TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kính lặn được sửa thành dụng cụ chống truyền nhiễm virus
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kính lặn được sửa thành dụng cụ chống truyền nhiễm virus

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu May 07, 2020 3:36 pm    Tiêu đề: Kính lặn được sửa thành dụng cụ chống truyền nhiễm virus

Kính lặn được sửa thành dụng cụ chống truyền nhiễm virus

A hospital in Turin, Italy, has pioneered the use of snorkel masks in hospital. Source: AAP


Khi các bệnh viện ở miền bắc nước Ý trở nên quá sức với số lượng bệnh nhân nhiễm coronavirus ngày càng tăng, các bác sĩ buộc lòng phải ứng biến. Sau khi cạn kiệt máy áp lực đường thở dương liên tục, còn được gọi là C-PAP, các bác sĩ đã nhanh chóng biến cải các dụng cụ phi y tế, bao gồm kính lặn có ống thở, thành máy thở khẩn cấp.

Tiến sĩ Simon Joosten, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Đại học Monash ở Melbourne cho biết, tình trạng thiếu hụt dụng cụ bảo vệ cá nhân của nước Ý đã thôi thúc ông hành động:

“Điều đó làm tôi sợ và lo lắng rằng chúng tôi sẽ gặp tình thế tương tự ở Melbourne. Và vì vậy tôi bắt đầu thí nghiệm mặt nạ ống thở và mặt nạ C-PAP, vì chúng tôi nghiên cứu sinh lý học và chúng tôi có một phòng thí nghiệm được thiết lập để thực hiện các loại thí nghiệm này.”



Tiến sĩ Joosten cho biết thiết kế của mặt nạ ống thở giải trí cho phép cung cấp oxy đồng thời lọc không khí thở ra, hạn chế sự lan truyền của các giọt nước bọt bị nhiễm khuẩn. Giờ đây, nước Úc đã cố gắng làm phẳng biểu đồ đường cong truyền nhiễm coronavirus, ông nói rằng có nhiều thời gian hơn để thí nghiệm dụng cụ một cách an toàn trong môi trường bệnh viện:

“Nếu bệnh nhân đeo nó trong bệnh viện, họ có thể hít không khí từ môi trường, nhưng không thở ra qua van đó. Đó là một yếu tố an toàn thực sự thú vị của mặt nạ. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi mặt nạ bị bịt kín thì bệnh nhân vẫn có thể hít thở không khí từ môi trường. Đó là một thiết lập thú vị mà hiện nay không dụng cụ y tế nào có được.”



Thí nghiệm lâm sàng dự liệu sẽ bắt đầu vào tuần tới và kéo dài trong sáu tháng. Trong một giải pháp tiềm năng khác, các nhóm nghiên cứu ở đại học Monash cũng đang điều chỉnh mặt nạ thông khí C-PAP cho bệnh nhân bị bệnh nặng.

Mặt nạ C-PAP loại thông thường có một lỗ thông hơi ở phía trước để ngăn ngừa bệnh nhân hít lại carbon dioxide mà họ đã thở ra. Tuy nhiên, lỗ thông hơi cũng có thể tạo điều kiện cho bệnh nhân COVID-19 lây lan virus sang người khác.


A medical worker tests a Decathlon snorkeling mask, with a 3D-printed respiratory valve fitting attached, at the Erasme Hospital in Brussels


Tiến sĩ Joosten cho biết các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại mặt nạ C-PAP kín, cùng với mặt nạ ống thở, có thể giúp điều trị trong khi giảm thiểu sự lây lan của virus.

“Đó là một sản phẩm đã tồn tại nhưng đang bị thiếu hụt, vì vậy cần xác định rằng chúng ta có thể bịt kín loại mặt nạ C-PAP thông thường một cách an toàn hay không, và nó có hoạt động giống như loại mặt nạ C-PAP kín hay không, đó là những gì chúng tôi đang làm với loại mặt nạ đó.”



Trong khi thế giới tiếp tục chiến đấu với coronavirus, nhiều quốc gia đang bị thiếu hụt trầm trọng nguồn cung cấp y tế và dụng cụ bảo vệ cá nhân. Tại New York, tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Hoa Kỳ, chính phủ đã hợp tác với sáu tiểu bang phía đông bắc khác để mua dụng cụ bảo vệ cá nhân, dụng cụ xét nghiệm, máy thở và các dụng cụ y tế khác trị giá 5 tỷ đô la.

Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo nói rằng việc hợp tác sẽ giúp họ mua được với giá cạnh tranh hơn.

“Tôi cũng tin rằng việc đó sẽ giúp chúng tôi thực sự có được các dụng cụ, vì chúng tôi gặp khó khăn khi mua dụng cụ từ các nhà cung cấp ở phía bên kia. Họ đang giao dịch với các quốc gia. Họ cũng đang giao dịch với chính phủ liên bang.”


Mufti Sadia is a fashion designer based out of Kashmir.


Tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, nơi đã báo cáo khoảng 700 trường hợp nhiễm coronavirus, người dân đang tình nguyện làm các dụng cụ bảo vệ cá nhân để cung cấp cho các bệnh viện.

Mufti Sadia 28 tuổi là một nhà thiết kế thời trang và cũng là một trong những tình nguyện viên:

“Bất cứ thứ gì đang có sẵn trên thị trường đều có giá rất cao, và mặt nạ đang bị thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tại sao mình không đóng góp cho xã hội? Tôi đã may mắn có được nguồn lực và các công nhân vào thời điểm khó khăn này. Chúng tôi đã may hàng trăm cái mặt nạ để quyên góp cho xã hội, và sau đó, nhiều tổ chức và tổ chức phi chính phủ đã tiếp xúc tôi để xin số lượng lớn mặt nạ y tế.”

Cassandra Bain, Thanh Ngôn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân