TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật về hoạt động kiểm tra dân số Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật về hoạt động kiểm tra dân số Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Mon Mar 30, 2020 11:35 pm    Tiêu đề: Cập nhật về hoạt động kiểm tra dân số Hoa Kỳ

Cập nhật về hoạt động kiểm tra dân số Hoa Kỳ


Giám đốc Cơ Quan Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ ông Steven Dillingham đã cập nhật về hoạt động của cơ quan như sau:

Vào đầu tháng Ba cuộc thống kê dân số năm 2020 đã bắt đầu và thư mời tiếp tục được gửi đến nhà dân trên toàn quốc. Tính đến 18 tháng 3, hơn mười một triệu gia đình đã trả lời. Nước Mỹ đang đẩy mạnh việc định hình tương lai của chúng ta và bảo đảm các gia đình cũng như cộng đồng được đưa vào thống kê.

Bắt đầu từ hôm 18 tháng ba, để giúp làm chậm sự lây lan của coronavirus, các hoạt động thống kê dân số năm 2020 đã tạm ngưng trong hai tuần cho đến ngày 1 tháng 4, 2020. Cơ Quan Thống Kê Dân Số làm việc này để giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của công chúng Mỹ, cũng như các nhân viên của cơ quan và tất cả mọi người đang được tuyển dụng tạm thời.



Trong thời gian tạm dừng hoạt động ở bên ngoài, Cơ Quan Thống Kê Dân Số sẽ tiếp tục đánh giá tất cả các hoạt động thống kê dân số năm 2020. Nếu có gì cần điều chỉnh hay bổ sung, cơ quan sẽ thông báo những thay đổi này một cách rộng rãi và kịp thời.



Vào cuối tháng 5, những nhân viên thống kê dân số trên toàn quốc sẽ bắt đầu đến thăm các gia đình chưa tham gia cuộc tổng thống kê dân số năm 2020 để giúp hoàn thành việc thống kê. Trong khi theo dõi sự bùng phát của COVID-19, chúng tôi sẽ điều chỉnh số lượng nhân viên ra ngoài để giúp kiểm tra dân số và quan sát hoạt động khi cần thiết để tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế liên bang, tiểu bang và địa phương.



Công chúng được khuyến khích mạnh mẽ để trả lời thống kê dân số trực tuyến năm 2020 bằng computer, laptop, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và cũng có thể trả lời qua điện thoại hoặc thư mời. Mọi người nên trả lời thống kê dân số năm 2020 ngay khi nhận được thư mời - và khi làm xong, họ sẽ giúp bạn bè, gia đình và những người trong đường dây liên kết trên mạng xã hội của họ biết về tầm quan trọng của việc tham gia.



Chưa bao giờ việc trả lời thống kê dân số dễ dàng như lần này và cuộc thống kê dân số năm 2020 sẽ thống kê chính xác tất cả mọi người. Chúng tôi nhận thấy nhiều người đã tham gia thống kê dân số năm 2020 bằng các phương thức trả lời khác nhau, chẳng hạn như điện thoại hoặc văn bản giấy tờ, đó là nhờ thống kê dân số năm 2020 có nhiều phương cách tiện lợi đa dạng như thế.

Vào ngày 15 tháng 3, 2020, Cơ Quan Thống Kê Dân Số đã thông báo một số điều chỉnh đáp ứng các hoạt động ở những khu tập thể để phù hợp với những thay đổi lịch học gần đây ở các trường đại học để giữ an toàn cho sinh viên và các nhân viên của trường.



Đối với tất cả các gia đình khó thực hiện việc thống kê, nhân viên của cơ quan sẽ bắt đầu gọi điện thoại thay vì đi gặp trực tiếp. Trong một số trường hợp việc thăm gặp trực tiếp là cần thiết, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế công cộng để bảo đảm mỗi lần thăm được thực hiện an toàn.



Một lần nữa, chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người hãy trả lời trực tuyến ngay hôm nay tại 2020Census.gov. Với cách làm việc linh động và sự hỗ trợ của người dân Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ có được số liệu đầy đủ và chính xác giúp hướng dẫn các quyết định tài trợ cho những thứ như bệnh viện, đường xá và dịch vụ khẩn cấp. Qúy vị cũng có thể trả lời bằng cách gọi số điện thoại có trong thư mời hoặc bằng thư tín sau khi nhận được thư mời.


Thống Kê Dân Số 2020 Sẽ Hỏi Gì?


Chúng ta lo lắng nhiều năm về tính cách bảo mật của thống kê dân số, thu thập tài liệu đó dùng làm gì, và khả năng - giờ đã hủy bỏ - bị hỏi về tình trạng công dân. Với thống kê dân số 2020 chính thức khởi đầu, ta hãy xem có những câu hỏi gì trên mẫu thống kê dân số.



Có chín câu hỏi trên mẫu thống kê dân số chính ((https://tinyurl.com/2020censusquestionnaire.) Câu thứ nhất hỏi có bao nhiêu người sống trong gia đình. Với mỗi người trong số đó, có bảy câu hỏi trên mẫu thứ hai. Đây là tất cả những câu hỏi, bắt đầu từ chín câu hỏi từng người trong gia đình:


Có bao nhiêu người sống trong nhà, apartment, hay nhà di động đến ngày 1 tháng Tư, 2020?



Có thêm người nào ở đây ngày 1 tháng Tư mà không được tính ở Câu Hỏi 1?

Câu hỏi này có 5 ô với câu trả lời in sẵn, hầu mô tả những người ghi thêm như trẻ em, thân nhân, người giữ trẻ sống chung nhà, khách hoặc, trong ô thứ năm, “không có thêm người.”



Đây là nhà, apartment hay nhà di động?”

Ở đây, có bốn ô để điền, từ “sở hữu qua nợ ngân hàng hay tiền vay,” tới sở hữu hoàn toàn, thuê, hay được ở miễn phí.



Số điện thoại của bạn?

Mẫu ghi rằng chỉ liên lạc với bạn “khi cần cho công viêc chính thức của Sở Thống Kê Dân Số.”



Câu thứ năm đặc biệt dành cho người trả tiền thuê hay sở hữu nhà, và hỏi tên họ và chữ lót. Từ đó, người này được gọi là “Người Số 1.”


Câu thứ sáu “Giới tính của Người Số 1”

Có hai lựa chọn: nam và nữ.


Câu thứ 7 hỏi tuổi và ngày sanh của Người Số 1.



Câu 8 hỏi nếu Người Số 1 là “gốc Hispanic, La Tinh, hay Tây Ban Nha?”

Có 5 ô để trả lời. Thứ nhất là “Không.” Thứ hai là Mễ, Mỹ gốc Mễ hay Chicano. Thứ ba là « Puerto Rico, thứ tư là Cuba và thứ năm là « Có, gốc Hispanic, La Tinh, hay Tây Ban Nha. » Lựa chọn này có khoảng trống để mô tả thêm, như « Salvadoran, Dominican, Colombian, Guatemalan, Spaniard, Ecuadorian, v.v. »

Lời chỉ dẫn cho câu hỏi này là, « với thống kê này, gốc Hispanic không phải là chủng tộc, » và yêu cầu tiếp tục qua câu hỏi kế tiếp và là câu hỏi chót



Chủng tộc của Người Số 1”

Ở đây, có 15 ô để lựa chọn, cùng với năm chỗ trống để điền thêm về nguồn gốc.

Thí dụ như, sau ô thứ nhất là “da trắng,” điền thêm “thí dụ như, Đức, Ái Nhĩ Lan, Anh, Ý, Liban, Ai Cập, v.v.”

Ô kế tiếp, “Da Đen của Mỹ Châu Phi” cũng có hàng trống đẻ ghi thêm. Những thí dụ in sẵn là “Mỹ Châu Phi, Jamaican, Haitian, Nigerian, Somaly, v.v.”

Ô thứ ba dành cho người Mỹ Dân Tộc hay Người Alaska Bản Địa và yêu cầu viết chữ in tên của “dân tộc chính hay có ghi danh” và cho thí dụ là “Navajo Nation, Blackfeet Tribe, Mayan, Aztec, Native Village of Barrow Inupiat Traditional Government, cộng đồng Nome Eskimo, v.v.”

Sau phần này, có 11 ô nữa, dành cho “Trung Cộng, Philippine, Ấn Độ, Á Châu khác, Đại Hàn, Nhật, Hawaìi Bản Địa, Samoa, Chamorro, Đảo Thái Bình Dương khác.”

Bên dưới là chỗ trống để yêu cầu “Viết chữ in, thí dụ như, Pakistan, Cambodia, Hmong, v.v.” nếu bạn đánh dấu ô “Châu Á khác.” Hoặc, nếu bạn đánh dấu ô “Đảo Thái Bình Dương khác,” ghi thêm, “thí dụ như, Tongan, Fijian, Marchallese, v.v.”

Sau cùng, có một ô nữa, cho “Chủng tộc khác,” với chỗ trống đặc biệt ghi “chủng tộc hay nguồn gốc.”



Với những gia đình có nhiều hơn một người, có một mẫu riêng với bảy câu hỏi cho mỗi người trong gia đình. Đa phần các câu hỏi giống như với Người Số 1, trên đây, bắt đầu từ tên họ.



Nhưng với Câu số 2, thay vì hỏi có ai khác sống trong nhà, câu hỏi đó là nếu “Người Số 2 sống hay ở nơi nào khác. Tại đây có chín cách trả lời, từ “không” đến tám lựa chọn cho trả lời “có”; ở đại học, trong quân đội, đi làm, trong nhà dưỡng lão, ở với thân nhân, tại nhà nghỉ hè, bị giam hay “vì lý do khác.”



Câu 3 hỏi Người Số 2 liên hệ thế nào với Người Số 1: Có 16 ô để trả lời, từ người phối ngẫu hay bạn đời, với những ô riêng biệt cho người phối ngẫu hay bạn đời cùng giới tính, đến liên hệ gia đình khác nhau, như con trai/gái, con nuôi trai/gái, con ghẻ trai/gái. anh/chị/em, cha/mẹ, cháu nội/ngoại, con rể/dâu, “thân nhân khác”, bạn ở chung, con nuôi chỉ định hoặc “người khác không liên hệ gia đình.”



Bốn câu hỏi còn lại giống như bốn câu cuối hỏi Người Số 1 về giới tính, tuổi/ngày sinh, gốc và dân tộc Hispanic/La Tinh/Tây Ban Nha.



Cơ quan chính phủ và cộng đồng chi hàng trăm triệu để thu thập tài liệu này trong năm nay, và nhiều ngàn tỷ đồng sẽ được phân phối trong thập niên tới dựa trên dữ liệu có bao nhiêu người sống ở đâu cùng những nhu cầu của họ.



Và không chỉ có thế - dữ liệu thống kê dân số xác định số thành viên quốc hội và số đại cử tri của mỗi tiểu bang. Công ty cũng dựa vào dữ liệu thống kê dân số để quyết định đầu tư. Danh sách cứ thêm, thêm nữa.

Dữ liệu thống kê dân số cá nhân của bạn được luật pháp nhà nước bảo mật chặt chẽ tối đa – niêm yết trong 72 năm.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân