TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CDC Có Lời Khuyên Mới Về Covid-19: Chỉ Cần Cô Lập Trong 10 Ngày
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CDC Có Lời Khuyên Mới Về Covid-19: Chỉ Cần Cô Lập Trong 10 Ngày

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sun May 31, 2020 3:32 pm    Tiêu đề: CDC Có Lời Khuyên Mới Về Covid-19: Chỉ Cần Cô Lập Trong 10 Ngày

CDC Có Lời Khuyên Mới Về Covid-19:
Chỉ Cần Cô Lập Trong 10 Ngày



Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC) đã công bố lộ đồ rõ ràng trong tuần này phát họa điều mà những người đã thử dương tính với Covid-19 – dù họ có cho thấy các triệu chứng hay không – cần làm để chận đứng sự lây lan cho người khác.



Cơ quan này nói rằng những người nào “nghĩ hay biết họ đã bị dính COVID-19 và đã có các triệu chứng” thì phải chờ 10 ngày sau khi các triệu chứng xuất hiện để gặp người khác, gồm 3 ngày không sốt. Những người thử dương tính nhưng không cho thấy các triệu chứng thì cũng nên chờ 10 ngày sau khi thử. Những người có hệ thống miễn dịch yếu thì có thể cần chờ lâu hơn.



Bác Sĩ Dara Kass của Yahoo Life Medical Contributor làm rõ những gì lời khuyên trên muốn nói. “Điều này nói rằng nếu bạn có triệu chứng, bất luận bạn đã test lúc nào, thì bạn nên tránh xa mọi người từ ngày đầu tiên có các triệu chứng cho đến 10 ngày,” theo Kass nói với Yahoo Life. “Nhưng bạn phải có 3 ngày không sốt. Như thế nếu bạn bị sốt cho đến ngày thứ 9, thì bạn phải cô lập cho đến ngày thứ 12.”



Dù 10 ngày có thể có vẻ tùy ý, theo William Schaffner, chuyên viên bệnh truyền nhiễm và giáo sư tại Trường Y Khoa của Đại Học Vanderbilt, nói rằng có lý do cho điều đó. “Điều mà CDC dựa vào để nói là họ nghĩ các dữ liệu là chắc an toàn rằng sau 10 ngày bạn sẽ không còn bị nhiễm bệnh,” theo Schaffner nói với Yahoo Life. “Có thể không còn vi khuẩn nào sống nữa.”



Cần nghiên cứu thêm nữa để khẳng định chính xác bao lâu con người bị nhiễm bệnh, nhưng trong một ghi chú riêng được công bố trong tháng 5 này, CDC trích thuật 2 nghiên cứu cho thấy mức độ của vi khuẩn truyền nhiễm “từ zero tới 10 ngày.” Một trong những nghiên cứu đó, được đăng trong tạp chí Nature vào tháng 4, cho thấy rằng sự truyền nhiễm cao điểm đối với các bệnh nhân dính COVID-19 đã xảy ra trong 5 ngày đầu và một khi con người đạt tới mốc 10 ngày thì họ có khả năng không còn nhiễm vi khuẩn nữa.

Nguồn: vietbao

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân