TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - FDA chấp thuận dùng huyết tương chứa kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

FDA chấp thuận dùng huyết tương chứa kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Wed Nov 11, 2020 9:59 am    Tiêu đề: FDA chấp thuận dùng huyết tương chứa kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19

FDA chấp thuận dùng huyết tương chứa
kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19



Cơ quan Kiểm Soát Dược Phẩm Mỹ (FDA) cho phép việc khẩn cấp sử dụng sản phẩm huyết tương chứa kháng thể của công ty bào chế Eli Lilly để điều trị bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, theo CNN loan tin ngày Thứ Hai, 9 Tháng Mười Một.

Sản phẩm huyết tương chứa kháng thể COVID-19 này có tên gọi là Bamlanivimab, phải được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch tại bệnh viện hay một cơ sở chăm sóc y tế.



Sự chấp thuận của FDA dựa trên một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa New England Journal of Medicine vào Tháng Mười.

Nghiên cứu cho thấy phương pháp điều trị dường như giúp làm giảm nguy cơ nhập viện và giảm bớt một số triệu chứng ở một số ít bệnh nhân mắc COVID-19 từ nhẹ đến trung bình.



Trong đợt thí nghiệm lần thứ hai trên 452 bệnh nhân cho thấy chỉ có tỷ lệ 1.6% người bị nhiễm bệnh phải vào bệnh viện để chữa trị hoặc vào cấp cứu.

Công ty dược phẩm Eli Lilly cho biết đã ký hợp đồng trị giá $375 triệu với chính phủ để bào chế 300,000 liều huyết tương chứa kháng thể hồi Tháng Mười, và sẽ giao hàng vào cuối năm.


Trong phòng bào chế công ty dược phẩm Eli Lilly tại thành phố Fegersheim, miền Đông nước Pháp. (Hình: Frederick Florin/AFP via Getty Images)


Công ty cho biết 100,000 liều đã sẵn sàng được gửi ra trong vòng vài ngày và sẽ tiếp tục bào chế một triệu liều vào cuối năm 2020.

Các liều huyết tương chứa kháng thể COVID-19 này được cung cấp cho người dân Mỹ miễn phí.



“Công ty Eli Lilly bắt đầu gởi ra Bamlanivimab đến tổng đại lý, AmerisourceBergen. Đại lý sẽ phân phối trực tiếp đến những địa điểm theo chương trình của chính phủ,” theo thông cáo của Eli Lilly.

MPL/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân