TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Coronavirus nguy hiểm ra sao?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Coronavirus nguy hiểm ra sao?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Jan 23, 2020 6:07 am    Tiêu đề: Coronavirus nguy hiểm ra sao?

Coronavirus nguy hiểm ra sao?

Khách du lịch đến từ thành phố Trung Quốc Vũ Hán đi ngang qua máy quét nhiệt độ cơ thể tại phi trường Narita gần Tokyo. (Hình AP)


Dr Christian Drosten working in his lap at Berlin's Charite Hospital (AAP)

Các quốc gia trên thế giới bắt đầu kiểm soát thân nhiệt của hành khách tại các phi trường, nhà ga và dọc theo đường xa lộ, nhằm xác định những người bị nhiễm virus coronavirus, một loại coronavirus mới đang gây lo ngại trên toàn cầu.

Các viên chức y tế trên toàn thế giới đang tìm kiếm những người mang loại coronavirus mới.


coronavirus


Vậy coronavirus là gì? Bác sĩ Nathalie MacDermott là một chuyên viên về các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại Bệnh viện Kings College ở London.

“Coronavirus là một loại virus và được đặt tên theo hình dạng của nó, trông hơi giống chiếc vương miện. Đây là loại virus RNA. Có một số loại coronavirus khác nhau. Chúng có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng thông dụng mà chúng ta đã biết như những bệnh về đường hô hấp hay bệnh tay, chân và miệng mà đôi khi chúng ta thấy ở trẻ em, khi chúng bị phát ban ở miệng và chân tay. Đó là những căn bệnh thông dụng mà chúng ta thấy. Nhưng chúng có thể mang đến những mầm bệnh khác nặng hơn, ví dụ SARS là mối lo ngại trong 10 đến 20 năm trước.”

Phản ứng nhanh chóng của thế giới là ngăn chặn sự lặp lại của dịch SARS từng diễn ra vào năm 2002-2003, khi đó một loại coronavirus khác bắt đầu ở Trung Cộng và giết chết gần 800 người.



Virus này bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán-Trung Cộng, là một chủng loại virus mới chưa từng được biết là có ảnh hưởng đến con người trước đây.

Một số coronavirus có thể được truyền từ động vật sang người. Một số loại coronavirus đã biết đang lưu hành ở động vật chưa gây nhiễm bệnh ở người.


Orthogonal views of the SARS spike protein in complex with three neutralizing antibody fragments from combined cryo-EM and crystallography data.


Tiến sĩ MacDermott nói rằng một khi virus xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ cố gắng xâm chiếm một số tế bào:

“Virus làm điều này vì nó cần sử dụng protein trong các tế bào của chúng ta để tạo ra nhiều bản sao của chính nó. Vì vậy, chúng sẽ cố gắng xâm nhập vào các tế bào của chúng ta và tạo ra nhiều bản sao và sau đó lan rộng khắp cơ thể. Mục đích của virus để tồn tại là nhân đôi chính nó. Vì vậy, chúng sẽ tiếp tục lây lan khắp cơ thể và xâm chiếm các tế bào khác và tiếp tục quá trình này. Thế nhưng cơ thể con người sẽ phản ứng lại và cố gắng tiêu diệt virus vì cơ thể chúng ta sẽ nhận ra rằng đây là thứ gì đó xấu xa và không thể tồn tại trong cơ thể. Khi làm điều này, cơ thể con người sẽ tạo ra một số hóa chất trong hệ thống miễn dịch để cố gắng tiêu diệt virus và các tế bào khác sẽ nhận ra virus. Quá trình này khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, đuối sức.”

Tin tức hiện tại từ Vũ Hán cho thấy phần lớn các trường hợp ở Trung Cộng đến nay là ở mức nhẹ đến trung bình.


Chín người đã chết và 440 người được xác nhận bị nhiễm bệnh vào thứ Tư, ngày 22 tháng 1, theo cơ quan y tế của Trung cộng.


Các bác sĩ cho biết một số trường hợp nghiêm trọng đã qua đời, nhưng họ không biết chính xác có bao nhiêu người đã bị nhiễm bệnh, vì vậy không thể đánh giá liệu virus mới này là một bệnh truyền nhiễm đặc biệt hay nghiêm trọng.

Những người có vấn đề sức khỏe dễ bị tổn thương hơn, như trẻ em và người già.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu y khoa, Tiến sĩ Christian Drosten thuộc Viện Virus học tại bệnh viện Charite của Berlin đã tuyên bố nhóm của ông đã phát triển thí nghiệm chẩn đoán đầu tiên cho virus mới.



Ông nói rằng mầm bệnh mới được phát giác có liên quan chặt chẽ với SARS và thậm chí có thể cùng một loài.

“Chúng tôi gọi nó là một biến thể. Và điều này tất nhiên cũng có một số ý nghĩa, virus SARS trước đây gây ra một căn bệnh nghiêm trọng. Bây giờ chúng tôi đang xem xét bộ gene của SARS và coronavirus, cố gắng tìm hiểu chi tiết về sự khác biệt giữa những loại virus này, đây thực sự là điều thúc đẩy tiến trình ra quyết định của các nhà khoa học.”

Một thí nghiệm nhanh chóng được Tiến sĩ Drosten và các đồng nghiệp phát triển đã được phân phối cho khoảng 120 phòng thí nghiệm trên khắp thế giới.


Một nhân viên đang kiểm soát thân nhiệt hành khách tại phi trường quốc tế Hồng Kông. (AP Photo/Andy Wong, File)


Giáo sư Brendan Murphy, Giám đốc Y khoa của Chính phủ Úc, cho biết cho đến nay đã có hơn 200 trường hợp được báo cáo trên toàn thế giới. Người ta cho rằng số người nhiễm bệnh cao hơn nhiều, vì một số người sẽ không có triệu chứng nghiêm trọng.

“Một ​số triệu chứng lâm sàng đã được báo cáo - hầu như là sốt cao. Gần như mọi bệnh nhân được xác nhận mắc bệnh này đều bị sốt cao và các hệ thống hô hấp khác như ho, khó thở và đau họng cũng đã được báo cáo trong vài trường hợp. Mỗi một cơ sở y tế tiểu bang và vùng lãnh thổ của chúng ta đều có một hệ thống ngăn chặn virus được chỉ định với máy thông khí áp lực âm, tất cả các dụng cụ bảo vệ và họ có các công thức được thiết lập tốt để vận chuyển một người bị nghi ngờ từ phi trường đến cơ sở y tế, sau đó chăm sóc và cô lập. Chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng”.

Allan Lee, Bích Ngọc

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân