TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Trên phi cơ, nhà vệ sinh là nơi dễ nhiễm coronavirus nhất
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Trên phi cơ, nhà vệ sinh là nơi dễ nhiễm coronavirus nhất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Aug 28, 2020 7:33 am    Tiêu đề: Nghiên cứu: Trên phi cơ, nhà vệ sinh là nơi dễ nhiễm coronavirus nhất

Trên phi cơ, nhà vệ sinh là nơi dễ nhiễm coronavirus nhất

Trên phi cơ, nhà vệ sinh được cho là nơi dễ nhiễm coronavirus nhất.


Theo một nghiên cứu mới đây, nhà vệ sinh trên phi cơ là khu vực có nguy cơ cao nhất lây lan coronavirus.

Đây là một trong những khu vực chung, nơi nhiều người tiếp xúc nên có thể là nơi lây lan virus tồi tệ nhất trong chuyến bay.

Nghiên cứu này được tiến hành bởi Soonchunhyang, Đại học College of Medicine ở Đại Hàn, đã phân tích một chuyến bay di tản từ Milan đến Seoul, khi nước Ý đang phải đối mặt với sự truyền nhiễm VOCID-9 tăng vọt.

Trên chuyến bay có 310 hành khách, với 11 hành khách có các triệu chứng của coronavirus đã bị dừng lại trước khi lên phi cơ.

299 hành khách còn lại không chỉ đã thực hiện cô lập xã hội trước chuyến bay, mà còn đeo mặt nạ N95 cao cấp trên chuyến bay, chỉ cởi ra khi phục vụ đồ ăn và khi sử dụng nhà vệ sinh trên phi cơ.

Sau khi hạ cánh xuống Đại Hàn, tất cả hành khách đã tự cô lập trong hai tuần.

Sáu hành khách có kết quả dương tính vào ngày đầu tiên cô lập, mặc dù không có triệu chứng – tuy nhiên, một phụ nữ có kết quả dương tính vào ngày cô lập cuối cùng, điều này cho thấy cô ấy đã mắc bệnh trên chuyến bay – và cô ấy sử dụng nhà vệ sinh trên phi cơ.



Nghiên cứu có tựa đề ‘Sự lây truyền không có triệu chứng của SARS-CoV-2 trên chuyến bay sơ tán’, giải thích: “Trên chuyến bay từ Milan, Ý, đến Đại Hàn, cô ấy đeo mặt nạ N95, trừ khi đi vệ sinh.

Nhà vệ sinh được hành khách ngồi gần đó dùng chung, trong đó có một bệnh nhân không triệu chứng.

Cô ấy được ngồi cách bệnh nhân không triệu chứng 3 hàng ghế.

Do cô ấy không ra ngoài và đã tự cô lập 3 tuần một mình tại nhà riêng ở Ý trước chuyến bay và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đến phi trường, rất có thể cô ấy đã bị truyền nhiễm bệnh trong chuyến bay qua tiếp xúc gián tiếp với một bệnh nhân không có triệu chứng.”

Nghiên cứu cũng giải thích rằng nhờ các bộ lọc trên phi cơ, virus không có khả năng lây lan qua không khí mà do tiếp xúc gián tiếp, chẳng hạn như nhà vệ sinh chung trên phi cơ.

Bản báo cáo tiếp tục: “Xem xét sự khó khăn của việc truyền nhiễm trong phi cơ do các bộ lọc thu giữ hạt droplet hiệu quả cao được sử dụng trong hệ thống thông gió của phi cơ, việc tiếp xúc với các bề mặt bị ô nhiễm hoặc người bị nhiễm bệnh khi lên, di chuyển hoặc xuống phi cơ có thể đóng một vai trò quan trọng trong truyền bệnh truyền nhiễm trên đường bay. ”


Eight days later, the woman developed symptoms such as coughing and was eventually transferred to a hospital, where she tested positive for coronavirus (file image)


Nghiên cứu cho biết thêm rằng nhờ vào “các quá trình kiểm soát truyền nhiễm mạnh mẽ” trước và trong chuyến bay như hành khách và phi hành đoàn được kiểm soát, “lời giải thích hợp lý nhất cho việc lây truyền SARS-CoV-2 cho một hành khách trên phi cơ là cô ấy đã bị nhiễm bệnh. bởi một hành khách không có triệu chứng nhưng bị nhiễm bệnh khi sử dụng nhà vệ sinh trên phi cơ”.

Nhiều hãng hàng không bắt buộc phải đeo mặt nạ trong suốt chuyến bay, cũng như khuyến khích thói quen thường xuyên rửa tay.

Một hành khách đã bị hủy vé chuyến bay Ryanair, sau khi nhận được tin nhắn cho biết anh ta đã xét nghiệm dương tính với coronavirus ngay trước khi khởi hành.

Hai người Anh say rượu cũng bị bắt ở Tây Ban Nha sau khi từ chối đeo mặt nạ trên chuyến bay từ Tenerife – thậm chí phớt lờ lời cầu xin của phi công.

Xem ra, còn rất nhiều người di chuyển phương tiện công cộng không ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng, nên coronavirus vẫn có cơ hội truyền nhiễm.

(T.V)/SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân