TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Làm thế nào bảo vệ du khách gặp rủi ro?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Làm thế nào bảo vệ du khách gặp rủi ro?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Dec 18, 2019 11:48 pm    Tiêu đề: Làm thế nào bảo vệ du khách gặp rủi ro?

Làm thế nào bảo vệ du khách gặp rủi ro?

A rescue boat leaves White Island after the volcano eruption. (AAP)


Sau vụ núi lửa phun trào bất ngờ tại Bạch Đảo ở Tân tây Lan và tiếp tục âm ỉ thì các câu hỏi hiện nay là các bảo vệ pháp luật nào dành cho du khách khi viếng thăm đảo. Vụ phun trào của núi lửa nổi bật một kỹ nghệ du lịch dựa trên việc cân bằng rủi ro với các phần thưởng khi đi du lịch.

Vụ phun trào đột ngột của núi lửa trên Bạch Đảo ở Tân tây Lan, đặt ra những nghi vấn về việc, tại sao du khách được phép đến thăm ngọn núi lửa nầy. Đó là một vấn đề đã được nêu ra ở mức độ cao nhất tại Tân tây Lan, bắt đầu với Thủ tướng Jacinda Ardern.

“Chúng tôi cũng biết sẽ có nhiều câu hỏi lớn hơn, liên quan đến sự việc nầy. Các câu hỏi nầy phải được nêu lên và phải được trả lời. Thế nhưng chú tâm của chúng ta hiện nay, là thực hiện nghĩa vụ chăm sóc cho những người bị ảnh hưởng và đó cũng là trọng tâm của cảnh sát nữa”, Jacinda Ardern.

Được biết các lo ngại nầy, chẳng phải là những điều mới mẻ.

Các qui định liên quan đến việc du lịch được gọi là thám hiểm, đó là du khách đi đến các địa điểm có thể gặp nguy hiểm, đã được thắt chặt tại Tân tây Lan, sau một tai nạn trực thăng ở Fox Gracier, khiến 5 du khách chết hồi năm 2015.

Bà Trudy làm việc cho một đại lý du lịch tại Tân tây Lan. Bà cho biết, các luật lệ phần lớn đòi hỏi mọi người ký tên vào giấy tờ để hiểu biết rằng, họ biết rõ các rủi ro có thể xảy ra, khi họ đến những nơi như Bạch Đảo.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các tài liệu, vốn sẽ gởi đến chúng ta qua những nhà cung cấp. Vì vậy về căn bản, chúng ta chỉ đặt các hành trình kết hợp cùng nhau và nếu có các điều kiện, thì các lộ trình đó sẽ phù hợp với các điều kiện ban đầu. Một khi họ lên đường, thì có những người chịu trách nhiệm về các hoạt động đó, nắm quyền kiểm soát. Họ sẽ tập trung các giấy tờ và chắc chắn rằng, mọi người đều biết về những rủi ro ra sao”. Trudy nói.

Bà Trudy cho biết, các qui định nầy không nhằm để ngăn chận nhiều người, tìm cách thử cơ hội xem sao.

“Quí vị không mấy quan tâm, bởi vì quí vị không nghĩ chuyện đó sẽ xảy đến cho quí vị. Vì vậy, khi quí vị ký tên tham gia chuyến đi, giống như khi quí vị thực hiện một cái nhảy bungee thực sự, nó cũng giống như sợi dây sẽ không bị đứt trong khi tôi ở đó, vì đó không phải là điều xảy ra. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta thản nhiên, bởi vì quí vị muốn làm điều đó và rất hào hứng với nó. Do đó, quí vị chỉ cần tiếp tục và sẽ đọc nó, thế nhưng quí vị chỉ nghĩ rằng điều đó sẽ không xảy ra với mình”, Trudy nói.

Được biết du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Tân tây Lan. Nó trực tiếp đóng góp hơn 12 tỷ đô la, cho Tổng Sản Lượng GDP của Tân tây Lan vào năm 2016, tính ra hơn 5 phần trăm. Du lịch tạo ra công ăn việc làm khoảng 188 ngàn công việc toàn thời.


Núi lửa phun trào đột ngột tại White Island


Những rủi ro khi du lịch đến Bạch Đảo, nếu có chuyện gì xảy ra, thì chắc chắn sẽ lớn hơn các vụ khác. Mọi người trên Bạch Đảo vào lúc núi lửa phun trào, đã bị nhiễm tro bụi và khí độc của núi lửa và cũng gây ra nhiều thương tích đáng kể.

Một số người sống sót trong vụ núi lửa phun trào lần sau cùng nầy, hiện ở trong các bệnh viện do bị phỏng sâu trong cơ thể của họ. Số người chết được xác nhận là 8 người trong đó có 6 người Úc và có 8 người khác bị phỏng đoán là chết, do họ không kịp chạy thoát.

Trong khi đó, các điều kiện sau khi núi lửa phun trào là rất nguy hiểm, nhà cầm quyền không thể đến được đảo, để thu hồi thi hài những người chết. Ngay cả khi thi hài của những người nầy có thể thu nhặt được, nhà cầm quyền cho biết vẫn có nhiều khó khăn để nhận dạng họ.

Thế nhưng quan sát Bạch Đảo như một du khách lẫn với tư cách là một thương gia, bà Trudy cho biết nét đẹp thiên nhiên của đảo, quả rất xứng đáng hơn là những rủi ro tiềm ẩn.

“Tôi mới bán được nhiều chuyến viếng thăm Bạch Đảo, sau khi tôi đặt chân đến đó, bởi vì đây là một cuộc hành trình hết sức thú vị. Một chuyến đi ra ngoài với thiên nhiên, ngắm nhìn các đàn cá voi và cá heo cùng mọi thứ khác nữa, quả là hết sức đặc biệt. Vâng, tôi đã biết qua và tận hưởng những thứ đó cũng như yêu mến chúng vô cùng”, Trudy.

SUNIL AWASTHI, PHAN BÁCH

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân