TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lợi và hại khi “đi xem nhà” qua hình ảnh online
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lợi và hại khi “đi xem nhà” qua hình ảnh online

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Aug 15, 2020 12:56 pm    Tiêu đề: Lợi và hại khi “đi xem nhà” qua hình ảnh online

Lợi và hại khi “đi xem nhà” qua hình ảnh online


Bắt đầu trong Tháng Ba, vì trận đại dịch COVID-19, đời sống như chúng ta biết đã bắt đầu thay đổi đối với hầu hết mọi người. Những công ty không cần thiết đã bị đóng cửa, các trường học cũng đóng, và chúng ta bắt đầu trải qua rất nhiều thì giờ ở nhà.

Trận đại dịch vẫn đang tiếp diễn, mặc dù hầu hết các tiểu bang đang ở trong một giai đoạn nào đó trong kế hoạch mở cửa lại, người ta đang thực hiện công việc qua hình ảnh nhiều hơn so với trước đây.

Chẳng hạn, vài chủ nhân đang nói họ sẽ duy trì việc các nhân viên của họ làm việc từ xa trong tương lai không thể tiên đoán được sẽ kéo dài bao lâu.


Các nhân viên môi giới địa ốc sẽ giúp bạn xem cả trong lẫn ngoài căn nhà qua online. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)


Một thị trường địa ốc đang thay đổi?

Thị trường nhà đất không sao tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này. Thật đáng ngạc nhiên, thị trường vẫn mạnh khi trải qua tình trạng này, với lãi suất thế chấp thấp kỷ lục, nhưng điều đó không có nghĩa những người mua và người bán không thực hiện điều này một cách khác nhau.

Một thí dụ là việc coi nhà bằng hình ảnh. Những người mua nhà càng ngày càng trải qua toàn thể tiến trình trên online, có nghĩa các nhà môi giới địa ốc cho họ coi nhà bằng hình ảnh.

Một cuộc khảo sát được đưa ra trong Tháng Giêng, trước khi trận đại dịch ảnh hưởng lên nước Mỹ, thấy rằng những người có triển vọng mua nhà thích làm việc với các nhân viên địa ốc cung cấp những chuyến coi nhà bằng hình ảnh. Báo cáo năm 2019 của Hiệp Hội Địa Ốc Toàn Quốc (NAR) thấy rằng 48% những người mua trong độ tuổi từ 39 đến 63 nói theo họ những chuyến coi nhà bằng hình ảnh rất có ích khi họ tìm nhà.

Sau đây là những gì mà những người mua, người bán và nhân viên địa ốc nên biết về những chuyến coi nhà “ảo” qua online.



Các nhà môi giới có thể vào nhà để thực hiện cuộc viếng thăm

Từ ngữ “ảo” có vẻ được tổng quát hóa, và nó có thể đề cập tới một vài diễn tiến khác nhau.

Trong một diễn tiến, có một chuyến viếng thăm ảo đã được ghi nhận trước bằng hình ảnh, và rồi bất cứ ai cũng có thể coi theo yêu cầu.

Cũng có những trường hợp, nhất là hiện nay, khi các nhân viên địa ốc đại diện những người mua đi vào căn nhà và rồi đi khắp nhà và hướng dẫn trực tiếp cho những người mua của họ, nhưng vẫn sử dụng một công cụ ảo nào đó như Zoom hoặc FaceTime.

Đối với vài người mua, đây là một giải pháp tốt bởi vì nhà môi giới của họ có thể giúp họ hiểu biết những chi tiết tế nhị của căn nhà mà họ không tới coi được. Nếu bạn có một nhà môi giới địa ốc có thể thực hiện một chuyến viếng thăm giùm bạn, đó là một kinh nghiệm sinh động hơn nhiều.

Bạn có thể yêu cầu nhân viên địa ốc của bạn cho bạn thấy các tủ chứa quần áo. Bạn cũng có thể yêu cầu họ nhìn vào sân sau hoặc quan sát một thành phần nào đó của căn nhà, như nền nhà.



Những ích lợi của những chuyến viếng thăm ảo

Vì chúng ta vẫn đang đối phó với các hậu quả của trận đại dịch, một trong những ích lợi của những chuyến viếng thăm ảo đối với người mua là tự nó cung cấp cho họ khả năng cô lập xã hội.

Vài người có thể đang dự tính dọn nhà đi xa và có thể không muốn đi đâu vào lúc này, do đó những chuyến viếng thăm ảo là đường lối duy nhất để họ thực hiện việc lùng kiếm.

Ngay cả nếu bạn không mua căn nhà mà bạn hoàn toàn không thấy, những chuyến viếng thăm ảo có thể tiết kiệm thời gian cho bạn trong tiến trình mua nhà.



Những bất lợi của những vụ viếng thăm ảo

Có những mặt tiêu cực của những cuộc viếng thăm ảo. Trước hết, bạn không nhận được toàn thể cảm tưởng về một căn nhà. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng những căn nhà có một “cảm nghĩ” mà bạn có thể cảm thấy bằng cách này hay cách khác khi chính bạn ở đó. Chẳng hạn, bạn không cảm thấy trần nhà cao như thế nào.

Bạn cũng không có một cảm nghĩ về địa điểm nếu bạn mua một căn nhà mà không tới coi trước. Bạn có thể yêu cầu nhà môi giới địa ốc cung cấp các tin tức và ngay cả một chuyến viếng thăm bằng hình ảnh khu dân cư, nhưng điều đó vẫn không giống như chính bạn nhìn thấy.



Những lời khuyên cho những chuyến coi nhà ảo

Nếu bạn là một người mua, có vài điều cần biết khi tham gia những chuyến coi nhà bằng hình ảnh.

Trước hết, bạn phải biết nên hỏi nhà môi giới những gì nếu bạn thực hiện một chuyến viếng thăm được chuyển trực tiếp cho bạn. Chẳng hạn, nhớ hỏi về những điều căn bản như phòng giặt, nhà để xe, và những chỗ chứa đồ. Hãy yêu cầu nhà môi giới cho bạn thấy mái nhà và nền nhà, cũng như những nơi ít hào nhoáng hơn của căn nhà như lò sưởi và máy đun nước nóng.

Cuối cùng, nếu mọi chuyện cho phép, hãy nghĩ về những chuyến viếng thăm ảo như một phần của quá trình mua nhà của bạn thay vì một sự thay thế hoàn toàn. Chúng có thể bổ túc kinh nghiệm của bạn và tiết kiệm thời gian cho bạn, nhưng nếu bạn có cơ hội hãy đi vào căn nhà.

N.N/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân