng cách treo rèm bên dưới trần nhà một vài inch, nó sẽ hút mắt bạn lên trên, làm cho tường và trần nhà trông cao hơn. Ngoài ra, việc thêm rèm sẽ làm nổi bật bất kỳ cửa sổ nào trong phòng và tạo cảm giác ấm cúng bất kể mùa nào.



6-Thay thế hardware trên tủ

Chuyển đổi hardware trên tủ và ngăn kéo là một cách thay đổi kiểu đồ đạc. Các tùy chọn là vô tận từ tay cầm màu bạc kiểu dáng đẹp đến núm vặn bằng đồng phức tạp trên tủ. Thay thế hardware trên tủ là một cách nhanh chóng để bổ sung thêm các chi tiết kiến ​​trúc đơn giản nhưng bắt mắt vào ngôi nhà của bạn.



7-Kết hợp gỗ tái chế (reclaimed wood)

Nếu chất mộc mạc tôn lên nét đặc biệt và ấm cúng cho ngôi nhà, hãy nghĩ đến việc thêm gỗ tái chế khắp ngôi nhà của bạn. Từ việc ốp gỗ lên trần hay đơn giản một chiếc bàn mới, gỗ sẽ mang đến cho bạn kiểu kiến trúc. Ngoài ra, đầu tư vào các gỗ tái chế là một cách tuyệt vời để hỗ trợ môi trường.



8-Sáng tạo với cánh cửa

Nâng cấp cửa trong nhà có thể mang lại nét kiến trúc hoàn toàn mới cho chỗ của bạn. Một lớp sơn mới có thể tạo ra kiểu cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một dự án lớn hơn, hãy nghĩ đến việc thay thế cửa bằng thứ gì đó độc đáo hơn. Hãy nghĩ đến cửa gỗ tái chế, cửa trượt kiểu dáng đẹp (sleek sliding door) hoặc cửa barn door. Những thay đổi này sẽ ngay lập tức biến đổi các chi tiết kiến trúc của ngôi nhà ngay từ khi bạn bước vào bên trong.



9-Công trình đá tự nhiên

Kết hợp đá tự nhiên sẽ tăng thêm nét mộc mạc cho ngôi nhà của bạn. Hãy suy nghĩ về việc đóng khung lò sưởi bằng gạch hoặc thêm một thiết kế đá tùy chỉnh. Bạn có thể tạo một bức tường nổi bật bằng gạch giả hoặc đá phiến kiểu dáng đẹp.



10-Tân trang hoặc lắp đặt lò sưởi

Thêm các chi tiết kiến ​​trúc vào lò sưởi sẽ mang lại sự ấm áp theo nghĩa đen và nghĩa bóng cho chỗ sống của bạn. Làm nổi bật lớp lò sưởi của bạn bằng cách sơn màu tương phản với tường hoặc đóng khung lò sưởi bằng gạch hoặc đá tự nhiên. Nếu nhà bạn không có lò sưởi, hãy liên lạc với một người thợ giỏi hoặc nhà thầu có thể thảo luận về các lựa chọn lắp đặt lò sưởi. Họ có thể cho bạn lời khuyên về kiểu nào sẽ phù hợp nhất với chỗ của bạn.

Ng.Tr/nguoi-viet.com
(theo redfin)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân