TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc: Chuẩn bị thí nghiệm vaccine chống coronavirus trên động vật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc: Chuẩn bị thí nghiệm vaccine chống coronavirus trên động vật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Feb 24, 2020 1:47 pm    Tiêu đề: Úc: Chuẩn bị thí nghiệm vaccine chống coronavirus trên động vật

Úc: Chuẩn bị thí nghiệm vaccine chống coronavirus trên động vật

University of Queensland scientists are busy in the lab, as part of an international collaboration to develop a vaccine for the recent coronavirus outbreak. Source: Supplied University of Queensland


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland cho biết chỉ vài ngày nữa họ có thể thí nghiệm một loại vaccine mới cho coronavirus, hay COVID-19, trên động vật.

Tiến sĩ Paul Young, người đứng đầu Trường Khoa học Hóa học và Sinh học Phân tử của trường Đại học Queensland cho biết một nhóm gồm 20 nhà khoa học Đại học Queensland đã làm việc suốt ngày đêm để tăng tốc độ chế tạo vaccine kể từ khi virus bùng phát.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queensland đã được một tổ chức quốc tế có tên Coalition of Epidemic Preparedness Innovation (CEPI), Liên minh Đổi mới Chuẩn bị Dịch tễ học, tài trợ, để sử dụng kỹ thuật phát triển y tế nhanh chóng mới để giúp tạo ra vaccine cho chủng loại virus mới.

Sự việc này theo sau bước nhảy vọt của các nhà khoa học Úc trong việc phát triển một bản trong phòng thí nghiệm của dịch bệnh này.

Nhóm các nhà nghiên cứu Đại học Queensland là một trong các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới trong cuộc đua tìm kiếm và phát triển vaccine cho chủng coronavirus mới.

“Bắt đầu từ cuối tháng Giêng khi Trung Cộng công bố trình tự cấu tạo của virus. Điều đó đã cho chúng tôi bộ gen virus mà chúng tôi cần phải lấy và thí nghiệm,” Tiến sĩ Young nói với ABC News.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu nghiên cứu vaccine trên động vật, lần đầu tiên của chúng tôi tại Đại học Queensland trong tuần này, và rất nhanh sau đó sẽ được theo dõi tại các phòng thí nghiệm Thú y Úc tại CSIRO ở Geelong.”

Phó hiệu trưởng Đại học Queensland và Chủ tịch Giáo sư Peter Høj AC cho biết các nhà khoa học tại Đại học Queensland đã cho thấy những bước tiến đáng kể phù hợp với khung thời gian tăng tốc cao của chương trình phản ứng nhanh, và nỗ lực làm việc miệt mài thời gian dài trong phòng thí nghiệm đã được đền đáp với thành quả này.

Giáo sư Høj cho biết, vẫn còn nhiều thí nghiệm để chắc chắn rằng vaccine này an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch hiệu quả, nhưng kỹ thuật và sựcống hiến của các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland có nghĩa là rào cản đầu tiên đã được vượt qua.

Tiến sĩ Young cho biết trong khi công việc của Đại học Queensland là đột phá, thật khó để nói liệu đây có phải là vaccine đầu tiên trên thế giới được phát triển cho coronavirus hay không.


University of Queensland scientists are busy in the lab, as part of an international collaboration to develop a vaccine for the recent coronavirus outbreak. (Supplied University of Queensland)


Ông cho biết có nhiều bản vaccine và nhiều cách sử dụng khác nhau có thể hiệu quả như nhau.

“Điều tốt nhất có thể xảy ra hiện đang xảy ra - đó là, có rất nhiều nhóm làm việc để chế tạo vaccine, và thật lòng mà nói, nhóm đầu tiên nào làm được điều đó sẽ rất tuyệt,” Tiến sĩ Young chia sẻ với phóng viên ABC News.

“Đó là một miền đất mới cho việc xây dựng vaccine. Vaccine phải mất nhiều năm để phát triển từ ý tưởng đến giấy phép và sử dụng trong cộng đồng. Những gì chúng tôi đang hướng tới là ở đâu đó trong khoảng từ 12 đến 18 tháng, đã là nhanh chóng đáng kể.”

Tiến sĩ Young cho biết nhóm Đại học Queensland đã phát triển 100 bản protein khác nhau để tìm ra loại virus nào có hiệu quả nhất chống lại virus.

Ông cho biết hiện họ đã lên kế hoạch tiến hành các thí nghiệm tiền lâm sàng (bao gồm cả thí nghiệm trên động vật) và hy vọng sẽ thực hiện thí nghiệm trên người vào giữa năm nay.

“Những thí nghiệm đó đang kiểm soát xem vaccine có thực sự gây ra phản ứng miễn dịch mà chúng tôi dự liệu ​​sẽ bắt đầu sản xuất ở mức đủ cao và ở trạng thái đủ tinh khiết để chúng tôi có thể đưa chúng vào cơ thể người,” ông nói.


A University of Queensland team has met a key milestone in their fast-tracked research to develop a vaccine for the coronavirus, COVID-19.


Tiến sĩ Young cho biết nhóm nghiên cứu đã làm việc như một phản ứng nhanh chóng trước sự bùng phát dịch bệnh toàn cầu. Sau khi hoàn thành các nghiên cứu trên động vật, ông nói rằng họ sẽ gửi vaccine đến CSIRO để thí nghiệm thêm.

“Chuyện này thách thức nhiều hơn đáng kể so với chúng tôi nghĩ,” ông nói.

Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu ban đầu đã diễn ra “như mong đợi” và những gì được tạo ra có các đặc tính cho phép nhóm nghiên cứu tiến hành phát triển vaccine.

Nhóm tiếp tục tăng tốc độ làm việc để cuộc thí nghiệm lâm sàng sẽ diễn ra vào giữa năm nay.

Đại học Queensland là một trong ba chương trình duy nhất trên toàn cầu và là chương trình duy nhất ở Úc, do Liên minh Đổi mới Chuẩn bị Dịch tễ học (CEPI) khởi xướng, tận dụng các nền tảng phản ứng nhanh chóng để đối phó với sự bùng phát coronavirus mới.

Trinh Nguyen

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân