TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Call of The Wild - “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Call of The Wild - “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Feb 29, 2020 3:33 pm    Tiêu đề: Điểm phim: The Call of The Wild - “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”

Điểm phim: The Call of The Wild
“Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”


Đạo diễn: Chris Sanders.

Diễn viên: Harrison Ford, Dan Stevens, Omar Sy, Karen Gillan, Bradley Whitford...

Trích từ tiểu thuyết cùng tên The call of the wild của nhà văn Jack London, từng được đưa vào sách giáo khoa ở Việt Nam. Tác phẩm kể lại hình ảnh đẹp trong nhiều thế hệ học sinh về lòng dũng cảm, tình thương giữa con người với động vật và cảnh giới thiên nhiên khắc nghiệt.



Tiếng gọi nơi hoang dã là bộ phim xoay quanh Buck – chú cưng được nuông chiều của thẩm phán Miller (Bradley Whitford). Sự cưng chiều của chủ nhân đã khiến Buck trở nên ngang ngược, quậy phá và cứng đầu; không một ai trong thị trấn dám đụng đến một sợi lông của Buck. Cho đến một ngày Buck lọt vào tầm ngắm của bọn trộm chó, cuộc sống vương giả từ đó bị thay bằng những ngày tháng cực khổ. Buck bị bắt trộm mang lên bán trên vùng Alaska lạnh giá.



Thời tiết hoàn toàn trái ngược với miền nam nắng ấm. Buck phải học làm quen với cái lạnh tê buốt phương bắc, từ việc ăn uống phải tranh giành với những chú chó lao động hung bạo, bị khổ sai trong việc học thành chó kéo xe trượt tuyết. Tất cả mọi chuyện này đều hoàn toàn xa lạ đối với cậu chó công tử Buck ngày nào.

Công chúng chắc hẳn sẽ có nhiều câu hỏi: Cuốn phim mà nhân vật chính là con chó thì có gì đáng xem? Nhưng đến rạp, thưởng thức cuốn phim “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”, chắc chắn các bạn sẽ thay đổi quan niệm chỉ sau 20 phút vào phim.



Hành trình của Buck khiến khán giả phải ngẫm nghĩ về cuộc đời chính mình. Ví như những thiếu gia con các đại gia hiện nay, ở bất cứ môi trường chính trị nào. Các ông trời con ỷ thế lực và tiền tài của bố mẹ coi trời bằng vung, lười biếng từ chính mình đến hoàn cảnh xã hội. Bọn trẻ này cũng như con chó kia ỷ thế cha mẹ, phá phách, ngang ngược làm mọi người chung quanh phải khó chịu nhưng vì niêu cơm họ không dám phản ứng.

Trong phim The Call of the Wild chó Buck từ miếng ăn, giấc ngủ đều được gia nhân cung phụng tới răng lợi. Nay hoàn cảnh đã hoàn toàn trái ngược. Nó phải tự phấn đấu, dành lấy miếng ăn. Trước đây không một ai dám quát tháo với nó, nay bất cứ người nào cũng nặng tay đánh đập nó hoặc bỏ đói nếu nó không chịu làm việc. Sự thay đổi đột ngột này nó không biết tỏ cùng ai, và chẳng ai biết cái quá khứ vàng son của Buck.



Để rồi với bản năng sinh tồn, Buck tiến lên từ một chú chó tập sự trở thành thủ lĩnh của cả đội chó kéo xe, người xem sẽ vui cười vì sự thay đổi có tiến bộ của Buck. Buck nghe theo tiếng gọi của bản năng để thỏa sức chạy nhảy nơi rừng sâu, chúng ta có cảm giác như mọi xiềng xích xung quanh Buck đã được gỡ bỏ.

The Call of the Wild mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc tuyệt vời, sự thay đổi của một chú chó hư, đến tình cảm khăng khít giữa Buck với người chủ cũ mới của nó ở phần sau.



Đó có sự nhập cuộc của nhân vật John Thorton (Harrison Ford), người đàn ông vì vết thương trong quá khứ, không thể giải quyết, bỏ phố tìm đến nơi không có bóng dáng người. Đến khoảnh khắc khi ông nhận ra, đã đến lúc mình phải quay lại thì số phận lại ngăn trở, khiến người xem đau lòng, hụt hẫng và nuối tiếc.



Đúng vào khoảnh khắc hoang vắng John Thorton gặp chó Buck, vì cũng không chịu nổi hoàn cảnh khắc nghiệt vì đầy đọa đến kiệt sức vì bị ngược đãi. John nhẩy vào cứu Buck thoát cảnh khốn cùng của nó. John Thornton – người yêu thương Buck nhiều nhất. Ông coi Buck như người bạn, người con trai để tâm sự và đồng hành chứ không lợi dụng sức lao động của Buck như những người chủ khác.



Về kỹ thuật, chó Buck hoàn toàn được làm từ special effect CGI. Đôi ba phân cảnh có phần hạn chế, đó là những lúc Buck chuyển động khá kỳ lạ khi vui vẻ, gợi khán giả nhớ đến chó máy Scooby-Doo lém lỉnh đến lố bịch. Trong một số cảnh phim đòi hỏi tốc độ, phần hình ảnh có phần bị nhòe như trong trò chơi điện tử. Dù là thế CGI, đã ứng dụng tốt ở những cảnh Buck gặp tai ương, phải lăn lộn, chật vật, sợ khán giả sẽ không chịu nổi nếu xem một chú thật.

Diễn xuất của Harrison Ford tuyệt vời, phim “chủ và chó” thường tập trung vào nhân vật người, trong The Call of the Wild thì nhân vật John Thornton từ khi chạm mặt Buck đã cho ta thấy cả hai nhận ra không thể thiếu nhau.



Nhân vật John đóng vai trò người dẫn truyện, đưa khán giả làm quen với chú chó dũng mãnh của Jack London, xây dựng nhân vật John trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu, bổ trợ cho sự thay đổi về thể chất cũng như tinh thần của nhân vật chính vốn chỉ là giả tạo. John là hiện thân của chính khán giả trong phim, là cầu nối giúp người xem cảm nhận và yêu thương chó.



Tiếng gọi nơi hoang dã không chỉ chinh phục khán giả bởi kịch bản phim có chiều sâu, mà còn khiến người xem bị mê hoặc bởi những hình ảnh tuyệt đẹp về mảnh đất Alaska hùng vĩ. Những sườn núi ngập đầy tuyết trắng, lấp lánh ánh vàng khi mặt trời lên, như dòng sông, thác nước hùng vĩ, ngôi nhà nhỏ bên thung lũng thơ mộng. Phần nhạc phim cũng được thiết kế rất xứng hợp để tô điểm bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ nhất.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân