TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Private Kit giúp báo động nếu đứng gần người mắc COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Private Kit giúp báo động nếu đứng gần người mắc COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9698

Bài gửiGửi: Sun Mar 29, 2020 10:00 am    Tiêu đề: Private Kit giúp báo động nếu đứng gần người mắc COVID-19

Private Kit giúp báo động nếu đứng gần người mắc COVID-19


Để chế ngự dịch COVID-19, thế giới đang áp dụng nhiều biện pháp trong đó có việc phát hiện và cô lập những người dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, biện pháp này khó thực hiện khi có quá nhiều người nhiễm virus, trong khi chính phủ không có đủ nguồn lực để kiểm soát những người nhiễm virus đã đi đâu, gặp ai...

Với mục tiêu làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19 dựa vào việc kiểm soát tin tức đi lại của người dân nhưng đồng thời vẫn bảo vệ được quyền riêng tư cá nhân của mọi người, MIT Media Lab thuộc Học Viện Kỹ Thuật Massachusetts cùng hợp tác với các tổ chức tại Harvard, Mayo Clinic, TripleBlind, EyeNectra, Ernst & Young và Link Ventures (xem chi tiết tại trang web https://safepaths.mit.edu/) để phát triển một ứng dụng mã nguồn mở miễn phí có tên là Private Kit: Safe Paths.

Ứng dụng này sẽ ghi lại vị trí điện thoại 5 phút một lần và lưu trữ trong vòng 28 ngày, dung lượng dữ liệu chỉ chiếm tối đa khoảng 100KB.


Private Kit không thu thập tin tức cá nhân của người sử dụng điện thoại.


Do đối tượng theo dõi của ứng dụng này là điện thoại nên nó không thu thập tin tức cá nhân của người sử dụng điện thoại. Ngoài ra, nhật ký vị trí được Private Kit tạo ra không thể truy cập từ bên ngoài dụng cụ của người dùng.

Dữ liệu vị trí được mã hóa giữa các điện thoại trong mạng mà không thông qua máy chủ trung tâm. Người dùng sẽ được báo động nếu họ đã tiếp xúc với người có COVID-19 chỉ khi người đó chia sẻ tin tức với ứng dụng.

Một người sử dụng ứng dụng đã thử dương tính với COVID-19 cũng có thể chọn chia sẻ dữ liệu vị trí của họ với các giới chức y tế.



Private Kit dùng nhật ký vị trí trên điện thoại của người dùng để kiểm soát chéo với tin tức được các cơ quan y tế, các trang web xét nghiệm và bệnh viện cung cấp. Từ đó, ứng dụng phát hiện ra các vị trí giao nhau giữa những người bị nhiễm với những người khác và gửi cảnh báo đến điện thoại của họ.

Ứng dụng được tối thiểu một cách tối đa để dễ sử dụng đối với mọi người, bản hiện tại còn là beta nên chưa có đặc tính đầy đủ. Bạn nên ghi danh địa chỉ email cá nhân để nhận được thông báo khi có bản mới.

Cách sử dụng Private Kit như sau:



1-Với iPhone:

Bạn mở App Store rồi search từ privatekit để tìm và cài đặt ứng dụng có tên Private Kit (Prototype).

Khi ứng dụng chạy lần đầu tiên, bạn cần đồng ý cho ứng dụng truy cập tin tức trên điện thoại và chia sẻ vị trí của bạn (điều này là cần thiết để ứng dụng hoạt động) bằng cách chọn Start Logging Location.

Từ bây giờ, ứng dụng bắt đầu theo dõi bạn. Nếu bạn đi ngang qua những người được chẩn đoán mắc COVID-19 cũng có ứng dụng này, bạn sẽ nhận được thông báo cho bạn biết bạn đã tiếp xúc với nguồn lây bệnh ở đâu, khi nào và trong bao lâu.

Khi muốn chấm dứt việc theo dõi vị trí, bạn chỉ cần vào lại ứng dụng rồi chọn Stop Recording Location là xong.



2-Với điện thoại Android

Bạn mở Play Store rồi tìm và cài ứng dụng Private Kit. Cách sử dụng cũng giống như trên điện thoại iPhone.

Private Kit hoạt động càng hiệu quả nếu mật độ người cài đặt và sử dụng nó càng dày đặc. Đó cũng chính là lý do Ramesh Raskar, trưởng nhóm phát triển MIT Media Lab và MIT, đang cố gắng giới thiệu - ứng dụng này cho người dùng smartphone trên toàn thế giới.

Lê Hoàn/Người Việt
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân