TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ngày nào trong tháng có lợi nhất để hoàn tất vụ mua nhà?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ngày nào trong tháng có lợi nhất để hoàn tất vụ mua nhà?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Thu Nov 26, 2020 1:57 pm    Tiêu đề: Ngày nào trong tháng có lợi nhất để hoàn tất vụ mua nhà?

Ngày nào trong tháng có lợi nhất để hoàn tất vụ mua nhà?

Việc tính toán sao cho có lợi nhất thường được người mua chú ý trong các vụ mua bán nhà.


Có thể bạn đã nghe nói và cũng có thể bạn chưa nghe ai nói, nhưng khi có người hỏi lúc nào là thời gian tốt nhất để hoàn tất một hợp đồng mua nhà, thường đó là ngày cuối cùng trong tháng hoặc gần cuối tháng.

Tại sao? Bởi vì đó là cách tiền lời thế chấp được tính. Khi một người thực hiện một vụ thanh toán tiền thế chấp vào ngày đầu tháng, số tiền đó không được tính cho tháng mà người vay tiền sẽ sống trong căn nhà mà là tiền lời đã tích tụ cho tháng trước đó. Nhưng tại bàn hoàn tất vụ mua bán, khi nhận một món vay thế chấp, không có ngày chiếm ngụ nào trước đó, nhưng tiền lời vẫn được thu.

Món tiền đó được gọi là tiền lời trả trước và đó là một số tiền bao gồm tiền lời vào ngày đầu của hợp đồng mới cho tới ngày đầu của tháng kế tiếp.



Chẳng hạn, nếu một vụ đóng hồ sơ mua bán xảy ra vào ngày thứ 20 trong tháng, nhà cho vay sẽ thu tiền lời tính tới ngày đầu của tháng kế tiếp. Trong thí dụ này, sẽ là 10 ngày. Nếu việc đóng hồ sơ diễn ra vào ngày cuối trong tháng, nhà cho vay sẽ chỉ thu tiền lời của một ngày.

Khi đó, sẽ không có việc thanh toán tiền thế chấp vào ngày đầu của tháng tiếp theo bởi vì nó đã được trả rồi. Vì vậy, với một giao dịch mua nhà, bạn nên đóng vụ mua bán càng gần ngày cuối tháng càng tốt. Vài người thích dành ra một chút khoảng trống để thở và đóng vào ngày áp chót của cuối tháng, phòng trường hợp có điều gì xảy ra sẽ gây một sự trì hoãn.

Ngày đóng một vụ mua nhà được định rõ trên trang đầu của hợp đồng. Việc hoàn tất phải diễn ra trước hoặc đúng ngày đó. Bất cứ một sự gia hạn nào cũng phải được đồng ý của cả hai bên. Thực ra không có chỗ để du di về chuyện đó. Nếu người mua không thể hoàn tất vào một ngày nào đó, họ có thể bị mất món tiền ký thác làm tin (errnest money deposit).

Mặt khác, có một chút khác biệt khi món thế chấp liên quan tới một vụ tái tài trợ. Khi một người tái tài trợ để nhận được lãi suất thấp hơn hoặc điều chỉnh thời hạn của món vay, các chủ nhà sẽ ấn định ngày hoàn tất.



Không có ngày nào được ấn định trên hợp đồng để phải tuân theo và không có khoản tiền ký thác làm tin nào cần được xem xét.

Tuy nhiên, với sự tái tài trợ trong thí dụ này, bạn nên đóng hồ sơ càng sớm càng tốt để có thể bắt đầu tiết kiệm tiền lời hàng tháng. Hầu hết những nhà cho vay sẽ khóa một món vay trước khi yêu cầu cung cấp giấy tờ hoàn tất, có thể chỉ trong vòng 10 ngày, nhưng dù với thời hạn nào cũng cần phải cung cấp đủ thời gian cho những phe thứ ba khác nhau để họ chuyển giao các dịch vụ và tài liệu cần thiết.

Khi tái tài trợ, sẽ có tiền lời đáng lẽ phải trả trước cho số ngày của món thế chấp cũ cộng với tiền lời trả trước được thu tới ngày đầu tiên của tháng tiếp theo. Một lần nữa, bởi vì tiền lời đã được trả trước, sẽ không có việc thanh toán tiền thế chấp vào ngày đầu của tháng kế tiếp bởi vì nó đã được trả rồi.

Trong một vụ mua nhà, ngày đóng hồ sơ được thiết lập ngay khi thi hành bản hợp đồng. Khi tái tài trợ, các chủ nhà toàn quyền trong việc ấn định một ngày hoàn tất.

N.N/nguoi-viet
(theo realtytimes)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân