TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Green và Orange Antifreeze
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Green và Orange Antifreeze

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Feb 07, 2020 10:49 am    Tiêu đề: Green và Orange Antifreeze

Green và Orange Antifreeze


Các loại antifreeze (hóa chất chống đông) đều có chung mục đích là hòa chung với nước để làm điều hòa máy móc ở nhiệt độ rất cao. Hiện nay có hai loại, được bán dưới hai màu khác nhau: xanh và vàng.



Antifreeze màu xanh (Green Antifreeze) được chế theo một công thức cũ, dùng Inorganic Additive Technology (IAT), giúp ngừa sự ăn mòn kim loại của hệ thống làm nguội trong xe. Công thức cũ đó chủ yếu dành cho các xe chế tạo trước năm 2000, dùng nhiều hợp kim thép và đồng hơn các xe đời mới. Đa số các nhà sản xuất khuyên thay IAT antifreeze mỗi 36,000 miles hoặc 3 năm. Thay antifreeze là một trong những điều cần làm để chuẩn bị cho xe chạy tốt trong mùa Đông.



Nếu antifreeze là màu cam (Orange Antifreeze) thì nó được chế tạo theo công thức hiện đại hơn, được gọi là Organic Acid Technologies (OAT). Vào khoảng cuối thập niên 1990, các nhà sản xuất xe bắt đầu dùng nhiều nhôm và nylon trong hệ thống làm nguội. Điều này có nghĩa là các thành phần chống mòn trong công thức antifreeze màu xanh, chủ yếu để ngăn kim loại bị ăn mòn, không còn hữu hiệu chống mòn ở các thành phần mới nữa. Các nhà sản xuất chất làm nguội cải tiến công thức để tránh tác động ăn mòn các vật liệu mới và đổi màu thành màu cam. OAT antifreeze được chế biến để dùng được lâu hơn IAT antifreeze, nhưng cũng cần phải kiểm soát sau mỗi lần xe chạy được 50,000 miles.


Nhớ đừng dùng lộn hai thứ antifreeze.



Có thể pha chung antifreeze màu cam và màu xanh với nhau?

Trộn chung hai thứ antifreeze với nhau là điều không tốt và nên tránh. Tuy trộn chung hai công thức với nhau không gây ra phản ứng nguy hiểm hoặc nổ, nhưng có thể biến chất làm nguội xe thành một hợp chất đặc quánh, không thể luân lưu tốt trong hệ thống làm nguội xe. Chất làm nguội phải là chất lỏng mới thực hiện được nhiệm vụ, mà chất lỏng khi bị đặc lại có thể làm tắc hệ thống làm nguội, có thể đưa đến những trở ngại cho động cơ xe.


Nguồn: baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân