TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những thay đổi trong việc vay tiền mua nhà năm 2020
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những thay đổi trong việc vay tiền mua nhà năm 2020

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Jan 23, 2020 6:07 am    Tiêu đề: Những thay đổi trong việc vay tiền mua nhà năm 2020

Những thay đổi trong việc vay tiền mua nhà năm 2020

Đối với năm 2020, lệ phí tài trợ sẽ là 2.3% của giá bán căn nhà, lệ phí này tăng so với lệ phí 2.15% trong năm 2019. (Hình: illinoisrealtors.org)


Kỹ nghệ thế chấp có những hướng dẫn mới sẽ được đặt ra cho năm nay. Vài trong số những hướng dẫn này có tính cách quan trọng trong khi những hướng dẫn khác không quan trọng cho lắm. Tuy nhiên, những thay đổi này sắp diễn ra.

Sự thay đổi lớn đầu tiên là giới hạn của món vay hợp thức. Những món vay hợp thức là những món vay phù hợp với những hướng dẫn được Fannie Mae và Freddie Mac thiết lập. Khoảng hai phần ba mọi món vay để mua nhà tại Hoa Kỳ là những món vay hợp thức. Những nhà cho vay chấp thuận các món vay sử dụng những tiêu chuẩn này và sau đó có thể bán những món vay đó cho các phe thứ ba, chính yếu là Fannie và Freddie, nhưng những công ty thế chấp khác cũng có thể mua. Một trong những hướng dẫn chính để món vay được coi như hợp thức là món vay có thể lớn tới đâu.


Trong năm 2019, giới hạn của món vay hợp thức đối với hầu hết mọi nơi trong nước là $484,350. Nhưng đối với năm 2020, giới hạn này sẽ là $510,400. (Hình: news.cuna.org)


Trong năm 2019, giới hạn của món vay hợp thức đối với hầu hết mọi nơi trong nước là $484,350. Nhưng đối với năm 2020, giới hạn này sẽ là $510,400. Trong những vùng có trị giá bất động sản cao hơn nhiều so với phần còn lại trong nước, các giới hạn về sự hợp thức có thể lên tới $756,600. Các món vay hợp thức thường có lãi suất thấp hơn nhiều so với những món vay không hợp thức.



Những món vay của Bộ Cựu Chiến Binh (VA), với những hướng dẫn được Bộ Cựu Chiến Binh thiết lập, cũng chứng kiến vài thay đổi. Có lẽ thay đổi lớn nhất là vấn đề món vay có thể lớn tới đâu. Từ trước tới nay, món vay của Bộ Cựu Chiến Binh cũng giống như các giới hạn món vay hợp thức được Fannie và Freddie thiết lập, có nghĩa các món vay VA sẽ có một giới hạn là $510,400. Nhưng trong năm 2020, những món vay VA sẽ không có một giới hạn và sẽ tùy thuộc vào mỗi nhà cho vay đặt ra một giới hạn cho những người vay tiền của họ.

Một thay đổi khác cho những món vay VA là lệ phí tài trợ. Đối với năm 2020, lệ phí tài trợ sẽ là 2.3% của giá bán căn nhà, lệ phí này tăng so với lệ phí 2.15% trong năm 2019. Lệ phí tài trợ là một hợp đồng bảo hiểm sẽ đền bù nhà cho vay trong trường hợp người vay không trả nợ. Tuy nhiên điều này ít khi xảy ra vì các món vay VA là một trong số những món vay có thành tích cao nhất trong kỹ nghệ thế chấp. Những lệ phí khác có thể thay đổi tùy theo có một khoản tiền trả trước hay không trong vụ giao dịch. Điều không thay đổi là việc cư ngụ. Các món vay VA chỉ được sử dụng để tài trợ một cư sở chính.



Các món vay của Cơ Quan Gia Cư Liên Bang (FHA) cũng chứng kiến vài thay đổi. Đối với hầu hết mọi nơi trong nước, giới hạn mới của món vay FHA sẽ là $331,760. Các giới hạn FHA được thiết lập như một tỉ lệ của trị giá nhà ở giữa trong vùng. Tỉ lệ này được ấn định là 115% của trị giá nhà ở giữa. Những vùng này, được gọi là “những vùng thống kê đô thị,” được Cục Kiểm Kê Dân Số (Census Bureau) định danh. Bởi vì trị giá nhà sẽ thay đổi tùy theo vùng, các giới hạn FHA cũng sẽ thay đổi. Nếu bạn muốn vay tiền FHA, bạn nên gọi điện thoại cho viên chức cho vay của bạn để hỏi về giới hạn FHA trong vùng mà bạn muốn mua nhà.



Các món vay của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cũng sẽ chứng kiến vài thay đổi trong năm 2020. Các món vay USDA được dùng để tài trợ các bất động sản ở vùng quê. Các giới hạn món vay của USDA sẽ thay đổi tùy theo Cục Kiểm Kê Dân Số. Các giới hạn mới sẽ được loan báo sau khi cuộc kiểm kê được thực hiện trong năm nay.

Nên ghi nhận rằng những thay đổi này được cơ quan liên quan áp dụng, những nhà cho vay cá nhân có thể cũng có những thay đổi của riêng họ, ngoài những thay đổi được đề cập ở trên.

Tóm lại, có những thay đổi trong thời gian sắp tới, và những thay đổi đó có thể được coi như tốt cho người vay.

N.N.
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân