TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nga phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nga phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Aug 11, 2020 10:22 am    Tiêu đề: Nga phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới

Nga phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới


Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba tuyên bố nước này đã trở thành quốc gia đầu tiên phê duyệt một loại vaccine cung cấp “miễn dịch lâu dài” đối với coronavirus, và một cô con gái của ông đã được tiêm vaccine này.

Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà khoa học phương Tây bày tỏ lo ngại về tốc độ phát triển vaccine tại Nga, và cho rằng nhóm nghiên cứu đã rút ngắn hoặc bỏ qua một số bước do áp lực từ chính phủ.


A component of the COVID-19 vaccine, developed by the Gamaleya Institute and the Russian Direct Investment Fund (RDIF), at JSC Binnopharm pharmaceutical complex, operated by Sistema PJSFC, in Zelenograd, on Aug. 7. Photographer: Andrey Rudakov/Bloomberg


“Sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vaccine ngừa coronavirus loại mới đã được đăng bạ,” ông Putin nói trong một cuộc họp với các bộ trưởng. “Tôi biết rằng nó khá hiệu quả, nó mang lại khả năng miễn dịch lâu dài, và tôi nhắc lại, nó đã vượt qua tất cả các bài kiểm soát cần thiết.”



Ông cho biết một trong những người con của ông đã được tiêm vaccine, do viện nghiên cứu Gamaleya phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga phát triển.

“Con tôi đã tham gia vào cuộc thí nghiệm,” ông Putin nói. “Điều quan trọng nhất là chúng ta có thể bảo đảm sự an toàn vô điều kiện của việc sử dụng vaccine này và hiệu quả của nó trong tương lai. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ trở thành hiện thực.”



Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko nói rằng các thí nghiệm lâm sàng với hàng ngàn người tham gia sẽ tiếp tục diễn ra.

Dự liệu Nga sẽ sản xuất hàng loạt vaccine vào tháng 9, và tiêm chủng quy mô vào tháng 10. Các nhân viên y tế tuyến đầu của Nga sẽ là những người đầu tiên có cơ hội được tiêm vaccine này.



Tổ chức Y tế Thế giới trước đó đã thúc giục Nga tuân theo các hướng dẫn đã được thiết lập và thực hiện “tất cả các giai đoạn” cần thiết để phát triển một loại vaccine an toàn.

“Có những thông lệ đã được thiết lập và có những hướng dẫn,” phát ngôn viên của WHO, ông Christian Lindmeier phát biểu tại Geneva.

“Bất kỳ loại vaccine nào dùng cho mục đích này phải trải qua tất cả các bài thí nghiệm và kiểm soát khác nhau trước khi được cấp phép lưu hành.

“Đôi khi, các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng họ đã tìm thấy một cái gì đó, dĩ nhiên, đó là một tin tuyệt vời. Nhưng giữa việc tìm ra hoặc có manh mối về một loại vaccine có thể có tác dụng, và trải qua tất cả các giai đoạn, là một sự khác biệt lớn.”



Hơn 100 loại vaccine đang được nghiên cứu trên khắp thế giới nhằm cố gắng ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu của WHO, có ít nhất 4 loại vaccine đang trong Giai đoạn 3, tức giai đoạn thí nghiệm cuối cùng trên người.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân