TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng dưa hấu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng dưa hấu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat May 30, 2020 6:48 am    Tiêu đề: Trồng dưa hấu

Trồng dưa hấu


Khí hậu nắng nóng mùa Hè là thời gian thích hợp nhất cho cây dưa hấu. Mặc dù rất dễ để mua trái này trong các siêu thị, nhưng việc tận hưởng những trái dưa mát lịm, từ những giống dưa hiếm do chính tay bạn gieo trồng lại mang đến một cảm giác hoàn toàn khác biệt.



Gieo hạt

Dưa hấu là loại cây ăn trái khá dễ trồng. Nếu bạn sống ở phía Nam, nơi có mùa Hè dài hơn thì có thể gieo hạt trực tiếp xuống đất vườn vào mùa Xuân. Khi bạn ở phía Bắc, nơi có mùa Hè ngắn thì nên gieo hạt indoor trước để có cây con trồng khi đất đủ ấm.

Hạt dưa hấu sẽ nảy mầm trong khoảng 12 ngày nhưng cần đợi nhiều tuần để thu hoạch trái, tùy theo giống dưa.



Ánh sáng.

Dưa hấu cần được trồng ở nơi có nhiều ánh nắng (từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày). Không trồng cây ở nơi bị che khuất bởi cây cổ thụ hay nhà cửa. Nếu không đủ ánh sáng, trái cây sẽ không đạt tới độ chín và cho vị ngọt ngon.



Đất trồng.

Để nảy mầm, hạt dưa cần được gieo khi nhiệt độ đất trồng đạt tới 70oF. Dùng tấm nylon màu đen để che phủ khu vực đất trồng dưa sẽ mang lại nhiều ích lợi như: giữ cho đất ấm và ẩm, ngừa cỏ dại và giúp trái dưa khi thu hoạch láng đẹp, ít sâu, thối.

Đất trồng cây cần rất giàu dinh dưỡng để cho nhiều trái. Trồng cây gần chỗ làm phân compost (compost pile) hay bón cây với phân chuồng là cách giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn ổn định cho cây.



Nước tưới.

Độ ngọt của trái dưa phụ thuộc vào lượng nước mà cây nhận được trong quá trình phát triển. Cây dưa hấu rất kém chịu hạn nên cần tưới nước đủ, để đất trồng luôn ẩm. Sử dụng cách tưới nhỏ giọt là tốt nhất.



Thu hoạch.

Dưa hấu cho thu hoạch trong khoảng 80 ngày kể từ khi trồng cây con. Trong khoảng 75 ngày là bạn có thể bắt đầu canh chừng trái dưa. Trái già là khi phần cuống tiếp xúc với thân dây chuyển sang màu nâu, bề mặt trái dưa không còn sáng bóng mà chuyển sang sậm màu, phần trái tiếp xúc với mặt đất chuyển sang màu vàng.

Thiên Hương
Nguồn: baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân