TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Không nên tin vào những cách “tự test coronavirus” đang loan truyền trên mạng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Không nên tin vào những cách “tự test coronavirus” đang loan truyền trên mạng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Mar 22, 2020 11:13 am    Tiêu đề: Không nên tin vào những cách “tự test coronavirus” đang loan truyền trên mạng

Không nên tin vào những cách “tự test coronavirus”
đang loan truyền trên mạng



Nín thở hơn 10 giây, nếu bạn không ho, không khó chịu, nghĩa là phổi của bạn chưa bị xơ hóa, bạn chưa bị nhiễm “Chinese virus”, là một cách “tự test coronavirus” trong bài viết đang được loan truyền trên mạng, mà theo các chuyên viên y tế, điều ấy hoàn toàn sai.

Khi bài hướng dẫn này bắt đầu lan rộng trên Twitter, Facebook và email vào tuần trước, một thành viên của hội đồng quản trị bệnh viện Stanford đã đọc được. Lisa Kim, người phát ngôn của Stanford Health Care, nói với CNN rằng tin tức này rất nguy hiểm, không liên quan gì tới đại học Stanford, và chứa tin tức không chính xác.

Ngoài cách “nín thở 10 giây”, còn những cách nào khác mà mọi người cần tỉnh táo để nhận biết đúng-sai? Dưới đây là ý kiến của chuyên viên y tế được CNN ghi lại:



Uống nước để chống “Chinese virus”?

Người viết bài khuyên mọi người nên uống nước, cứ sau ít nhất 15 phút, vì nếu virus xâm nhập vào cổ họng được nước đưa xuống bao tử thì virus sẽ bị acid trong bao tử tiêu diệt.

Thực tế, theo không có bằng chứng nào cho thấy cứ uống nước thì chống được “Chinese virus”. Ngay cả khi điều ấy đúng, thì virus xâm nhập cơ thể không chỉ qua đường miệng, mà còn mũi nữa. Uống nước chỉ bảo vệ miệng chứ không bảo vệ được mũi.



Súc miệng bằng nước và muối sẽ ngăn được “Chinese virus”?

Cùng với súc miệng với nước và muối, bài viết cũng đề nghị mọi người uống nước ấm, vì nước ấm diệt được virus.

Dựa trên dữ liệu từ các loại virus xâm nhập qua đường miệng, nước muối không diệt được virus. Nhiệt độ của nước sẽ làm virus ngừng hoạt động, điều đó là hoàn toàn không chính xác.



Nếu bị sổ mũi, bạn chỉ bị cảm lạnh mà thôi!

Nếu bạn bị sổ mũi và có đờm, bạn chỉ bị cảm lạnh thông thường. Viêm phổi “Chinese virus” là ho khan không chảy nước mũi.

Thực tế, điều này không hoàn toàn đúng. Sổ mũi là một trong các triệu chứng của bệnh cúm, dị ứng và các bệnh khác, nhưng những người bị nhiễm “Chinese virus” cũng có triệu chứng ấy.



Nếu bị nhiễm “Chinese virus”, bạn sẽ bị viêm phổi

“Chinese virus” nhiễm vào dịch mũi rồi xâm nhập vào khí quản và sau đó là phổi, gây viêm phổi. Bài viết cũng cho biết lúc đầu virus vào cổ họng, sẽ khiến bệnh nhân bị đau họng trong ba đến bốn ngày trước khi vào dịch mũi.

Thực tế: Điều này cũng không hoàn toàn chính xác. Trình tự thời gian cho các triệu chứng “Chinese virus” khác nhau tùy theo từng bệnh nhân và không phải tất cả bệnh nhân sẽ bị đau họng đều đã nhiễm “Chinese virus”, và không phải tất cả bệnh nhân “Chinese virus” đều bị viêm phổi.



Bệnh nhân “Chinese virus” sẽ có cảm giác ngộp thở

Người nhiễm “Chinese virus” không nghẹt mũi như... bình thường, mà có cảm giác như bị ngộp thở.

Thực tế, điều này không đúng. Nhiều bệnh nhân bị nhiễm “Chinese virus” hoàn toàn không bị nhiễm trùng mũi.



Người bị nhiễm “Chinese virus”, phổi sẽ bị xơ hóa

Vào lúc bệnh nhân bị sốt hoặc ho và đến bệnh viện, phổi thường bị xơ hóa 50% và nó quá muộn. Xơ hóa là vết sẹo không hồi phục của phổi, có thể dẫn đến suy hô hấp.

Thực tế, tin tức này vô cùng đáng báo động. Tình trạng xơ hóa chỉ phát triển ở một số bệnh nhân và 80% người nhiễm “Chinese virus” chỉ gặp các triệu chứng nhẹ. Thời gian ủ bệnh của “Chinese virus” là từ hai đến 14 ngày. Các triệu chứng thường bắt đầu năm đến sáu ngày kể từ khi người bệnh có tiếp xúc và bị nhiễm “Chinese virus”. Ở tuần đầu, họ sẽ bị ho, đau họng, sốt và đau cơ. Chỉ một số ít bệnh nhân trải qua tuần thứ hai có các triệu chứng hô hấp suy giảm nghiêm trọng và có thể có nguy cơ bị xơ hóa.


Những dấu hiệu của người bị nhiễm “Chinese virus”. Nguồn: 7News.com


Vào đây để xem bài của đài truyền hình số 7, Úc

Vào đây để biết tin tức về đại dịch coronavirus của Google

Đ.T (Theo 7News.com)
Nguồn: saigonnhonews.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân