TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc đi đầu thế giới, có thể tạo ra Vaccine Coronavirus sớm nhất trong sáu tháng?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc đi đầu thế giới, có thể tạo ra Vaccine Coronavirus sớm nhất trong sáu tháng?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2020 10:17 am    Tiêu đề: Úc đi đầu thế giới, có thể tạo ra Vaccine Coronavirus sớm nhất trong sáu tháng?

Úc có thể tạo ra Vaccine Coronavirus sớm nhất trong sáu tháng?

Coronavirus (Getty Images)


Yếu tố thay đổi cục diện

Các chuyên viên tại Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty của Melbourne đã trở thành phòng thí nghiệm khoa học đầu tiên của thế giới, bên ngoài Trung Cộng, có thể tái tạo coronavirus. Đây là một bước tiến bộ lớn trong cuộc chiến toàn cầu chống lại coronavirus. Khám phá này sẽ cho phép các nhà khoa học phát triển một thí nghiệm để xác định những người có thể bị nhiễm bệnh, ngay cả trước khi họ biểu lộ bất kỳ triệu chứng nào

Việc này cũng sẽ giúp đẩy nhanh việc nghiên cứu vaccine phòng bệnh, đã cướp đi ít nhất 106 mạng sống ở Trung Cộng và lây cho hơn 4.200 người khác trên toàn thế giới.


Các nhà khoa học Úc đã tái tạo thành công coronavirus.


Các phòng thí nghiệm trên thế giới đang chạy đua nghiên cứu vaccine ngừa coronavirus mới gây bệnh viêm phổi cấp tính. Dự liệu phải mất sáu tháng để thí nghiệm lâm sàng và mất một năm mới có vaccine sẵn sàng sử dụng cho người.

Được mô tả là “yếu tố sẽ giúp thay đổi cục diện”, khám phá này sẽ giúp các nhà khoa học xác định liệu vaccine trong tương lai có hiệu quả hay không.

Úc hiện chia sẻ phát minh này với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Châu Âu, nơi sẽ tiếp tục chia sẻ bản sao virus với các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới.


Bác sĩ Catton nói rằng phát giác này “cực kỳ quan trọng”. (ABC News: Loretta Florance)


Bác sĩ Catton, người có mặt trong nhóm nghiên cứu, nói với đài ABC rằng phát giác này “cực kỳ quan trọng” và sẽ trở thành một phần không thể thiếu của bộ công cụ cho thấy vaccine hoạt động có hiệu quả hay không. Đồng thời cho phép các nhà khoa học có thể kiểm soát bất kỳ loại vaccine tiềm năng nào chống lại bản sao bệnh của phòng thí nghiệm.

Nó cũng sẽ cho phép các nhà nghiên cứu phát triển một thí nghiệm để xác định những người có thể bị nhiễm virus, ngay cả trước khi họ có bất kỳ triệu chứng nào.

Hiện tại ở Úc, những bệnh nhân có triệu chứng coronavirus ban đầu trải qua thí nghiệm tại bệnh viện, với các mẫu được gửi đến Viện Doherty, phòng thí nghiệm duy nhất ở Úc có thể kiểm soát mẫu lần thứ hai và đưa ra câu trả lời chính xác 100% về việc ai đó có bị nhiễm hay không.


Julian Druce đã mô tả đây là một sự phát triển đáng kể góp phần vào sự hiểu biết toàn cầu về coronavirus và đối phó với nó.


Nhưng điều này có thể thay đổi tất cả sau khám phá này.

Nhà khoa học dẫn đầu toán nghiên cứu của Viện Doherty, ông Julian Druce, người đã có mặt cùng với Tiến sĩ Catton tại thời điểm khám phá, đã mô tả đây là một sự phát triển đáng kể góp phần vào sự hiểu biết toàn cầu về coronavirus và đối phó với nó.

“Đây sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các phòng thí nghiệm khác ở Úc,” Tiến sĩ Druce nói với ABC.

Việc phát triển virus cũng sẽ giúp các chuyên viên hiểu thêm về cách lây lan và hoạt động của coronavirus.


Coronavirus qua kính hiển vi


Úc chia sẻ khám phá với WHO, Trung Cộng dấu kín

Viện Doherty là phòng thí nghiệm thứ hai trên thế giới có thể tái tạo được căn bệnh này. Một phòng thí nghiệm ở Trung Cộng là phòng thí nghiệm đầu tiên, nhưng dấu kín không chia sẻ khám phá của họ với WHO. Tuy nhiên, một phòng thí nghiệm ở Trung Cộng đã công bố những hình ảnh về trình tự di truyền của bệnh, giúp các nhà khoa học tại Viện Doherty có thể tái tạo lại virus này.

Tiến sĩ Druce cho biết các nhà khoa học tại Viện đã làm việc cật lực để tìm hiểu thêm về căn bệnh này.

“Chúng tôi đã thiết kế và lên kế hoạch cho những nghiên cứu đường dài như thế này trong nhiều năm qua. Đây là sứ mạng của Viện Doherty. Và đó thực sự là lý do tại sao chúng tôi có thể tìm ra được câu trả lời từ thứ Sáu đến hôm nay cho các chẩn đoán, phát giác, giải trình và phân lập.”


Viện Doherty là phòng thí nghiệm thứ hai trên thế giới có thể tái tạo được coronavirus.


Các chuyên viên y tế tại Úc khẳng định Úc có đủ nguồn lực khoa học và trang dụng cụ được chuẩn bị cẩn thận để đối phó với các dịch bệnh như coronavirus.

Theo bác sĩ Liêu Vĩnh Bình ở Sydney, việc tái tạo ra Coronavirus là rất khó, tuy nhiên nếu đã có mẫu vật để tìm cách cho virus phân chia ra, phát triển để phục vụ mục đích nghiên cứu và tìm cách đối phó.

“Khi có đủ lượng virus, có thể lấy màng tế bào để làm thuốc chủng hoặc tìm hiểu xem cách chúng sinh sản và tìm thuốc diệt các loại này. Đây là một tin nóng hổi và cũng là một thành tựu rất lớn của các khoa học gia, những bác sĩ của Úc, để chúng ta có thể đối phó với cơn bệnh có thể nói là không có thuốc chữa này,” bác sĩ Bình giải thích.


Nếu đã có mẫu vật để tìm cách cho virus phân chia ra, phát triển để phục vụ mục đích nghiên cứu và tìm cách đối phó.


Bao lâu sẽ tìm ra Vaccine Coronavirus?

“Bình thường mất từ 5 đến 10 năm, nhưng trong giai đoạn này, nếu người ta bỏ qua những trở ngại về thủ tục thì có khi nhanh nhất cũng khoảng 6 tháng,” BS Liêu Vĩnh Bình nói.

Theo bác sĩ Bình, các thủ tục thường phải trải qua giai đoạn thí nghiệm virus trên động vật, trong tình hình này thì cần phải tái tạo càng nhanh chóng càng tốt, rồi áp dụng với các loại có đặc điểm tương tự như loài người theo thủ tục thí nghiệm sinh học, sau đó mới thí nghiệm trên loài người.

Bích Ngọc

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân