TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mỗi người Úc sẽ được phát 950 Úc kim?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mỗi người Úc sẽ được phát 950 Úc kim?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Fri Mar 06, 2009 6:37 am    Tiêu đề: Mỗi người Úc sẽ được phát 950 Úc kim?



Theo kế hoạch giải cứu kinh tế thứ hai trị giá 42 tỷ Úc kim của chính phủ liên bang,, thì mỗi người Úc từng đóng thuế và có thu nhập từ 80,000 Úc kim trở xuống sẽ được nhận lại số tiền là 950 Úc kim. Ngoài ra, còn có nhiều thứ trợ cấp khác theo đó có những gia đình sẽ nhận hàng ngàn Úc kim.

Chính phủ muốn thông qua vào thứ Năm vừa qua để bắt tay vào việc phát tiền cứu nguy kinh tế nhưng kế hoạch này bị phe Đối Lập phản đối. Sau nguyên một đêm tranh cãi, Hạ viện Úc mới thông qua vào lúc 5 giờ sáng hôm qua, thứ Năm (5.2.2009) tuy nhiên còn phải qua cửa ải Thượng Viện.

Thủ lãnh Đối lập Malcolm Turnbull cho biết Liên đảng muốn có nhiều thì giờ hơn để Thượng viện điều tra. Hiện tại thì để thông qua chính phủ sẽ phải thuyết phục sự ủng hộ của các nghị sĩ sĩ độc lập và Đảng Xanh vì mình không chiếm đa số.

Tình hình kinh tế ngày càng đen tối và để cứu vãn công ăn việc làm, chính phủ dự tính sẽ chi 42 tỷ vào các dự án xây dựng nhà cửa, đường sá hay nâng cấp trường học. Kế hoạch mang tên “xây dựng quốc gia và tạo công ăn việc làm” này sẽ tạo công việc cho 90,000 người trong vòng 2 năm tới, giúp nước Úc thoát khỏi ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tệ hại nhất hiện nay.

Chương trình cứu nguy này tiêu tốn 28.8 tỉ Úc kim, còn lại 12.7 tỉ Úc kim sẽ dùng vào việc kích thích tiêu thụ thông qua việc biếu tiền cho dân chúng. Chính phủ sẽ cấp một lúc và một lần cho những người thọ thuế có thu nhập từ từ 80,000 Úc kim trở xuống, do dó sẽ có khoảng 8.7 triệu công nhân sẽ nhận một số tiền tới 950 từ tháng 4.

Bên cạnh đó có khoảng 1.5 triệu gia đình chỉ có một nguồn lợi tức cũng sẽ nhận tiền này, với điều kiện họ đang hưởng Family Tax Benefit B. Tiền sẽ đuợc cấp từ ngày 11 tháng 3. Trong trường hợp những gia đình đang hưởng Family Tax Benefit A mà có con đang đi học, thì mỗi học sinh được cấp 950 Úc kim. Như thế thì nếu dự luật được thông qua sẽ có nhiều gia đình nhận tới vài ngàn Úc kim cùng một lúc.

Để làm như thế thì trong bốn năm tới ngân sách liên bang sẽ bị thâm thủng tới 115 tỷ Úc kim, tuy nhiên Thủ tướng Kevin Rudd cho rằng trong những tình thế khác thưòng chúng ta phải sử dụng những biện pháp khác thường”.

Chính phủ các tiểu bang đều hoan nghênh kế hoạch kích thích này, kể cả chính phủ Tự Do của tiểu bang Nam Úc, cho rằng gói kích thích này sẽ giúp nền kinh tế tiểu bang và hỗ trợ việc làm.

Thủ lĩnh Đối lập Turnbulll tuyên bố không ủng hộ chương trình của chính phủ, thừa nhận rằng quyết định của ông sẽ làm mếch lòng cử tri thế nhưng đó là quyết định đúng. Hôm thứ Tư ông Turnbull phát biểu tại Hạ viện: “Đối lập sẽ bỏ phiếu chống chương trình này ở Hạ viện và Thượng viện. Chúng tôi biết đây là một quyết định không được ưa chuộng, nhưng là một quyết định đúng….. Đây quả là một điều dị thường khi phủ tiếp tục theo đuổi một kế hoạch khi mà họ không tìm ra chứng cứ nào cho thấy việc họ chi 10.4 tỉ Úc kim đã mang lại kết quả”.

Tháng 12 năm ngoái, chính phủ đã chi 10.4 tỉ Úc kim để kích thích kinh tế, tuy nhiên ông Turnbull cho rằng kế hoạch này đã thất bại vì kinh tế vẫn tiếp tục suy thoái. Cũng theo ông thì nếu được cấp tiền trong thời điểm bất an hiện tại, công chúng sẽ có tâm lý để dành phòng khi cơ nhỡ hơn là đổ xô đi mua sắm, do đó kế hoạch trên sẽ mất tác dụng.

Mặt khác ông Turnbull cho rằng biện pháp này sẽ tạo ra một gánh nợ khổng lồ cho tương lai: 950 Úc kim cho một số người Úc hôm nay sẽ trở thành món nợ 9,5000 Úc kim cho mọi người Úc trong tương lai.

Hạ viện Úc đã phải tranh cãi suốt tối hôm qua và sau một đêm mệt mỏi thì dự luật trên mới thông qua vào lúc 5.11 sáng (5.2.09), gọi là “Legislation for the Nation Building and Jobs Plan”. Tuy nhiên cả thủ tướng Rudd và phó thủ tướng Julia Gillard đều vắng mặt trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng này khiến cho nhiều nghị sĩ Tự Do tức giận.

Nghị sĩ Greg Hunt phát biểu: “Đó là nửa đêm và chúng tôi không thấy mặt ông Rudd ở đây cả, chỉ thấy dự luật sẽ mang lại cho mỗi người đàn ông, đàn bà và trẻ em tại Úc món nợ 9,5000 Úc kim trong tương lai. Cả Kevin lẫn Julia đều chui vào giường trong khi đem cả nước Úc này ra gán nợ”.

Tuy nhiên Tổng trưởng tài chính Lindsay Tanner thì quy lỗi cho thái độ của ông Turnbull.

Cùng với chương trình kích thích này, Ngân hàng Quốc gia Úc đã tuyên bố giảm lãi suất xuống chỉ còn 3.25% là lãi suất chính thức thấp nhất kể từ năm 1964.

Vào Tháng 12 năm ngoái, chính phủ Úc cũng đã từng cấp phát tiền cho những người lĩnh tiền già và các loại trợ cấp pensions khác cùng với những gia đình có lợi tức thấp, mồi người AU$ 1400, nếu là cặp vợ chồng thì chỉ được AU$ 2100 cho cả hai người, để dân chúng Úc có thể mua sắm thoải mái trong lễ giáng sinh và tết dương lịch 2009.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân