TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nên làm gì khi nghi ngờ mình bị nhiễm coronavirus?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nên làm gì khi nghi ngờ mình bị nhiễm coronavirus?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Mar 11, 2020 7:10 am    Tiêu đề: Nên làm gì khi nghi ngờ mình bị nhiễm coronavirus?

Nên làm gì khi nghi ngờ mình bị nhiễm coronavirus?


Các triệu chứng của Covid-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các triệu chứng thông thường nhất của Covid-19 là sốt, mệt mỏi và ho khan.

Một số bệnh nhân cũng có thể bị sổ mũi, đau họng, nghẹt mũi, đau nhức hoặc tiêu chảy. Khoảng 80% những người mắc Covid-19 là những trường hợp nhẹ như cảm lạnh thông thường và hồi phục mà không cần điều trị đặc biệt.

Cũng theo WHO, cứ 6 người sẽ có 1 người bệnh nặng. Những người lớn tuổi và những người có bệnh như huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường hoặc bệnh hô hấp mãn tính có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn từ Covid-19. Những người bị ức chế miễn dịch như các bệnh nhân ung thư, những người bị giam giữ phải đối mặt với nguy cơ cao từ Covid-19.



Phải làm gì nếu không khỏe hay có các triệu chứng nhiễm bệnh?

Trước hết, bạn nên theo dõi các tin tức hướng dẫn có trên trang mạng của Bộ Y tế được cập nhật hằng ngày, cùng với những tin tức từ các cơ quan y tế tại các tiểu bang và vùng lãnh thổ nơi mình đang sinh sống.

Theo lời khuyên từ các cơ quan y tế, nếu bạn bị sốt, ho, đau họng hoặc khó thở trong vòng 14 ngày sau khi đi đến một khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bạn nên đi khám bác sĩ.

Covid-19 đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu, ở 105 quốc gia, nên mọi người cần liên lạc với bác sĩ ngay nếu họ cảm thấy không khỏe sau khi đi du lịch nước ngoài.

Bạn nên liên lạc với bác sĩ gia đình của mình, hoặc nếu bệnh nặng hơn, hãy đến thẳng bệnh viện. Trong cả hai trường hợp, bạn nên gọi điện trước và nói với họ rằng bạn nghi ngờ mình có thể bị nhiễm coronavirus.


Một y tá mặc quần áo bảo vệ khi làm việc tại quầy tiếp tân của khoa cấp cứu của Bệnh viện St. Joseph ở Orange County chiều ngày March 4, 2020. (Photo by Mark Rightmire, Orange County Register/SCNG)


Có nên gọi cho bác sĩ gia đình hay đến bệnh viện?

Theo lời khuyên từ các nhà chức trách, những người nghi ngờ họ có thể nhiễm Covid-19, nhưng không nghiêm trọng lắm, thì hãy liên lạc với bác sĩ gia đình để giảm áp lực cho các khoa cấp cứu.

Tuy nhiên, nếu bác sĩ gia đình nói với bạn rằng họ không được trang bị đủ để giúp đỡ bạn kiểm soát, hãy liên lạc với cơ quan y tế ở tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ của bạn để tìm hiểu xem có bất kỳ phòng khám sốt chuyên khoa nào (specialist fever clinic) gần nơi bạn sinh sống hay không.



Tôi có cần phải tự cô lập hay không? Tự cô lập như thế nào?

Nếu bạn được yêu cầu tự cô lập, bạn sẽ phải ở nhà trong 14 ngày. Đây là yêu cầu cho bất kỳ ai trở về từ Iran, Trung Cộng hoặc Đại Hàn, và bất kỳ ai đã tiếp xúc gần gũi với trường hợp được xác nhận bị nhiễm Covid-19. Bạn cũng được yêu cầu tự cô lập nếu đã được thí nghiệm Covid-19 nhưng chưa có kết quả.

Nếu bị cô lập, bạn không đi làm, đi học hoặc đi ra ngoài trừ khi gặp bác sĩ. Nếu bạn cần di chuyển, bạn nên sử dụng xe hơi riêng của mình.



Theo lời khuyên từ các nhà chức trách về việc cô lập tại nhà, bạn có thể đi vào sân sau, vườn hoặc ban công trong khi cô lập nhưng không vào khu vực công cộng. Nếu bạn sống trong một chung cư, bạn nên đeo mặt nạ y tế và đi bộ nhanh qua các khu vực chung.

Bạn không thể tiếp khách và chỉ những người trong gia đình mới được phép vào nhà. Hãy nhờ gia đình, người thân hoặc bạn bè không bị cô lập giúp bạn mua thực phẩm và đồ dùng.

Các người khác trong gia đình không bắt buộc phải cô lập trừ khi bạn phát triển các triệu chứng của coronavirus, trong trường hợp đó từng trường hợp sẽ được xem xét kỹ bởi các cơ quan y tế.



Nếu bạn được xác nhận bị nhiễm bệnh, các người khác trong gia đình sẽ được xác định là liên lạc chặt chẽ với người nhiễm bệnh và được yêu cầu cô lập với bạn.

Tiếp xúc gần gũi được định nghĩa là đối mặt với ai đó trong ít nhất 15 phút hoặc ở trong cùng một không gian kín ít nhất hai giờ.

Không nên cô lập tại nhà nếu bạn sống với những người có nguy cơ bị biến chứng do nhiễm coronavirus như người trên 65 tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bị suy giảm miễn dịch và người bị bệnh tim, phổi hoặc thận mãn tính.



Nhà chức trách đề nghị người bị cô lập ở trong các phòng khác nhau trong gia đình và sử dụng phòng tắm riêng nếu có; đeo mặt nạ y tế khi ở khu vực chung và làm sạch các khu vực có bề mặt tiếp xúc cao (vòi, tay nắm cửa và băng ghế) hàng ngày bằng chất khử trùng hoặc thuốc tẩy pha loãng.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân