TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mỹ: Giá thực phẩm tăng trong 2.6% trong Tháng Tư
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mỹ: Giá thực phẩm tăng trong 2.6% trong Tháng Tư

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Fri May 15, 2020 3:40 am    Tiêu đề: Mỹ: Giá thực phẩm tăng trong 2.6% trong Tháng Tư

Mỹ: Giá thực phẩm tăng trong 2.6% trong Tháng Tư


Giá thực phẩm ở Mỹ tăng 2.6% trong Tháng Tư vừa qua, với món tăng cao nhất là trứng, lên tới 16.1%, theo báo cáo về giá cả hàng hóa của Bộ Lao Động Mỹ hôm Thứ Ba, 12 Tháng Năm.

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, mức gia tăng này của giá thực phẩm là cao nhất trong một tháng kể từ Tháng Hai, 1974 tới nay, trong thời có cuộc khủng hoảng về dầu hỏa.



Trong Tháng Tư, nhóm thực phẩm gồm trứng, thịt và cá tăng 4.3%; nhóm ngũ cốc ăn sáng và các sản phẩm nướng tăng 2.9%; nhóm rau và trái cây tăng 1.5%; trong khi nhóm sản phẩm sữa tăng 1.5%.

Việc tăng giá thực phẩm trong tháng qua ở Mỹ ngược hẳn lại chiều hướng thị trường nói chung, theo đó giảm 0.8% trong Tháng Tư và là sự giảm sút nhiều nhất trong một tháng, kể từ năm 2008.


Giá trứng gà ở Mỹ tăng vọt trong tháng qua.


Giá trứng tăng mạnh nhất trong tháng qua, một phần cũng vì người tiêu thụ mua tích trữ trong thời gian có dịch COVID-19. Nhiều tiểu bang có lệnh ở trong nhà khiến nhiều nhà hàng phải đóng cửa, và buộc nhiều người dân Mỹ phải tự nấu nướng ở nhà.

Tình trạng ào ạt thu vét trứng ở các chợ vào cuối Tháng Ba đã đưa đến tình trạng có lúc nhiều quầy hàng thực phẩm không có gì để bán và các nơi sản xuất đột nhiên có sự gia tăng từ 200% đến 300% lượng sản phẩm cần được cung ứng.



Ông John Brunnquel, giám đốc điều hành công ty Egg Innovations, nói với UPI hồi tháng qua rằng tình trạng ào ạt thu vét trứng đã “coi như tiêu thụ hết sạch số trứng gà trong nước.”

Nhiều nhà sản xuất đang có kế hoạch nuôi thêm gà để đẻ trứng, theo lời ông Marc Dresner, phát ngôn viên tổ chức American Egg Board, loan báo hồi Tháng Tư. Tuy nhiên tiến trình này cũng cần có thời gian để con gà đủ lớn và đẻ trứng.



Nhu cầu thực phẩm mua về nấu nướng tại nhà có thể giảm dần trong những tháng tới vì một số tiểu bang nay cho phép mở lại nhiều công ty, gồm cả các nhà hàng cho khách ăn trong tiệm.

V.Giang
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân