TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Covid-19 vẫn có thể sống ở nhiệt độ 60°C (140°F)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Covid-19 vẫn có thể sống ở nhiệt độ 60°C (140°F)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Apr 20, 2020 2:06 pm    Tiêu đề: Covid-19 vẫn có thể sống ở nhiệt độ 60°C (140°F)

Covid-19 vẫn có thể sống ở nhiệt độ 60°C (140°F)


Giáo sư Remi Charrel và các đồng nghiệp tại Đại học Aix-Marseille (miền Nam nước Pháp) đã thí nghiệm đốt nóng Covid-19 ở nhiệt độ 60°C (140°F) trong một giờ đồng hồ và nhận thấy một số loại của chúng vẫn có thể nhân đôi.


Một thí nghiệm được các nhà nghiên cứu Pháp thực hiện cho thấy loại virus Covid-19 này chịu được nhiệt độ cao.


Nhóm nhà khoa học Pháp đã thí nghiệm virus này với tế bào khỉ thận xanh, một vật chủ tiêu chuẩn cho các xét nghiệm virus, với một loại được phân lập từ một bệnh nhân ở Berlin, Đức. Các tế bào này được đưa vào hai ống khác nhau, một loại ‘sạch’ và một loại ‘bẩn’ có protein động vật để mô phỏng. Sau khi đốt nóng, các loại virus trong ống sạch bị vô hiệu hóa hoàn toàn, trong khi một số loại trong các mẫu ‘bẩn’ vẫn sống sót, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cho thấy.



Phương pháp thử trong điều kiện 60°C và kéo dài 1 giờ đã được áp dụng tại nhiều phòng thí nghiệm để tìm ra cách thức vô hiệu hóa nhiều loại virus chết người, trong đó có Ebola. Với Covid-19, nhiệt độ này có thể phù hợp với các mẫu hàm lượng virus thấp bởi vì nó có thể tiêu diệt một lượng lớn loại virus. Tuy nhiên, nó lại gây nguy hiểm với các nhà khoa học thí nghiệm khi tiến hành với các mẫu hàm lượng virus cao.

Nhóm nhà khoa học Pháp nhận thấy, nhiệt độ gần điểm sôi có thể tiêu diệt Covid-19. Ví dụ, khi đốt nóng các mẫu virus này ở nhiệt độ tới 92°C trong vòng 15 phút có thể vô hiệu hóa chúng hoàn toàn.



Tuy nhiên, nhiệt độ cao như vậy có thể làm bể các phân tử RNA (có liên quan tới gene), và làm giảm độ nhạy trong các xét nghiệm. Do đó, các nhà khoa học đề nghị sử dụng hóa chất thay vì nhiệt độ để tiêu diệt virus.

Thí nghiệm của các nhà khoa học Pháp đã cung cấp những tin tức quý giá, song thực tế dịch Covid-19 có thể phức tạp hơn nhiều so với các mô phỏng trong phòng thí nghiệm. “Virus này hoạt động rất khác với sự thay đổi trong môi trường. Nhiều công trình nghiên cứu vẫn đang được thực hiện để giải đáp những câu hỏi đó.”, chuyên viên trên cho biết.


Covid chỉ chết ở nhiệt độ 92°C trong vòng 15 phút, với nhiệt độ cao thì người đã chết trước Covid. Khí hậu mùa hè không đủ đạt đến độ nóng này


Trước đó, có nhiều hy vọng rằng dịch bệnh ở bán cầu bắc sẽ giảm dần khi nhiệt độ tăng theo mùa. Một số nghiên cứu cho thấy các nước nhiệt đới dường như ghi nhận ít trường hợp mắc Covid-19 hơn. Tuy nhiên, yếu tố này có thể bị cản trở bởi các yếu tố khác như nỗ lực kiểm soát dịch của chính phủ, năng lực xét nghiệm. Thậm chí một số nghiên cứu gần đây chỉ ra, Covid-19 có thể tiếp tục lây lan suốt mùa hè.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân