TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nếu bạn nuôi chó, nên chọn nhà ra sao?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nếu bạn nuôi chó, nên chọn nhà ra sao?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Aug 04, 2020 1:45 am    Tiêu đề: Nếu bạn nuôi chó, nên chọn nhà ra sao?

Nếu bạn nuôi chó, nên chọn nhà ra sao?

Với nhiều người Mỹ, chó là con vật và người bạn thân thiết nhất.


Các dữ kiện từ nhiều năm qua cho thấy rằng thế hệ trẻ phần lớn bị thúc đẩy tới việc mua nhà không nhất thiết vì gần gũi với chỗ làm hoặc sẵn sàng lập gia đình và sinh con, nhưng thay vào đó, vì sự mong muốn cung cấp một môi trường tốt cho những con chó của họ.

Nếu bạn là một trong số những người đó, đang dự tính dọn nhà để tạo một môi trường thích hợp với con chó của bạn, hoặc một con chó mà bạn dự tính đem về, đây là một vài điều để bạn tìm kiếm.



Một sơ đồ phòng thích hợp

Bạn có một con chó đã già? Việc lên và xuống cầu thang có thể không dễ dàng cho lắm. Có thể một căn nhà kiểu trang trại là một dự tính tốt hơn vào giai đoạn này của cuộc đời bạn.



Một cái sân an toàn

Khi bạn nhìn vào những căn nhà, bạn sẽ muốn chú ý nhiều hơn tới khoảng không gian ngoài trời. Căn nhà có đủ chỗ cho con chó cưng của bạn chạy nhảy không? Cái sân có được rào lại không? Hàng rào còn tốt không?



Những con chó bạn khác

Trong khi bạn có thể không sốt sắng muốn gặp gỡ những người khác và những con vật cưng của họ trong thời gian cô lập xã hội này, bây giờ cũng vậy, đúng không? Và, khi đến lúc phải gặp, có thể bạn muốn bảo đảm bạn ở vào một địa vị thân thiện với chó.



Chó sủa

Thế rồi, những con chó của hàng xóm có thể là những cơn ác mộng. Nghe tiếng sủa của nhiều con chó chung quanh bạn không hề là điều thích thú, nhưng nó có thể đặc biệt đau khổ nếu tiếng sủa đó cũng làm cho chó của bạn sủa theo.



Một công viên gần nhà

Dù bạn không có những mẫu đất để con chó của bạn khám phá, có một công viên gần nhà có thể là một thay thế tuyệt hảo.


coyote


Tình trạng thú hoang

Có phải bạn đang để ý những vùng có những con sói đồng cỏ (coyote) hoặc những con thú ăn thịt khác? Không những bạn phải nghĩ tới yếu tố nguy hiểm mà bạn cũng phải tưởng tượng đời sống sẽ như thế nào nếu bạn không thể ráp một chiếc cửa cho chó và phải để con chó của bạn ở nhà một mình trong khi bạn đi ra ngoài trong những thời gian dài.



Con đường có đông xe không?

Chó chạy ra ngoài. Đó là chuyện bình thường. Ở trong một vùng đông xe cộ lưu thông có thể tăng khả năng con chó của bạn sẽ bị một xe hơi gây thương tích hoặc tệ hơn nữa. Bạn có thể lúc nào cũng xích con chó, nhưng còn những khi nó thoát ra khỏi cửa trước khi bạn bị xao lãng thì sao, hoặc khi một đứa trẻ, một người khách, hoặc một người thợ để cửa mở. Chúng sẽ chạy vào một đường cụt yên tĩnh hay một con đường đông xe?



Những ngóc ngách và xó xỉnh

Nếu bạn mua một căn nhà hai tầng, khoảng trống không được sử dụng dưới cầu thang sẽ trở thành một nơi lý tưởng để chó thường xuyên lui tới!



Các quy định của cộng đồng

Nếu bạn đã hoặc đang xem xét việc nuôi một giống chó như pit bull hoặc chó chăn cừu của Đức, bạn nên bảo đảm không có hạn chế nào trong cộng đồng mà bạn đang tính dọn tới. Vài cộng đồng có thể có những hạn chế về kích thước và có thể cũng có những hạn chế về chuyện bạn có thể có bao nhiêu súc vật nuôi.

Dù bạn làm chủ một miếng đất, không có gì bảo đảm là những con vật cưng của bạn sẽ được chào đón tại đó. Tùy theo con số và giống chó, có thể có những hạn chế bên trong một Hiệp Hội Chủ Nhà, khu phát triển, hoặc ngay cả thành phố hoặc tiểu bang, nói chung.



Lát sàn đúng

Nếu bạn mua một căn nhà mới hoặc dự tính sẽ tân trang, có thể bạn cũng nên suy nghĩ cẩn thận về các vật liệu thân thiện với chó. Một trong những giải pháp thông thường nhất hiện nay là lát sàn bằng ván tổng hợp sang trọng, giúp sàn nhà của bạn trông như bằng gỗ nhưng với một vật liệu thân thiện với súc vật nuôi, dễ chăm sóc hơn nhiều. Lát sàn bằng ván tổng hợp sang trọng là một lựa chọn tuyệt hảo cho những căn nhà có những người bạn nhiều lông, vì nó bền, dễ làm sạch và là những tấm ván hoàn toàn không thấm nước.

N.N/nguoi-viet
(theo realtytimes)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân