TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Ăn ớt giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Ăn ớt giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Dec 17, 2019 9:48 pm    Tiêu đề: Nghiên cứu: Ăn ớt giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Ăn ớt giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ


Nếu bạn nhớ lại mình đã vã hay thậm chí ướt đẫm mồ hôi khi ăn ớt, rất có thể từ nay bạn sẽ muốn nghĩ theo hướng này: bạn đang bài tiết hay thải chất độc ra ngoài. Hóa ra việc “ghiền” ăn nhiều gia vị cay lại thực sự là hình thức phòng ngừa hoàn hảo.

Những phát giác mới được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, Journal of the American College of Cardiology, cho thấy ăn ớt đỏ ít nhất bốn lần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì đau tim tới 40 phần trăm.



Cuộc nghiên cứu được thực hiện ở khu vực Molise, miền nam nước Ý, nơi ớt là một nguyên liệu nấu ăn phổ biết, so sánh nguy cơ tử vong của 23,000 người có và không ăn ớt.

Tình trạng sức khỏe và thói quen ăn uống của những người tham gia đã được theo dõi trong hơn 8 năm và các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nguy cơ tử vong vì đau tim thấp hơn 40 phần trăm trong số những người ăn ớt ít nhất bốn lần mỗi tuần.

Nghiên cứu này cũng cho thấy chuyện ăn ớt với thường xuyên như vậy có thể giảm hơn một nửa nguy cơ tử vong do tai biến mạch máu óc hoặc đột quỵ.


Sichuan boiled fish


Licia Iacoviello, giám đốc khoa dịch tễ và phòng ngừa tại Neuromed và là giáo sư tại Đại học Insubria ở Varese, giải thích rằng các đặc tính có lợi của ớt đã được truyền qua nhiều văn hóa ẩm thực khác nhau.

“Và bây giờ, như đã thấy ở Trung Cộng và Hoa Kỳ, chúng ta biết rằng các loại thực vật khác nhau của loài ớt, mặc dù được tiêu thụ theo những cách khác nhau trên khắp thế giới, có thể tạo ra một hành động bảo vệ sức khỏe của chúng ta,” Iacoviello nói.

Các tác giả nghiên cứu kể công chất capsaicin (chất làm những trái ớt đỏ có vị cay) cho các tác dụng phòng ngừa.



Trước đây, các nhà khoa học đã tìm thấy ớt giúp tăng cường trao đổi vật chất – khoảng hơn 116 calo mỗi ngày.

“Các loại ớt có chất capsaicin đã được chứng minh giúp làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, và giúp giữ cho các tế bào không bị dính lại với nhau và hình thành cục máu đông,” Sonya Angelone, phát ngôn nhân của Academy of Nutrition and Dietetics cho biết.



Ớt cũng là một loại gia vị gây tranh luận. Mới đầu năm nay, một nghiên cứu kéo dài 15 năm được công bố trên tạp chí Nutrients cho rằng ăn quá nhiều ớt có thể dẫn đến mất trí nhớ.

Nghiên cứu do Tiến sĩ Zumin Shi từ Đại học Qatar dẫn đầu, cho thấy những người trưởng thành trên 55 tuổi ăn liên tục hơn 50 gram (khoảng 3.5 muỗng canh) ớt cho thấy bằng chứng về sự suy giảm nhận thức nhanh hơn.



Trên thực tế, những người cao niên yêu ớt này có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ và tự mình nhận thấy khả năng trí nhớ kém gần gấp đôi.

Trinh Nguyen

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân