TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tỏi Trung cộng chứa hóa chất độc “tung hoành” trên thế giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tỏi Trung cộng chứa hóa chất độc “tung hoành” trên thế giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Dec 04, 2019 3:05 pm    Tiêu đề: Tỏi Trung cộng chứa hóa chất độc “tung hoành” trên thế giới

Tỏi Trung cộng chứa hóa chất độc “tung hoành” trên thế giới

Một túi tỏi Trung cộng có giá 2 Úc kim được bày bán ở các chợ Châu Á, Úc (nguồn: ABC)


Theo các nông gia trồng tỏi Úc, 95% tỏi có mặt tại các chợ Úc được nhập cảng từ Trung cộng, có chứa chất tẩy trắng, bị phun hóa chất ngừng nảy mầm và chống sâu bọ. Có bao giờ các bà nội trợ đặt câu hỏi, vì sao có sự khác biệt lớn về giá giữa tỏi Trung cộng, 2 Úc kim một túi to, so với tỏi được trồng tại Úc, hơn 20 Úc kim/ký?

Tỏi là một trong những thực phẩm lành mạnh và phổ biến nhất trên hành tinh. Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe mà tỏi mang lại. Đây là một phương thuốc truyền thống chữa trị chứng huyết áp cao, mỡ trong máu, thậm chí các chứng cảm lạnh thông thường.


Hơn 80% tỏi được bán trên toàn thế giới đến từ Trung cộng. Hầu hết người tiêu thụ Hoa Kỳ đều cho rằng tỏi của họ được trồng ở California, thủ đô sản xuất tỏi của thế giới, trên thực tế, nó được vận chuyển từ Trung cộng.


Thế nhưng có một bí mật về tỏi mà nhiều bà nội trợ có thể không biết, hơn 80% tỏi được bán trên toàn thế giới đến từ Trung cộng, tại Úc 95% tỏi có mặt tại các chợ được nhập cảng từ Hoa lục.

Vào năm ngoái, chỉ riêng Hoa Kỳ đã nhập cảng gần 60 triệu kg tỏi. Mặc dù hầu hết người tiêu thụ Hoa Kỳ đều cho rằng tỏi của họ được trồng ở California, thủ đô sản xuất tỏi của thế giới, trên thực tế, nó được vận chuyển từ Trung cộng.

Ngay cả nhiều loại tỏi hữu cơ (organic) cũng thường được nhập cảng từ Trung cộng, nơi giấy chứng nhận hữu cơ không hề đáng tin cậy.


Tỏi từ Trung cộng được phun hóa chất để ngừng nảy mầm, làm trắng tỏi, tiêu diệt côn trùng và các loại thực vật khác.


Theo ông Henry Bell, thuộc Hiệp hội Ngành nghề sản xuất tỏi Úc (Australian Garlic Industry Association), tỏi từ Trung cộng được phun hóa chất để ngừng nảy mầm, làm trắng tỏi, tiêu diệt côn trùng và các loại thực vật khác. Ông Henry Bell nhấn mạnh tỏi Trung cộng được trồng trong nước thải chưa được lọc.

“Tôi biết một số người trồng tỏi ở Trung cộng sử dụng chất thải thô của con người để bón cho cây trồng của họ, và tôi không tin quy định kiểm dịch của Úc đủ nghiêm ngặt về mặt kiểm tra vi khuẩn đối với sản phẩm nhập khẩu”, ông nói Henry Bell nói.


Tỏi Trung cộng có thể được tưới bằng nước cống và khử trùng bằng methyl bromide trước khi được xuất khẩu.


Tỏi Trung cộng có thể được tưới bằng nước cống và khử trùng bằng methyl bromide trước khi được xuất khẩu. Methyl bromide là một hóa chất rất độc hại. Đây là chất diệt sâu bọ rất độc hại với con người, nó có thể hủy hoại hệ hô hấp và cơ quan thần kinh trung ương, thậm chí gây tử vong.

Tỏi từ Trung cộng cũng bị phun chì, sunfat và các hợp chất không an toàn khác. Nhiều cửa hàng bán thức ăn thường lựa chọn tỏi Trung cộng để xào, nấu, hoặc chế biến các món ăn có giá thành rẻ.


Cánh đồng trồng tỏi của Nông dân Russell Zahnow tại Queensland, Úc


Cách đây không lâu, nhiều nông dân trồng tỏi ở Úc thúc giục người tiêu thụ hãy mua tỏi được trồng tại địa phương và loại bỏ các sản phẩm nhập khẩu vì phần lớn sản phẩm địa phương bị lãng phí mặc dù phẩm chất vượt trội.

Nông dân Russell Zahnow đã bắt đầu trồng 4000 m2 tỏi vào sáu năm trước trên khu đất của mình ở Mundubber, vùng Wide Bay-Burnett của Queensland. Nay ông buộc phải xem xét lại việc trồng trọt của mình vì tỏi nhập khẩu có giá rẻ là thách thức lớn với việc kinh doanh của ông.


"Tỏi Úc không bị phun hóa chất như vậy nên chúng có hương vị mạnh hơn và mùi thơm hơn rất nhiều, ăn ngon hơn hẳn" (nguồn: ABC)


"Tỏi Úc không bị phun hóa chất như vậy nên chúng có hương vị mạnh hơn và mùi thơm hơn rất nhiều, ăn ngon hơn hẳn", ông Russell Zahnow nói với ABC.

Chủ tịch Hiệp hội Trồng Tỏi Úc, Letetia Ware cho biết Úc có tiêu chuẩn rất cao về sản xuất sạch, vốn không được thực hiện ở các sản phẩm nhập khẩu.

Hầu hết các quốc gia xuất cảng tỏi có các tiêu chuẩn kiểm soát và sử dụng hóa chất khác nhau.

Do đó, lần tới khi các bà nội trợ Úc ở trong cửa hàng tạp hóa, họ nên suy nghĩ kỹ trước khi mua tỏi Úc hay tỏi Trung cộng.

BÍCH NGỌC

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân