TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài điều căn bản để ngừa nhiễm COVID-19 khi đi phi cơ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài điều căn bản để ngừa nhiễm COVID-19 khi đi phi cơ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Mar 05, 2020 11:51 am    Tiêu đề: Vài điều căn bản để ngừa nhiễm COVID-19 khi đi phi cơ

Vài điều căn bản để ngừa nhiễm COVID-19 khi đi phi cơ


Cơn dịch bệnh truyền nhiễm COVID-19 đã và đang gây chấn động cả thế giới. Hơn bao giờ hết, hầu như tất cả mọi người trong mọi tầng lớp đều quan tâm đến việc giữ vệ sinh thuờng thức cho cá nhân vì đơn giản là chẳng ai muốn nhiễm một bệnh mà chưa có thuốc chữa.

Cách phòng ngừa đơn giản và an toàn vẫn là việc rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng vì vi trùng COVID-19 có thể sống rất lâu, có khi cả vài ngày, trên kim loại, gỗ, plastic, giấy in, hay teflon.



Tưởng cũng nên nhắc lại là sau khi rửa tay, chúng ta không nên dùng những máy thổi ở những nhà vệ sinh công cộng. Không khí trong các nhà vệ sinh công cộng có thể chứa nhiều vi trùng kháng thuốc, và các bồn cầu không đậy nắp giúp vi trùng bay lên không trung. Máy thổi hơi để làm khô tay có thể thổi vào tay bạn và thổi lên không khí những yếu tố gây bệnh.



Làm gì khi lên phi cơ?

(Chi tiết trích theo bài của bà Tariro Mzezewa trên The New York Times ngày 3/3/2020)

Khi phải đi ra chỗ công cộng chẳng hạn như khi đi phi cơ, chúng ta nên làm gì để giảm thiểu xác suất việc nhiễm trùng COVID-19? Như chúng ta biết, và như ông Aaron Milstone, nhà dịch tễ học ở Johns Hopkins nói, phi cơ là chỗ trăm họ ra vào và đương nhiên là có nhiều vi trùng, kể cả COVID-19 vì ghế trên phi cơ là plastic nên COVID-19 có thể tồn tại có khi đến 2 ngày. Có người kỹ lưỡng đã đem theo các giấy tẩy trùng để lau ghế trước khi ngồi. Đương nhiên có lau thì cũng tốt hơn không, nhưng không thể nào lau hết mọi chỗ, nên tốt nhất và căn bản vẫn là việc rửa tay và tránh không đưa tay lên mặt ngõ hầu COVID-19 không len lỏi vào mắt, mũi, miệng để gây bệnh.



Nên chọn chỗ ngồi ở đâu?

Một nghiên cứu từ Đại học Emory cho thấy trong mùa bệnh cúm, nơi an toàn nhất để ngồi trên phi cơ là cạnh cửa sổ. Sau khi theo dõi hành khách và phi hành đoàn trên 10 chuyến bay từ vài ba đến năm giờ, họ thấy những người ngồi trên ghế cạnh cửa sổ ít phải đụng chạm với những hành khách nặng bị bệnh. Bà Giáo sư Vicki Stover Hertzberg, thuộc Trường Y tế Công cộng Rollins tại Đại học Emory khuyên chúng ta nên cố gắng không di chuyển trong suốt chuyến bay. Và, cũng như các bác sĩ và chuyên viên khoa học khác, bà nhắc nhở là chúng ta cần phải rửa tay cho sạch sẽ, hợp vệ sinh.

Cường C. Nguyễn, M.D.
Tuấn Nguyễn, D.V.M.
Nguồn: vietbao.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân