TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vaccine COVID-19 của Pfizer hiệu quả trên 90%
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vaccine COVID-19 của Pfizer hiệu quả trên 90%

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Nov 10, 2020 9:23 am    Tiêu đề: Vaccine COVID-19 của Pfizer hiệu quả trên 90%

Vaccine COVID-19 của Pfizer hiệu quả trên 90%

Highlights:

    • Vaccine COVID-19 do công ty Đức Pfizer và BioNTech phát triển đạt hiệu quả trên 90%

    • Kết quả sơ bộ cho thấy vaccine có tác dụng 28 ngày sau khi chích liều thứ nhất, và 7 ngày sau khi chích liều thứ hai

    • Các viên chức chính phủ và khoa học gia đã tỏ ra lạc quan trước tin tức này


A research coordinator administers an injection to Katelyn Evans as part of clinical trial of Pfizer's COVID-19 vaccine at Cincinnati Childrens Hospital.


Pfizer cho biết vaccine thí nghiệm của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu ban đầu. Đây là một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống coronavirus, vốn đã tước đoạt mạng sống của hơn 1 triệu người.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm coronavirus gia tăng trên thế giới đã khiến nhiều quốc gia áp đặt trở lại các lệnh phong tỏa, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng: “Thị trường chứng khoán tăng mạnh, sẽ sớm có vaccine. Báo cáo hiệu quả 90%. Đây là tin vui! ”

Cộng đồng khoa học đã tỏ ra lạc quan trước tin tức này. Chuyên viên miễn dịch học hàng đầu Hoa Kỳ Anthony Fauci mô tả kết quả là “phi thường”.



Tuy nhiên, một số chuyên viên chỉ ra rằng chưa có tin tức nào được công bố về độ tuổi của những người tham gia thí nghiệm.

“Nếu một loại vaccine giúp giảm thiểu bệnh tật và tử vong, và giúp người dân quay trở lại cuộc sống thường nhật, thì vaccine đó cần có hiệu quả đối với những người cao niên trong xã hội của chúng ta,” bà Eleanor Riley, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Edinburgh nói.

Ngoài ra còn có một số vấn đề về hậu cần trong việc cung cấp vaccine, do loại vaccine này cần phải được bảo quản ở nhiệt độ rất lạnh và cần phải tiêm hai liều để tạo miễn dịch.



Theo kết quả sơ bộ, vaccine phát huy hiệu quả bảo vệ cho những tình nguyện viên đến từ nhiều nguồn gốc sắc tộc khác nhau, 28 ngày sau khi dùng liều thứ nhất, và 7 ngày sau khi dùng liều thứ hai.

Hai công ty dược phẩm Pfizer và BioNTech, cùng phát triển vaccine này, dự liệu sẽ cung cấp khoảng 50 triệu liều vaccine trên toàn cầu vào năm 2020, và tới 1.3 tỷ liều vào năm 2021.

Chính phủ Trump hồi tháng Bảy đã đặt hàng 100 triệu liều vaccine của Pfizer với giá $1.95 tỷ đô la và có thể mua thêm 500 triệu liều bổ sung.



“Kết quả sơ khởi từ thí nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn 3 của chúng tôi cung cấp bằng chứng ban đầu về khả năng ngăn ngừa COVID-19 của vaccine,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla nói.

“Chúng ta đã tiến gần hơn đến việc cung cấp cho mọi người trên khắp thế giới một bước nhảy vọt rất cần thiết để giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này.”


A lab technician sorts blood samples for a Covid-19 vaccination study in Florida © AFP via Getty Images


Công ty kỹ thuật sinh học Moderna của Mỹ, một số phòng thí nghiệm của Trung Cộng, và một dự án của Đại học Oxford và AstraZeneca cũng đang hoàn thiện các loại vaccine COVID-19 khác.

Hai loại vaccine COVID-19 của Nga đã được đăng bạ sử dụng ngay cả khi các thí nghiệm lâm sàng chưa hoàn thành, nhưng vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi bên ngoài nước này.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân