TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vaccine của Đại học Oxford tạo kháng thể nhưng chưa biết có ngăn được coronavirus không?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vaccine của Đại học Oxford tạo kháng thể nhưng chưa biết có ngăn được coronavirus không?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Wed Jul 22, 2020 1:20 am    Tiêu đề: Vaccine của Đại học Oxford tạo kháng thể nhưng chưa biết có ngăn được coronavirus không?

Vaccine của Đại học Oxford tạo kháng thể
nhưng chưa biết có ngăn được coronavirus không?


In research published in The Lancet, scientists said they found their experimental COVID-19 vaccine produced a dual immune response in people aged 18 to 55. (Source: Oxford University)


Đăng tải trên tạp chí y khoa The Lancet, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford cho biết loại vaccine do công ty dược phẩm AstraZeneca và đại học phát triển đã không gây ra phản ứng phụ nào nghiêm trọng, và giúp cơ thể sản xuất kháng thể.

Trưởng ban kiểm tra của cuộc thí nghiệm, Giáo sư Andrew Pollard nói kết quả thật hứa hẹn.

“Vaccine là cách giúp thoát khỏi đại dịch và đây là kết quả quan trọng vì nó cho thấy chúng ta có thể tại kháng thể mạnh và hy vọng có liên quan đến khả năng ngăng được sự truyền nhiễm.”


A volunteer in the United Kingdom is injected with either a new coronavirus vaccine candidate developed by Oxford researchers or a vaccine against meningitis-causing bacteria in a trial testing the safety of the coronavirus vaccine. (University of Oxford)


Nhưng trưởng toán nghiên cứu của Đại học Oxford, Giáo sư Sarah Gilbert nói điều chưa biết là liệu vaccine có tạo ra đủ kháng thể để ngăn được virus hay không.

“Chúng ta không thể biết nếu kháng thể có thể bảo vệ chúng ta hay không, mà cách duy nhất để biết là phải thí nghiệm qui mô hơn, rồi chờ xem có ai bị nhiễm virus hay không, thì mới biết được vaccine có ngăn được chúng không.”

Giai đoạn thí nghiệm kế tiếp đang được tiến hành ở Brazil và Nam Phi, tiếp theo là ở Mỹ, nơi bị nặng nhất trong đại dịch này.


Sample from patients are analysed as part of the trial. (University of Oxford)


Đối tượng thí nghiệm vaccine là người khoẻ mạnh trong độ tuổi từ 18-55 tuổi. Nhưng liệu vaccine có an toàn cho người cao niên, hoặc đã có tiền sử bệnh không? Giáo sư Gilbert đó là điều kế tiếp các nhà nghiên cứu phải tìm hiểu.

“Chúng tôi còn phải tìm hiểu xem vaccine hoạt động ra sao ở người cao niên, là người có nguy cơ cao hơn là những người khỏe mạnh tham gia giai đoạn đầu của cuộc thử nghiên cứu. Chúng tôi sẽ tìm hiểu và sớm công bố kết quả.”

Trong đợt thí nghiệm đầu kéo dài trong 2 tháng, 500 người được tiêm vaccine thật và cơ thể sản xuất kháng thể sau chừng 14 ngày, và 500 người chỉ nhận vaccine giả.

Chính phủ Anh đã giúp tài trợ cho dự án tìm vaccine Covid. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lạc quan nhưng lưu ý đến việc làm sao vaccine đến tay mọi người, không phân biệt giàu nghèo.



Dr Michael Ryan là giám đốc điều hành của chương trình y tế khẩn cấp của WHO nói theo cách phân phối như hiện nay thì vaccine sẽ không đến tay được mọi người trên hành tinh này.

“Chúng ta sẽ phải ưu tiên hóa việc phân phối vaccine một khi có. Chúng ta sẽ phải có chính sách và các ưu tiên để làm, sao sử dụng tốt nhất vaccine này.”

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã ký hợp đồng với các chính phủ trên thế giới nếu như vaccine bắt đầu được phép sản xuất. Trước đây công ty này đã từng nói là họ sẽ không kiếm lời với vaccine trong thời gian còn đại dịch.


Oxford Covid-19 vaccine infographic.


Vaccine được coi là cách tốt nhất nhằm đưa cuộc sống của chúng ta trở lại bình thường.

Đã có hơn 20 loại vaccine đang được thí nghiệm lâm sàng. Một số loại có thể tạo kháng thể, nhưng chưa có loại nào được chứng minh là chống được COVID-19.

Chính phủ Anh đã đặt 100 triệu liều vaccine của Đại học Oxford được chế tạo từ một loại virus biến đổi gen, 30 triệu liều vaccine của BioNtech/Pfizer trích một phần mã di truyền của coronavirus, và 60 triệu liều Valneva, sử dụng bản không hoạt động của virus.

Quốc Vinh, Lucy Murray

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân