TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Moderna xin được sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Moderna xin được sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2020 6:47 am    Tiêu đề: Moderna xin được sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

Moderna xin được sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19


Công ty dược phẩm Hoa Kỳ Moderna hiện nạp đơn, để được sử dụng khẩn cấp thuốc chích ngừa COVID-19 tại Mỹ và Âu Châu. Công ty cho biết các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, vaccine đạt được mức hữu hiệu 94,4 phần trăm, mà không có phản ứng phụ nào quan trọng.

Giới chức y tế tại Hoa Kỳ và Âu Châu sẽ xem xét các dữ kiện của công ty dược phẩm Moderna, vốn cho thấy vaccine COVID-19 đạt mức hữu hiệu đến hơn 94 phần trăm, trong việc bảo vệ mọi người ngã bệnh với coronavirus.


Moderna Chief Medical Officer Tal Zaks. Source: AAP


Tổng Giám Đốc Moderna là ông Stephane Bancel cho biết, vaccine hữu hiệu với mọi hạng tuổi và sắc tộc, cũng như đạt được mức độ thành công trong việc ngăn ngừa các trường hợp nhiễm bệnh nghiêm trọng.

“Tin tức phấn khởi nhất hôm qua khi tôi biết được các dữ kiện, đó là các trường hợp nặng nhất. Bởi vì nếu chúng ta có thể ngăn tránh các trường hợp nghiêm trọng nhất, điều đó có nghĩa là sẽ giảm bớt việc nhập viện và không còn các con số tử vong. Chuyện nầy dĩ nhiên tôi tin là, chúng ta là những kẻ thay đổi cuộc chơi trong đại dịch nầy.”



Ông cho biết, vaccine không gây ra một phản ứng phụ nào quan trọng cả.

“Quí vị cảm thấy hơi đau một chút nơi chích, một chấm đỏ mà một số người sẽ thấy, nó tự biến đi trong vòng 24 đến 48 tiếng đồng hồ. Đó là các phản ứng phụ tại chỗ, rồi quí vị có phản ứng phụ theo hệ thống, một số người cảm thấy nhức đầu, người khác bị sốt. Một số người cảm lạnh, nhưng trong vòng 24 đến 48 tiếng nó sẽ tự hết, mà chẳng cần uống một viên aspirin nào cả.”


A man receives his first injection as a participant in a Phase 3 COVID-19 vaccine clinical trial for Moderna. Soure: Getty


Trong khi đó, tại Anh quốc, Bộ Trưởng Y Tế Anh Quốc Matt Hancock ca ngợi người dân Anh trong thời gian phong tỏa một tháng qua, đã giảm các con số nhiễm bệnh xuống tại nước Anh.

“Trong tuần qua, con số trung bình các cuộc thử nghiệm dương tính là 14,778, giảm xuống từ đỉnh điểm là 25,331 vào ngày 16 tháng 11”, Matt Hancock.

Còn Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO cho biết, trên toàn cầu lần đầu tiên các ca nhiễm COVID-19 hàng tuần đã giảm sụt kể từ tháng 3.


Covid-19 new cases in top 5 countries and the world


Trong khi đó, WHO hiện lo ngại về số tử vong gia tăng tại Brazil, vốn có mức tử vong cao nhất thế giới, ngoài Hoa Kỳ. Tại Brazil đã có hơn 6,3 triệu người nhiễm bệnh và có gần 173 ngàn người chết vì coronavirus.

Thành phố đông dân nhất tại Brazil là Sao Paulo đã thắt chặt việc buộc các cửa hàng, quán rượu và nhà hàng hoạt động với 40 phần trăm khả năng, với 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày và phải đóng cửa vào 10 giờ đêm.



Trong khi đó tại Hoa Kỳ, Thống Đốc tiểu bang New York là ông Andrew Cuomo loan báo một loạt các biện pháp nhằm giúp cho các bệnh viện không bị tràn ngập.

Được biết hệ thống bệnh viện cũng cần xác định các bác sĩ hay y tá về hưu, để có thể gọi đến nhằm làm giảm bớt gánh nặng của các nhân viên y tế.

Họ cũng giúp thêm khả năng 50 phần trăm và bảo đảm các dự trữ trang thiết bị bảo hộ cá nhân luôn có sẵn.



Được biết hiện có hơn 3,500 người ở trong bệnh viện tiểu bang với COVID-19, Thống Đốc Cuomo cho biết có một nguy cơ về khả năng của các bệnh viện.

“Chúng tôi hiện quan tâm rất nhiều, vì hệ thống bệnh viện bị tràn ngập và nếu con số nầy tiếp tục gia tăng mà tôi tin nó sẽ như vậy, thì quí vị sẽ thấy mối căng thẳng nghiêm trọng đè lên hệ thống bệnh viện của chúng ta”, Andrew Cuomo.

Trên toàn cầu, có 63,1 triệu người nhiễm bệnh COVID-19 và 1,4 triệu người đã chết.

Greg Dyett, Phan Bách

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân