TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Massage tai
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Massage tai

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sat Sep 19, 2020 3:02 pm    Tiêu đề: Massage tai

Massage tai


Bạn đã từng bị căng thẳng, lo âu, nhức đầu, hoặc buồn ngủ? Có một giải pháp rất đơn giản để giải quyết tất cả những rắc rối này. Đó chính là massage tai!

Massage thực sự là một phương pháp giảm căng thẳng tinh thần, giúp trí óc thoát khỏi những căng thẳng và khó chịu đến từ cơ thể. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào, một cách nhanh chóng và dễ dàng.



1. Giúp giảm đau lưng mãn tính

Người ta đã tiến hành một thí nghiệm để xem liệu massage tai có thể giúp giảm đau lưng mãn tính không. Và kết quả cho thấy rằng bài tập đơn giản này khá hiệu quả.

Nhẹ nhàng kéo và massage các vị trí khác nhau của tai, đặc biệt là dái tai sẽ kích thích rất nhiều các đầu dây thần kinh, qua đó làm óc tiết ra endorphins. Những hormone này giúp cơ thể cảm thấy khỏe hơn, có tác dụng giảm đau cũng như cải thiện sự lưu thông máu. Một số nghiên cứu thậm chí cho thấy chỉ với những động tác massage đơn giản, người ta đã có thể kiểm soát tốt hơn các cơn đau và mức chịu đau cũng được tăng lên.



2. Giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng

Một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện giữa các bệnh nhân trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả đã chứng minh rằng mát xa tai là một điều tốt để làm trong tình thế căng thẳng này.

Xoa bóp huyệt Thần môn trên tai bằng các chuyển động tròn chậm nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hoảng loạn, bồn chồn, mệt mỏi hoặc bị kích thích. Huyệt này nằm trên ống tai bạn, ở phần có cảm giác giống như một cái lỗ hình tam giác.



3. Thuyên giảm chứng đau đầu và đau nửa đầu

Trong khi thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác dụng phụ tiềm ẩn nguy hiểm lên cơ thể thì những động tác massage này nói chung là hoàn toàn vô hại. Bạn thậm chí có thể kết hợp chúng với những liệu pháp tự nhiên khác như uống trà bạc hà để tăng hiệu quả.



4. Giúp giảm cân nhanh hơn

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và duy trì phương pháp ăn uống lành mạnh, bạn nên thực hành massage đôi tai hàng ngày. Khi kết hợp với những liệu trình khác, massage tai có thể giúp giảm cân nhanh hơn. Sau khi đã đạt mục tiêu, hãy cố gắng duy trì một cân nặng hợp lý và một cơ thể khỏe mạnh.



5. Có thể hữu ích trị chứng mất ngủ

Vì xoa bóp tai có tác dụng giảm căng thẳng, bạn có thể thực hành trước lúc đi ngủ để tâm thái được bình hòa và cơ thể được thả lỏng. Mặc dù chỉ áp dụng massage đơn lẻ sẽ không loại bỏ hoàn toàn bệnh mất ngủ, nhưng nó có thể giúp bạn giảm căng thẳng, điều cần thiết cho một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các phương pháp điều trị khác.



6. Giúp tăng cường sức lực

Nếu một hôm nào đó bạn quên uống cà phê buổi sáng để giữ đầu óc tỉnh táo, hãy thử chà xát đôi tai mạnh hơn một chút. Kích thích đầu các dây thần kinh ở tai có thể giúp khởi động các vị trí tương ứng ở óc, làm giảm mệt mỏi. Việc này có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày khi bạn cảm thấy cạn kiệt sức lực.



Cách tự massage tai

    • Nhẹ nhàng kéo phần trên của tai, giữ bằng ngón cái và ngón trỏ. Từ từ xoa ngón tay về sau ra trước trong khi hướng đến rìa vành tai.

    • Vuốt dọc xuống theo rãnh phía sau tai. Thử di chuyển dọc theo viền và các chỗ cong của vành tai, véo dái tai bằng các ngón tay của bạn và nhẹ nhàng kéo tai lên trên.

    • Kéo dái tai ra xa. Kẹp dái tai giữa các ngón tay lần nữa, xoay tròn các ngón tay và từ từ xoa bóp dái tai.

    • Kéo vùng da phía sau tai ra, di chuyển dần xuống dọc đường viền của tai. Làm vậy cho đến khi ngón tay di chuyển đến hàm dưới.

    • Đặt lòng bàn tay che phủ hoàn toàn tai, ấn vào tai và trượt lòng bàn tay xuống phía dưới sao cho phần trên vành tai bị cuộn lại.

    • Úp lòng bàn tay vào tai lần nữa và di chuyển bàn tay theo hình vòng tròn.

SGN
(theo Bright Side)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân