TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hội chợ thương mại điện tử IFA Berlin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hội chợ thương mại điện tử IFA Berlin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Sep 11, 2020 7:26 am    Tiêu đề: Hội chợ thương mại điện tử IFA Berlin

Hội chợ thương mại điện tử IFA Berlin


Bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 mới tại nước Đức mỗi ngày, hội chợ thương mại điện tử IFA năm nay vẫn được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng 9 với 80 công ty tham dự. Hội chợ điện tử IFA tại Berlin, Đức Quốc, trình làng những sản phẩm kỹ thuật hiện đại nhất bao gồm kỹ thuật 5G, mặt nạ chống coronavirus và kinh nghiệm trải qua thực tế ảo khi lái xe điện bumper.

Những nhà tổ chức tự tin rằng họ đã áp dụng những biện pháp cần thiết và giới hạn số lượng du khách tối đa 1000 người trong mỗi phần sự kiện nhằm bảo đảm sự an toàn cho những người tham dự.


Qualcomm's IFA press conference looked very different this year. Sean Gallup/Getty Images


Cuộc trình diễn kỹ thuật quy mô này là cơ hội để các công ty ra mắt sản phẩm điện tử mới nhất của mình cũng như những kỹ thuật hiện đại nhất – chẳng hạn hãng Qualcomm nhân dịp này đã thúc đẩy cho kỹ thuật điện thoại 5G.

Chủ tịch Qualcomm ông Cristiano Amon nói công ty ông hy vọng sẽ biến 5G thành một điều bình thường mới.


LG showed off an air-purifying mask.


Khi coronavirus vẫn là chủ đề được mọi người quan tâm nhất hiện nay, hãng điện tử Nam Hàn LG đã trình làng hàng loạt kỹ thuật chống lại virus, trong đó bao gồm những mặt nạ chạy bằng pin có thể tăng gấp đôi độ lọc không khí.

Chủ tịch của LG ông I.P. Park, xuất hiện trên màn ảnh ba chiều, giải thích với dân chúng rằng nhiều người không thích mặt nạ bằng vải truyền thống vì nó nặng nề và gây khó thở.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi đã bỏ ra nhiều thập niên nghiên cứu nhằm tao ra những dụng cụ lọc không khí tốt nhất. Nay có thêm một chọn lựa nữa là những chiếc mặt nạ lọc không khí LG PuriCare. Mặt nạ có một quạt rất nhẹ và rất êm ái, giúp bạn thở tốt hơn, một bộ phận cảm nhận hơi thở có thể thay đổi tốc độ quạt khi bạn thở ra hoặc thở vào.”

Trong khi đó công ty của Trung Cộng là Huawei trình diễn những dụng cụ mới thuộc nhãn hiệu con của hãng là Honor.

Ngôi sao mới mà Huawei mang đến với hội chợ thương mại lần này là đồng hồ Honor Watch GS Pro, được quảng cáo là chiếc đồng hồ thông minh chắc chắn đầu tiên, và nhắm đến những người thành thị thích phiêu lưu.

Đoạn video quảng cáo cho thấy đồng hồ này đã dẫn đường cho một tay đua xe đạp trong một ngày mưa to, và một nhà quản lý sử dụng điện thoại khi thực hiện một buổi diễn thuyết.


BerlinGreen’s GreenBox smart indoor garden


Tuy nhiên nhiều công ty kỹ thuật lớn khác vắng mặt trong lần trình diễn này bao gồm Sony và Samsung.

Tuy nhiên theo lời ông Andrea Nepori, chuyên viên kỹ thuật viết bài cho tờ báo Ý La Stampa, thì điều này chưa hẳn là điều tệ nhất.

“Samsung vắng mặt đã để lại một khoảng trống lớn tại City Cube Berlin, nơi họ đã từng có những khán đài lớn nhất, nhưng đây cũng là cơ hội tốt cho những công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ, cũng như những nhà sáng tạo nhỏ lẻ có thể trình bày sản phẩm của mình. Có nhiều điều mới mẻ rất thú vị trong lần này, tuy không có gì thật sự là một bước nhảy vọt. Nhưng sự trình diễn của những công ty khởi nghiệp nhỏ đã phục vụ cho những nhà báo, truyền thông và khán giả quan tâm đến sáng kiến của họ, cũng như tò mò tìm hiểu họ đã làm được những gì.”


vòng tập thể dục giảm cân cho mèo


Các công ty nhỏ này bao gồm “The Little Cat” của Nam Hàn, công ty đã tới Berlin để trình làng sản phẩm vòng tập thể dục giảm cân cho mèo.

Vòng tập thể dục được điều khiển bằng một ứng dụng.

Những chú mèo sẽ bị thu hút bởi ánh đèn chiếu trước chiếc vòng, và khi chúng bắt đầu đuổi theo ánh sáng đó thì cái vòng bắt đầu xoay và mèo được tập thể dục hàng ngày.


The Little Cat's Cat Wheel. Source: Supplied


Cô Nicole Scott là biên tập viên trang mạng kỹ thuật Mobilegeeks.

“Sản phẩm thú vị nhất tại IFA năm nay tôi cho rằng đó là chiếc vòng tập thể dục cho mèo. Cái vòng này có giá 1,200 euro, hơi mắc và hơi lớn so với diện tích căn nhà mà tôi đang ở, nhưng đó là thứ mà tôi chắc chắn sẽ muốn mua.”


Heatle’s smart liquid heater


Tuy nhiên nếu Nicole không thể bỏ vừa cái vòng này trong căn nhà nhỏ của cô, thì cô có thể nghĩ tới một sản phẩm của Heatle.

Hãng kỹ thuật khởi nghiệp tại Đức này đã trình diễn một cái que có thể đun nóng chất lỏng, sử dụng kỹ thuật cảm ứng.

Bạn chỉ cần đơn giản đặt một ly nước hoặc ly sữa lên bề mặt cảm ứng, sau đó bỏ cái que này vào ly, chỉ trong vòng vài giây, nước trong ly sẽ sôi.

Cô Nicole Scott nói:

“Heatle là một sản phẩm thật sự thu hút bởi vì bạn chỉ cần bỏ một cái que kim loại vào ly là nó có thể đun sôi một lượng nước chính xác mà bạn muốn. Từ khi sống tại Đức, tôi rất thích có những sản phẩm hiệu quả cổ điển kiểu này.”



Cô Lana Lutz là giám đốc truyền thông của Heatle.

“Với dụng cụ này, bạn có thể đun nóng bất kỳ loại chất lỏng nào, tới bất kỳ nhiệt độ nào trong bất kỳ loại đồ đựng nào. Chỉ cần đặt ly lên, chọn nhiệt độ bạn muốn, chẳng hạn 100 độ C. và sau đó chỉ cần bỏ cái que này vào ly. Và nước sẽ được đun sôi.”


The GoBe telepresence robot might be the future of video-calling. PHOTO: Jamie Carter


Từ khi đại dịch bắt đầu lan rộng, mọi người có khuynh hướng làm việc tại nhà nhiều hơn, vì vậy mọi mối liên lạc thân thiết hay trò chuyện xã giao với đồng nghiệp đều bị hạn chế.

Hãng chế tạo robot Đan Mạch có tên là GoBe cho rằng robot điều khiển bằng sóng WiFi, có màn hình hiện trên máy người đang điều khiển robot, có thể giúp các mối liên lạc được khôi phục.



Và nếu bạn bỏ lỡ những điều vui thú trong hội chợ lần này, thì công ty kỹ thuật tác dụng lẫn nhau Spree đặt tại thành phố Nuremberg, nước Đức, đã phát triển một dụng cụ đeo thực tế ảo có thể gắn vào những chiếc xe điện bumper trong hội chợ và tạo ra một kinh nghiệm hoàn toàn khác trước.

Allan Lee, Lê Tâm

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân