TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phải làm gì nếu không thể trả tiền thuê nhà?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phải làm gì nếu không thể trả tiền thuê nhà?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Mon Oct 12, 2020 6:28 am    Tiêu đề: Phải làm gì nếu không thể trả tiền thuê nhà?

Phải làm gì nếu không thể trả tiền thuê nhà?


Cô Jasmine Johnson ở St. Paul, tiểu bang Minnesota, thường xuyên lo sợ bị đuổi khỏi nhà. Người mẹ một mình nuôi năm đứa con, tất cả đều dưới 13 tuổi, đã không thể kiếm đủ tiền trong thời gian đại dịch để trả tiền thuê nhà là $1,350 mỗi tháng.

Ban đầu, nhà trẻ nơi cô làm việc đã cắt giảm thời gian làm việc. Gần đây, cô nhận được việc làm tại một trung tâm dành cho người vô gia cư, nhưng hiện nay cô có các triệu chứng nhiễm COVID-19 và cần phải cô lập.

Cô Johnson, 31 tuổi, cho biết: “Tôi phải gọi các nhà tạm trú để có tên trong danh sách chờ. Nhưng bạn không biết khi nào tên mình được gọi. Trở thành người vô gia cư với năm đứa trẻ thật sự sẽ rất khó khăn.Trời thì sắp lạnh.”


Jill Ferguson, 66, holds an eviction notice at her home in West Allis, Wis. Ferguson, who has chronic obstructive pulmonary disease and chronic bronchitis, was served the notice after her landlords put the home up for sale. (Darren Hauck for The Washington Post, April 2, 2020)


Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều người Mỹ gặp khó khăn kinh tế trong khi họ vẫn phải trả tiền thuê nhà. Theo một phân tích mới của công ty cố vấn toàn cầu Stout Risius Ross, khoảng 34 triệu người ở Hoa Kỳ có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà. Cứ sáu người thuê nhà thì có một người đã chậm thanh toán vào Tháng Chín. Tình trạng này có thể sẽ tiếp tục trong Tháng Mười.

Emily Benfer, chuyên viên về trục xuất và giáo sư luật thỉnh giảng tại Đại Học Wake Forest cho biết: “Hoa Kỳ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở nghiêm trọng nhất trong lịch sử.”



Nguy cơ bị đuổi khỏi nhà?

Hầu hết người thuê nhà sẽ được phép ở lại nhà cho đến cuối năm, nhờ thông báo của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) vào tháng trước rằng việc trục xuất là bất hợp pháp.

Bạn cần chứng minh trên biểu mẫu thông báo rằng bạn đáp ứng một số yêu cầu, chẳng hạn như lợi tức dự trù ít hơn $99,000 một năm vào năm 2020, và không cần phải cung cấp giấy tờ.

Benfer nói: “Nếu người thuê không thể trả tiền, họ nên thông báo cho chủ nhà càng sớm càng tốt.” Bạn nên cố gắng đưa trực tiếp mẫu đơn cho chủ nhà và bảo đảm giữ một bản sao cho mình.



Thật không may, một số chủ nhà dường như đang hiểu sai hoặc phớt lờ lệnh cấm của CDC và vẫn tiếp tục nộp đơn trục xuất.

Jim Baker, giám đốc điều hành “Dự án Cổ phần Tư nhân,” đã xác định hơn 3,500 trường hợp trục xuất mới do các chủ nhà đệ trình kể từ khi lệnh tạm ngưng trục xuất được công bố vào ngày 1 Tháng Chín.

Baker cho rằng: “Những vụ trục xuất này của các công ty tư nhân và các chủ nhà khác đe dọa đến sức khỏe của người dân và toàn xã hội.”

Một vấn đề khác là các tiểu bang đang diễn giải lệnh cấm CDC một cách không đồng nhất. Ví dụ: CDC không nói gì về việc người thuê nhà cần cung cấp tài liệu để chứng minh họ đủ điều kiện được bảo vệ, ngoài việc khai báo biểu mẫu. Tuy nhiên, Maryland yêu cầu cung cấp bằng chứng.

Nếu bạn đang đối mặt với việc bị trục xuất, trước tiên bạn cố gắng tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nào dành cho bạn. Ngoài lệnh cấm của CDC, một số tiểu bang đã ban hành các quy định riêng.



Hãy cố gắng nhờ luật sư trước phiên điều trần. Một nghiên cứu ở New Orleans cho thấy hơn 65% người thuê nhà không có đại diện pháp lý đã bị đuổi khỏi nhà, so với 15% những người có luật sư.

Đôi khi, các thủ tục giấy tờ bạn nhận được cùng với ngày điều trần sẽ có tin tức liên hệ các dịch vụ pháp lý trong khu vực của bạn. Alexis Erkert, luật sư tại “dịch vụ pháp lý Đông Nam Louisiana” cho biết, bạn có thể tìm luật sư trực tuyến. Erkert nói: “Tòa án cũng có thể cung cấp tin tức liên lạc với luật sư.”

Bạn có thể tìm trợ giúp pháp lý miễn phí hoặc chi phí thấp về việc trục xuất ở tiểu bang của bạn tại “Lawhelp.org.” Erkert khuyên hãy cố gắng tham dự phiên điều trần cho dù qua điện thoại, qua video hay tham dự trực tiếp.

Cô giải thích thêm: “Nhiều người thuê không xuất hiện, có nghĩa họ sẽ nhận được phán quyết mặc định chống lại họ.” “Nếu họ xuất hiện, ít nhất các thẩm phán sẽ cho thêm thời gian để xem xét.”



Sự lựa chọn khác

Trong khi đó, tại “Justshelter.org,” bạn có thể tìm kiếm các tin tức cho người có nguy cơ bị trục xuất. Một số tiểu bang và thành phố đã phân bổ ngân quỹ để giúp mọi người được ở trong nhà của họ.

Arizona đã dành $5 triệu cho mục đích đó. Dân chúng ở Delaware có thể ghi danh hỗ trợ thuê nhà lên đến $1,500. Các biện pháp cứu trợ tương tự đã được thực hiện tại Montana, Ohio, Iowa và New York.



Nếu bạn được hỗ trợ, hãy thông báo cho chủ nhà ngay lập tức. Các chuyên viên cho biết thêm, nhiều chủ nhà đang tỏ ra sẵn sàng làm việc với người thuê về kế hoạch thanh toán. Một số người thuê đang sử dụng thẻ tín dụng để trả tiền thuê nhà. Rất ít chủ nhà hoặc người quản lý bất động sản chấp nhận thẻ tín dụng. Vì vậy, bạn phải tìm bên thứ ba như Plastiq, Paypal hoặc RadPad.

Ted Rossman, một nhà phân tích tại “CreditCards.com” cho biết: “Mục đích của họ là bạn có thể trả bằng thẻ tín dụng và sau đó họ sẽ gửi “check” cho chủ nhà qua thư hoặc gửi tiền đặt cọc qua Internet.”

Tuy nhiên, lựa chọn này chỉ nên sử dụng trong các tình thế khó khăn. Rossman cho biết các công ty tính một khoản lệ phí (lên đến 2.85%), và sau đó nếu bạn không thể trả hết số dư thẻ tín dụng ngay lập tức, bạn sẽ bị tính lãi suất. Tỷ lệ trung bình trên thẻ hiện là khoảng 16%.

Theo Rossman, bạn có thể trả tiền thuê nhà bằng cách vay mượn từ gia đình và bạn bè hoặc từ tiền tiết kiệm để nghỉ hưu của bạn.

Ng.Tr/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân