TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hai công cụ online giúp chống dịch COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hai công cụ online giúp chống dịch COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9718

Bài gửiGửi: Sat Apr 04, 2020 7:38 am    Tiêu đề: Hai công cụ online giúp chống dịch COVID-19

Hai công cụ online giúp chống dịch COVID-19


Dịch COVID-19 làm cuộc sống của mọi người đảo lộn. Dù muốn hay không, lệnh hạn chế đi lại và yêu cầu tạo khoảng cách xã hội đã khiến mọi người phải thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày.

May mắn là trong trận đại dịch này chúng ta không hoàn toàn cô đơn trong ngôi nhà của mình, mà vẫn có thể duy trì liên lạc với thế giới bên ngoài nhờ vào các thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính và máy tính bảng. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì nếu không biết chọn lọc tin tức, chúng ta có thể gặp nguy cơ bội thực tin tức và càng thêm bất ổn về tâm lý.

Để giúp mọi người có được nguồn tin tức đáng tin cậy, chúng tôi xin giới thiệu vài công cụ trên mạng cung cấp kiến thức và giúp phòng chống dịch COVID-19.



1-Trang web và ứng dụng sàng lọc COVID-19 của Apple

Apple đã cung cấp một công cụ tin tức về dịch COVID-19 và giúp sàng lọc trực tuyến bao gồm trang web cho máy tính và một ứng dụng cho iPhone/iPad. Công cụ này cũng có những hướng dẫn về việc phòng ngừa bệnh, cô lập và thời điểm cần thiết phải làm test.

Apple phát triển công cụ này với sự hợp tác của Trung Tâm Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC), Cơ Quan Quản Trị Khẩn Cấp (FEMA) và Tòa Bạch Ốc. Tuy nhiên, Apple lưu ý rằng đây là công cụ sàng lọc trực tuyến mang tính xem xét, hướng dẫn trực tiếp của chính quyền và cơ quan y tế địa phương vẫn có giá trị cao hơn.

Công cụ này không yêu cầu ghi danh hay đòi hỏi bất kỳ tin tức cá nhân nào. Nó cũng không thu thập dữ liệu vị trí của bạn.



Muốn sử dụng trên máy tính, bạn dùng trình duyệt truy cập vào điạ chỉ www.apple.com/covid19 rồi bấm nút Start Screening để qua màn hình thứ nhì và bấm nút Use for Myself nếu sử dụng cho chính bạn hoặc Use for Someone Else nếu làm giùm người khác.



Sau đó, bạn sẽ lần lượt được đưa qua các màn hình để trả lời các câu hỏi về triệu chứng, tuổi, tiền sử bệnh, lịch sử du lịch gần đây, nơi ở và mức độ tiếp xúc của bạn với những người đã hoặc đang tiếp xúc với virus.

Sau khi hoàn thành các câu hỏi sàng lọc, công cụ này sẽ đưa ra các đề nghị phù hợp với kết quả trả lời như: bạn chỉ cần tự cách ly để tránh bị truyền nhiễm hoặc bạn có cần được test COVID-19 hay không.



Nếu bạn có nguy cơ bị mắc bệnh COVID-19, công cụ này không đưa ra biện pháp điển hình về cách thức và nơi bạn có thể thực hiện test. Nó chỉ khuyên bạn nên liên hệ với một chuyên viên y tế về việc thí nghiệm COVID-19 và hướng dẫn bạn cần phải làm gì trong thời gian chờ test.



Nếu muốn sử dụng trên iPhone/iPad, bạn vào App Store tìm và cài đặt app Apple COVID-19.

Apple COVID-19 cũng cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về COVID-19, bao gồm cả những người có nguy cơ cao nhất và cách nhận biết các triệu chứng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu tin tức cập nhật mới nhất từ CDC cũng như các biện pháp tốt nhất để rửa tay, khử trùng bề mặt và theo dõi các triệu chứng.



2-Trang web sàng lọc và trạm test COVID-19 của Google

Verily một công ty con của Alphabet (và là công ty chị em của Google chuyên tập trung vào khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe) đang quản lý “Chương trình test căn bản COVID-19” (Baseline COVID-19 testing program) kết hợp với tiểu bang California và với sự hỗ trợ của liên bang.

Công ty hiện đang khai triển một trang web sàng lọc người có nguy cơ mắc COVID-19 và cung cấp các trạm test “drive-thru” tại bốn thành phố gồm San Jose (Santa Clara), San Mateo (San Mateo), Lake Elsinore (Riverside), Sacramento (Sacramento) nhằm giúp những người lo ngại về COVID-19 có thể được kiểm soát miễn phí và mở rộng việc kiểm tra đến càng nhiều người càng tốt.

Nếu bạn quan tâm đến việc test COVID-19 để giúp bảo vệ chính mình hoặc người khác, bạn có thể truy cập địa chỉ www.projectbaseline.com/study/covid-19. Nếu câu trả lời của bạn từ việc sàng lọc xác định bạn đủ điều kiện tại thời điểm này, bạn sẽ nhận được tin tức chi tiết về cách thức và nơi để được kiểm soát. Sau khi kiểm soát, bạn sẽ được thông báo qua email hoặc điện thoại khi có kết quả kiểm soát COVID-19.



Chương trình đòi hỏi bạn tạo tài khoản Google hoặc kết nối với tài khoản Google hiện tại của bạn để tham gia. Điều này sẽ cho phép chương trình thu thập câu trả lời của bạn cho khảo sát sàng lọc, liên hệ với bạn để lên lịch kiểm soát và cung cấp kết quả cho bạn.

Dữ liệu của bạn được Verily thu thập thông qua chương trình test sẽ không bao giờ được kết hợp với dữ liệu của bạn được lưu trữ trong các sản phẩm của Google mà không có sự cho phép rõ ràng của bạn.

Vào thời điểm này, chỉ những người từ 18 tuổi trở lên mới đủ điều kiện tham gia chương trình và bất kỳ ai được ưu tiên kiểm soát sẽ cần có ID hợp lệ để xác nhận danh tính tại nơi test. Ngoài ra, bạn hiện phải sống ở một trong những địa điểm test chương trình COVID-19 căn bản, hiện bao gồm các quận hạt Santa Clara, San Mateo, Riverside và Sacramento.



Cũng tương tự như công cụ của Apple, chương trình này trước tiên tập trung vào các nhóm dân số có nguy cơ cao theo lời khuyên của Bộ Y Tế California. Verily đang làm việc với Bộ Y Tế California để hướng các cá nhân có nguy cơ cao đến các trung tâm test mới được khai trương trên toàn tiểu bang.

Khi khả năng test được mở rộng, Verily sẽ làm việc với tiểu bang California để mở rộng quy mô sàng lọc rủi ro cho nhiều dân cư trên toàn tiểu bang trong những ngày và tuần tới. Điều này sẽ giúp tăng cường nỗ lực test COVID-19 của các giới chức y tế công cộng và cho phép theo dõi chính xác hơn về sự lây lan của nó.

Lê Hoàn
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân